FASHION

Dior x PSG ปรากฏการณ์แฟชั่นที่สะท้อนการผนวกรวมวงการกีฬาอย่างจริงจังขึ้นเรื่อยๆ

Paris St-Germain คือยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอล เมื่อจับมือกับยักษ์ใหญ่ของวงการแฟชั่นของ Dior จึงนับเป็นความร่วมมือที่น่าติดตาม

     ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโลกแฟชั่นสอดประสานเข้ากับวงการกีฬาอย่างเห็นได้ชัด รูปแบบการออกแบบหรือแม้แต่การนำเสนอภาพลักษณ์ความน่าสนใจเชื่อมโยงกับโลกกีฬากลายเป็นเรื่องสำคัญที่แบรนด์ระดับแถวหน้าต่างแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ซึ่งรวมถึงผลลัพธ์ที่แฟนกีฬาหันมาสนใจและสร้างฐานแฟนแฟชั่นกลุ่มใหม่หรือแม้แต่เพิ่มความหนักแน่นให้แฟนบางกลุ่มที่ชื่นชอบทั้งแฟชั่นและกีฬา ล่าสุด Dior ฝั่งผู้ชายโดย Kim Jones ก็จับมือกับ Paris St-Germain สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศสและนำเสนอออกมาในรูปแบบแฟชั่นอันเปี่ยมเสน่ห์เฉพาะตัว

     ครั้งนี้ผลงานดิออร์ไม่ได้ออกมาในรูปแบบฉูดฉาดเน้นแฟชั่นจัดจ้าน แต่นำเสนองานฝีมือฉบับ Savoir-Faire เป็นหลัก นักเตะชั้นนำทีมเปแอสเชมีส่วนร่วมกับการฟิตติ้งสูทซิลูเอตเฉียบคม แม้จะใช้เพียงโทนสีขาวและดำ แต่การออกแบบและตัดเย็บเน้นซิลูเอตประกอบกับการปรับแต่งรายละเอียดทำให้ชุดสูทที่เหมือนจะธรรมดามีจุดเด่นสะกดตา สะท้อนภาพความเนี้ยบกริบแต่ซ่อนลูกเล่นตามแบบฉบับปาริเซียง ลุคนักกีฬาที่สวมสูทคือความเฉียบคมของลุคที่เป็นอีกมิติที่ไม่ได้เห็นในวันทั่วไปอย่างแน่นอน




WATCH




     อีกหนึ่งความพิเศษคือการเยี่ยมชมอเตลิเยร์ของดิออร์โดยเหล่านักเตะชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Achraf Hakimi, Presnel Kimpembe, Gianluigi Donnarumma, Lee Kang-in และที่ขาดไม่ได้คือ Kylian Mbappé สุดยอดซูเปอร์สตาร์ของทีม นอกจากจะได้ทดลองฟิตติ้งพร้อมถ่ายแบบแล้ว พวกเขายังร่วมเรียนรู้เทคนิคการรังสรรค์ชุดคุณภาพระดับพรีเมียมของดิออร์ ตั้งแต่การกลัด การเย็บ การรีด เรื่อยไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนของเสื้อผ้าเข้าด้วยกัน นับเป็นโมเมนต์ที่แฟนๆ ทีมเปแอสเชและแฟนเหล่านักเตะได้ชมอีกมุมของพวกเขาในรูปแบบที่เป็นกันเองและกำลังเรียนรู้สิ่งใหม่นอกเหนือจากโลกกีฬา แฟชั่นจึงเหมือนกาวที่ผสานพวกเขาให้นำเสนอแง่มุมใหม่ๆ ได้อย่างน่าสนใจ

     ตอนนี้ดิออร์จับมือกับเปแอสเชอย่างเป็นทางการในฐานะเทย์เลอร์ประจำทีมตลอดฤดูกาล 2023-2024 เราอาจได้เห็นโมเมนต์น่าสนใจที่ดิออร์จะนำเสนอร่วมกับเหล่านักเตะของทีมอีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกช่องทางในการขยายอิทธิพลด้านแฟชั่นโดยใช้กีฬา และไม่ใช่การมุ่งเน้นเพียงแค่การสนับสนุนด้วยชื่อหรือถ้วยรางวัล แต่เป็นการผลิตคอนเทนต์ที่สามารถเชื่อมโยงทั้ง 2 โลกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่แน่สาวกแฟชั่นพันธุ์แท้อาจสนใจกีฬามากขึ้น ในขณะเดียวกันคอกีฬาก็อาจหันมาสนใจรายละเอียดของโลกแฟชั่นได้เหมือนกับที่นักฟุตบอลชื่อดังกำลังเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกัน นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการผสานโลกแฟชั่นและกีฬาเข้าไว้ด้วยกันเพื่อผลลัพธ์เชิงบวก

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorxPSG