Brunello Cucinelli, Old Money, Quiet Luxury, Quiet Luxury คือ, Quiet Luxury แฟชั่น, Quiet Luxury มีแบรนด์อะไรบ้าง, Quiet Luxury เทรนด์, Old Money Style, Old Money คือ
FASHION

ย้อนชมงานวันเกิด 70 ปี Brunello Cucinelli กับการสะท้อนภาพไลฟ์สไตล์ Old Money โดยสมบูรณ์

ความยิ่งใหญ่ของ Brunello Cucinelli กับการพุ่งทะยานของเทรนด์ Old Money ที่อาจไม่ได้สอดคล้องกับนิยามแท้ๆ ในตัวมันเอง

     คำว่า “Old Money” ถูกนิยามในรูปแบบแฟชั่นยุคใหม่ที่สะท้อนเซนส์การแต่งกายของเหล่าชนชั้นนำทางสังคมดั้งเดิม ผู้ซึ่งมีรากฐานทางสังคมดี มีชาติตระกูลอันยอดเยี่ยม วิธีการถ่ายทอดตัวตนจึงเป็นไปด้วยความเรียบง่ายแต่กลับซ่อนมิติความหรูหราเหนือระดับแบบไม่ต้องป่าวประกาศ แบรนด์ขึ้นชื่อจากอิตาลีอย่าง Brunello Cucinelli คือแบรนด์ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดแบรนด์หนึ่งเมื่อเทรนด์แฟชั่นแบบนี้เกิดขึ้น ทว่าวิถีของแบรนด์และตัวตนของบรูเนลโล่กลับไม่ได้รับการพูดถึงมากนัก ซึ่งเขาตัวเขาก็แสดงให้เห็นถึงรูปแบบไลฟ์สไตล์และรสนิยมผ่านงานเฉลิมฉลองครบรอบอายุ 70 ปีของผู้ก่อตั้ง


     งานเฉลิมฉลองวันเกิดของบรูเนลโล่เปรียบดั่งงานสุดยิ่งใหญ่ที่รวมแขกคนสนิทและเพื่อนพ้องจำนวนมากมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง สิ่งสำคัญคือโทนของงานนี้ถูกออกแบบตามแบบฉบับได้เรียบหรูมีสไตล์ ตรงกับคำนิยามที่คนจำนวนไม่น้อยเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “ผู้ดีเก่า” เป็นอย่างดี ด้วยเดรสโค้ดโทนสีเบจ-เทา ผสมผสานกับรูปแบบแฟชั่นสไตล์คลาสสิกของทั้งหญิงและชาย มีการสวมสูทผูกไทและชุดเดรสเรียบง่ายแต่ซ่อนด้วยคุณภาพกันอย่างหนาตา แน่นอนว่าบรรยากาศของงานทำให้ชวนนึกถึงฉากจากภาพยนตร์คลาสสิกหลายต่อหลายเรื่องที่ผลิตซ้ำภาพความหรูหราอันบ่งบอกถึงรากฐานความเป็นผู้ดี



WATCH





     กิจกรรมในงานนี้มีตั้งแต่แฟชั่นโชว์ การแสดงดนตรีสด เรื่อยไปจนถึงดินเนอร์สุดหรูหรา ช่างเป็นค่ำคืนสุดพิเศษและเป็นประสบการณ์อันยากจะลืมเลือนของแขกทุกคน สำหรับโลกแฟชั่นที่กำลังวิ่งวุ่นกับความแปลกใหม่จัดจ้าน แต่สำหรับแฟชั่นอีกเส้นทางหนึ่งในแบบฉบับของบรูเนลโล่คือการสร้างตัวตนอันแข็งแกร่ง และนำเสนอภาพความเรียบหรูจากตัวตนของตัวเองให้ทุกคนสัมผัสกันอย่างทั่วถึง งานนี้บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าการใช้ชีวิตหรือรูปแบบรสนิยมตามแบบฉบับ “Old Money” ที่ไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเป็นอย่างไร

Brunello Cucinelli, Old Money, Quiet Luxury, Quiet Luxury คือ, Quiet Luxury แฟชั่น, Quiet Luxury มีแบรนด์อะไรบ้าง, Quiet Luxury เทรนด์, Old Money Style, Old Money คือ

     เมื่อนิยาม “Old Money” ถูกแสดงออกมาผ่านรูปแบบงานที่สะท้อนภาพทุกมิติของชีวิตรูปแบบหนึ่งออกมาอย่างชัดเจน แฟชั่นจึงเป็นเพียงส่วนประกอบเท่านั้น อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่ามันถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นให้พูดถึงเพียงแค่เปลือกนอก เพราะวิถีแห่งความหรูหราที่ไม่ต้องประโคมความระยิบระยับหรือตะโกนเสียงเอะอะอะไรมากมายนั้นสามารถถ่ายทอดความลักชัวรีออกมาได้อย่างชัดเจนและมีระดับ สุดท้ายต้องย้อนกลับมาถามเกี่ยวกับแฟชั่นที่เคลมคำว่า “Old Money” ว่าเราต้องการสวมใส่เสื้อผ้าจากแบรนด์ที่นำเสนอภาพลักษณ์เหล่านี้เพื่อตัวเองเป็นปกติธรรมชาติ หรือกำลังทำสิ่งย้อนแย้งด้วยการหยิบจับสไตล์ผู้ดีเก่าหรือแม้แต่ “Quiet Luxury” เพื่อเป็นเครื่องมือป่าวประกาศความหรูหราของตนเองอย่างโจ่งแจ้ง ถ้าเป็นอย่างหลังสไตล์เปลือกนอกอาจจะเหมือนกัน แต่ก็อาจไม่ได้สอดคล้องกับนิยามแห่งสไตล์ที่มีมากกว่าเรื่องเสื้อผ้าแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OldMoney