Jennifer Lawrence, Jennifer Lawrence Dior, Jennifer Lawrence Oscars, Jennifer Lawrence Dior Couture, Jennifer Lawrence Oscars 2024
FASHION

ชุดเดรสของ Jennifer Lawrence ในงานออสการ์ครั้งที่ 96 ใช้เวลาตัดเย็บนานร่วม 1,500 ชั่วโมง!

ผลงานชิ้นนี้เป็นงานระดับโอตกูตูร์ของแบรนด์ Dior ที่ซ่อนรายละเอียดอันเนี้ยบประณีตภายใต้ความเรียบง่ายและอมตะเหนือกาลเวลา

     Jennifer Lawrence สร้างความโดดเด่นบนจอเงินตลอดหลายทศวรรษ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่เธอไม่เคยพลาดคือเรื่องแฟชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งโมเมนต์พรมแดงงานสำคัญ ครั้งนี้กับการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 เจนลอว์ก็ปรากฏโฉมอย่างโดดเด่นบนลุคพรมแดงกับชุดเดรสลายโพลก้าดอตพร้อมรายละเอียดคล้องใหญ่พาดอ้อมแผ่นหลังดั่งผ้าคลุม ซึ่งชุดดังกล่าวเป็นหนึ่งในลุคที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดจากความโดดเด่นเรื่องลวดลายและแพตเทิร์นของชุดที่แปลกตา อีกทั้งยังบ่งบอกถึงฝีมือการตัดเย็บและระยะเวลาที่ช่างฝีมือต้องลงทุนไปกับชุดนี้อย่างแน่นอน

Jennifer Lawrence, Jennifer Lawrence Dior, Jennifer Lawrence Oscars, Jennifer Lawrence Dior Couture, Jennifer Lawrence Oscars 2024

     ชุดเดรสตัวดังกล่าวเป็นผลงานระดับโอตกูตูร์จากแบรนด์ Dior ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เจนลอว์มีความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมมาเป็นเวลานาน ผลงานนี้ถูกหยิบยกมาจากลุคที่ 59 ในโชว์โอตกูตูร์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ที่เพิ่งนำเสนอไปเมื่อต้นปี 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอระบุว่าเธอหลงรักชุดนี้ตั้งแต่แรกเห็นบนรันเวย์ พร้อมระบุว่าลวดลายโพลก้าดอตเป็นสิ่งที่คลาสสิกและชิก การตัดสินใจเลือกครั้งนี้นำมาสู่ความโดดเด่นบนพรมแดงงานออสการ์ และสาวกแฟชั่นทุกคนก็ค้นหาข้อมูลจนพบว่าชุดนี้เป็นผลงานสุดพิเศษที่ช่างฝีมือของดิออร์รังสรรค์ขึ้นอย่างเนี้ยบประณีตทุกกระเบียดนิ้ว

     คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของดิออร์เน้นย้ำการใช้วัสดุ ‘silk moiré’ สะท้อนภาพงานฝีมืออันยอดเยี่ยมที่บรรจงซ้อนเลเยอร์ของชุดเพื่อสร้างรายละเอียดอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งชุดเดรสของเจนลอว์เองก็ใช้เทคนิคนี้รังสรรค์ขึ้นเช่นเดียวกัน เป็นเหตุผลให้ชุดนี้ต้องใช้เวลารังสรรค์ขึ้นร่วม 1,500 ชั่วโมง นับเป็นชุดราตรีที่อาจจะดูเรียบง่ายและเป็นอมตะเหนือกาลเวลา ทว่าเบื้องหลังของชุดนี้เต็มไปด้วยรายละเอียดของงานฝีมือชั้นครู

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2024