
FASHION
คาดการณ์ Dior Homme ในวันเปลี่ยนยุค! รันเวย์ เสื้อผ้า และเหล่า KOLs จะเปลี่ยนไปอย่างไรหลังจากที่ Jonathan Anderson เดินทางมาถึง Dior Homme แล้วเป็นที่เรียบร้อย เขาจะเปลี่ยนโฉมแบรนด์ในตำนานไปเป็นอย่างไร และเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยจะเป็นอย่างไรต่อ |
กลายเป็นจริงแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับข่าวลือที่โลกแฟชั่นพูดถึงกันมานาน หลังจากที่ Kim Jones หนึ่งในดีไซเนอร์มือฉมังประกาศลาออกจากแบรนด์ Dior แผนกเสื้อผ้าผู้ชายไปสักพักใหญ่ ล่าสุด LVMH ก็ได้ดึงตัว Jonathan Anderson จากแบรนด์ LOEWE มานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ให้กับ Dior Homme แล้วเรียบร้อย สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกแฟชั่นอย่างเป็นวงกว้าง ด้วยฝีไม้ลายมือของ Jonathan Anderson ที่เคยสร้างเอาไว้ที่ LOEWE ก็ยิ่งทำให้เขาคนนี้ถูกจับตามองว่าจะพาให้ Dior Homme ไปในทิศทางไหนต่อไปหลังจากนี้
หากพูดถึงเรื่องของความสร้างสรรค์นั้น ในยุคสมัยของ Kim Jones เราต่างก็ได้เห็นความสร้างสรรค์ในรูปแบบหนึ่งกันไปแล้ว ทว่าคอลเล็กชั่นเดบิวต์ของ Jonathan Anderson ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน 2025 นี้ คนแฟชั่นหลายคนกำลังคาดการณ์อย่างเข้มข้นว่า “เราอาจได้เห็นอะไรใหม่ๆ” ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือเรื่องของ Craftsmanship หรืองานฝีมือ ที่จะเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน เพราะผลงานสุดไอคอนิกที่สร้างภาพจำให้กับ Jonathan Anderson มาจนถึงตอนนี้ก็คืองานฝีมือสุดประณีตและแหวกขนบ นั่นคือความชำนาญของดีไซเนอร์คนนี้ และการได้เดินทางมาร่วมงานกับแบรนด์ลักชัวรีระดับตำนานอย่าง Dior ที่มีประวัติศาสตร์การทำงานร่วมกับศิลปินช่างฝีมือมานักต่อนักแล้ว ก็ยิ่งอาจสนับสนุนให้การสร้างสรรค์งานฝีมือของ Jonathan Anderson ที่ Dior Homme แห่งนี้มหัศจจรย์มากขึ้นไปอีกขั้น
มากไปกว่านั้น ก็เห็นจะเป็นเรื่องของ Gender Fluid หรือความเลื่อนไหลทางเพศ ที่จะถูกต่อยอดอย่างแน่นอนในยุคนี้ เพราะหากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์ LOEWE ในยุคสมัยของ Jonathan Anderson ก็จะเห็นว่า จุดเด่นอีกอย่างบนรันเวย์ก็คือเหล่านายแบบหน้าตาสะอาดสะอ้านที่มีความเฟมินีนอยู่ในตัวสูง กอปรกับเสื้อผ้าโดยการออกแบบของ Jonathan Anderson ที่ไม่เคยมีเส้นแบ่งของเพศชัดเจน นั่นเองที่หลายคนคาดการณ์ว่า Dior Homme ในยุคต่อจากนี้ก็ยังคงจะพูดเรื่องการทลายเส้นแบ่งพรมแดงของเพศในโลกแฟชั่นต่อไป
อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องจับตามองในวันที่เกิดการผลัดแผ่นดินขึ้นที่ Dior Homme ก็คือเหล่า KOLs ที่จะได้ร่วมงาน และถูกเลือกมานั่งฟรอนต์โรว์ หรือการพรีเซนต์เสื้อผ้าที่จะต้องเปลี่ยนไป แม้แต่ Brand Ambassador ชาวไทยอย่าง ‘มาย-ภาคภูมิ’ ‘อาโป-ณัฐวิญญ์’ และ ‘เจมส์-จิรายุ’ ที่ร่วมงานกับ Dior มาอย่างยาวนาน ก็เป็นที่น่าจับตามองว่า ในวันพวกเขาต้องพรีเซนต์เสื้อผ้า Dior Homme ในยุคสมัยของ Jonathan Anderson นั้นจะออกมาน่าสนใจแค่ไหน เป็นเรื่องที่ท้าทายและน่าติดตามไม่น้อย...
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dior ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/dior-kols-fashion-war)
ภาพ : Courtesy of Be On Cloud และ Vogue Runway
WATCH