เปลี่ยนเชยให้เป็นชิก! เผยเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าลายดอกไม้รุ่นคุณแม่ให้สวยเก๋แบบสาวปารีเซียง
FASHION

เปลี่ยนเชยให้เป็นชิก! เผยเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าลายดอกไม้รุ่นคุณแม่ให้สวยเก๋แบบสาวปารีเซียง

เสื้อผ้าลวดลายดอกไม้จากตู้เสื้อผ้าของคุณแม่สามารถนำกลับมาเนรมิตลุคสุดชิกที่วินเทจแต่ไม่เชยได้ แถมยังได้ประหยัดงบช็อปปิ้งอีกด้วย

     เสื้อผ้าลายดอกไม้ที่เราชินตาจากยุคคุณแม่ยังสาวอาจมีภาพลักษณ์ของการเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ไม่ทันสมัย และอาจจะดูไม่น่าดึงดูดใจให้สาวๆ หยิบมาสวมใส่ในยุคนี้ แต่ก็ใช่ว่าเสื้อผ้าในกรุเหล่านั้นจะไม่มีเลย เพราะเสื้อผ้าเหล่านี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายวินเทจอันทรงเสน่ห์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่อาจจะต้องอาศัยเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์สักเล็กน้อยตามแต่ละไอเท็มเพื่อให้ได้ลุคที่เก๋เข้ากับยุคสมัย

ภาพโดย: (จากซ้าย) Acne Studios และ Beaufille

ไอเท็มที่ 1: เดรสคอวี แขนกุด

     เริ่มกันที่เดรสยาวคอวี แขนกุด เนื้อผ้าบางเบาที่จะพบเห็นได้บ่อยๆ ในเดรสลายดอกไม้ ด้วยซิลูเอตแบบทรงเอทำให้สามารถนำมาเลเยอร์กับไอเท็มอื่นๆ ได้หลากหลาย โดยเฉพาะการเลเยอร์เข้ากับเดรสยาวที่มีเนื้อผ้าหนากว่า หรือเสื้อแขนพองและกระโปรงยาว โดยเลือกเดรสชิ้นในเป็นสีเรียบเพื่อเสริมให้ลวดลายดอกไม้ดูโดดเด่นและไม่รกตาจนเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคได้ด้วยบู๊ตหนังทรงสูง ซึ่งจะทำให้ภาพรวมดูสะดุดตาและทันสมัยยิ่งขึ้น

ASV SS22 Bird of Paradise Tank Dress

ราคา 7,890 บาท

ลดเหลือ 3,945 บาท

(โปรโมชั่น ณ วันที่ 15 พ.ค. 2566)



WATCH




ภาพโดย: (จากซ้าย) Mara Lafontan และ Wenyu Wu 

ไอเท็มที่ 2: เดรสยาวสายสปาเกตตี้

     นอกจากเดรสยาวคอวี แขนกุดแล้ว เดรสยาวสายสปาเกตตี้ก็เป็นไอเท็มที่ได้รับความนิยมในยุคนั้นเช่นกัน และวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้ไอเท็มชิ้นนี้กลับมาโมเดิร์นอีกครั้งนั้นง่ายดายเหลือใจ เพียงแค่จับมาเลเยอร์กับเสื้อคาดิแกนผ้านิต หรือจะสร้างลุค Shirt under Dress โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นผ้าลูกไม้ รวมถึงเสื้อสเวตเตอร์แขนสั้นผ้านิตไว้ด้านในของไอเท็มชิ้นนี้ก็ได้เช่นกัน ลุคนี้จะเหมาะกับสาวหวานลุคน่ารักซึ่งจะช่วยเสริมภาพลักษณ์น่าทะนุถนอมให้กับสาวๆ

Cider Remember Me Always Floral Dress

ราคา 1,257 บาท

ภาพโดย: (จากซ้าย) Mara Lafontan และ Léanne Ansar 

ไอเท็มที่ 3: เดรสสั้นแขนพอง

     ในเมื่อมีเดรสยาวก็ต้องมีเดรสสั้น โดยเฉพาะเดรสสั้นแขนพองที่ถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเต็มไปด้วยกลิ่นอายเฟมินีนอันชวนหลงใหล เนื่องจากไอเท็มชิ้นนี้มีเสน่ห์ในตัวล้นเหลือจึงไม่จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคอะไรมาก เพียงแค่เลือกบู๊ตหนังทรงสูง (ทั้งหนังกลับและหนังชนิดอื่นๆ) และกระเป๋าสะพายที่สีเข้าชุดกันเพื่อเป็นการคุมโทน ก่อนจะเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเก๋อย่างแว่นกันแดด เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคโมเดิร์นด้วยเดรสสั้นลายดอกไม้แล้ว

American Eagle Floral Long-Sleeve Tiered Mini Dress

ราคา 1,990 บาท

ภาพโดย: Léanne Ansar

ไอเท็มที่ 4: กระโปรงลายดอกไม้

     ไอเท็มชิ้นต่อมาที่คุ้นหน้าคุ้นตาไม่แพ้เดรสยาวก็คือกระโปรงลายดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงสั้นทรงเอหรือกระโปรงทรงวงกลมก็ตาม ล้วนหยิบมาสร้างสรรค์ลุคโมเดิร์นสุดเก๋ได้ทั้งนั้น สำหรับกระโปรงทรงวงกลมที่มีซิลูเอตแบบบานออกนั้นเข้ากันได้ดีกับเสื้อแขนกุดทรงพอดีตัวและรองเท้าส้นสูงแบบเปลือยเท้า ส่วนกระโปรงสั้นทรงเอนั้นเหมาะกับเสื้อที่หลากหลาย แต่หากต้องการเพิ่มเปรี้ยวขึ้นไปอีกขั้น อาจต้องเลือกแมตช์กับเสื้อแขนพองหรือแขนบิชอปและรองเท้าบู๊ตทรงสูง การสไตลิ่งลุคด้วยวิธีนี้จะทำให้ลุคที่ได้มีความบาลานซ์ระหว่างท่อนบนและท่อนล่าง

VALENTIER - FW20 ENGLISH GARDEN JACQUARD MINI SKIRT

ราคา 7,000 บาท

ภาพโดย: Marielle Haon

ไอเท็มที่ 5: เสื้อกั๊กลายดอกไม้

     เสื้อกั๊กลายดอกไม้อาจเป็นไอเท็มที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคุ้นตา และอาจนึกไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาสไตลิ่งลุคเก๋ได้ แต่ในยุคที่เทรนด์เสื้อกั๊ก (Vest หรือ Waistcoat) มาแรงไม่แผ่วแบบนี้ จะมีเหตุผลอะไรที่บรรดาแฟชั่นนิสต้าจะไม่หยิบเสื้อกั๊กลายดอกไม้มาใช้งานเพื่อรวมสองเทรนด์ฮอตเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลเยอร์เสื้อกั๊กเข้ารูปเข้ากับเสื้อเชิ้ตแขนยาว หรือการเลเยอร์เสื้อกั๊กทรงหลวมเข้ากับเสื้อคอกลมผ้าลูกไม้แขนกระดิ่งหรือแขนพอง ต่างก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคได้ทั้งนั้น

The Ragged Priest Smartie Vest

ราคา 2,190 บาท

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Floral Outfits Styling