Margot Robbie at Cinema Con 2023
FASHION

'Barbie Core' กลับมาแน่! เมื่อ Margot Robbie เซ็ตมาตรฐานใหม่บนพรมแดงงาน #CinemaCon 2023

ไม่แน่ว่า เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Barbie เวอร์ชั่นคนแสดงเข้าฉายแล้ว เทรนด์การแต่งตัวแบบ Barbie Core อาจกลับมาฮิตอีกครั้ง!

     นับเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามองตั้งแต่ครั้งแรกที่ประกาศสร้าง และยิ่งถูกพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น เมื่อตัวอย่างภาพยนตร์ออกสู่สายตาของเหล่าผู้ชมเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Barbie ในเวอร์ชั่นคนแสดง ที่ได้ Greta Gerwig หนึ่งในผู้กำกับฝีมือฉมังของวงการฮอลลีวู้ดมานั่งแท่นกำกับด้วยตัวเอง และได้นักแสดงชื่อดัง ทั้ง Margot Robbie และ Ryan Gosling มารับบทนำ ในบทบาทของ บาร์บี้ และเคน พร้อมทั้งยังมีตัวละครบาร์บี้และเคนสมทบอีกมากมาย หนึ่งใรนั้นที่ถูกพูดถึงคือ Dua Lipa ที่สลัดภาพศิลปินสาวมาใส่หางนางเงือกรับบทเป็น บาร์บี้เวอร์ชั่นนางเงือก พร้อมชิมลางงานแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับไปตามๆ กัน

     กระนั้นก็ดูเหมือนว่าการมาถึงของภาพยนตร์เรื่อง Barbie เวอร์ชั่นคนแสดงนี้จะไม่ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับโลกภาพยนตร์เท่านั้น ทว่ายังส่งผลกระทบต่อวงการแฟชั่นในเรื่องของเทรนด์การแต่งตัวอีกด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วใครก็ตามที่ติดตามวงการแฟชั่นอยู่เสมอก็จะเห็นว่า กลิ่นอายเทรนด์แบบ Barbie Core นี้เริ่มกลืนกินโลกแฟชั่นตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา กับเฮดสีสุดฮิตอย่าง Hot Pink ที่ถูกนำไปใช้กันเกลื่อนรันเวย์ ที่ชัดเจนที่สุดก็ต้องยกให้กับแบรนด์ Valentino กับโทนสี Pink PP โดยการสร้างสรรค์ของหัวเรือใหญ่ Pierpaolo Piccioli ที่กลายเป็นสีฮิตไปทั่วโลก และนับเป็นคอลเล็กชั่นที่ประสบความสำเร็จของโลกแฟชั่นคอลเล็กชั่นหนึ่งก็ว่าได้

     หรือย้อนกลับไปไกลหน่อยก็ช่วงยุค 2000 ในเวลาที่ Paris Hilton กำลังได้รับความนิยมชนิดขึ้นหม้อในฐานะของไฮโซสาวผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นในยุคนั้น ด้วยรูปลักษณ์ผมบลอนด์ และผิวขาว สวยตามสูตรสำเร็จ กอปรกับเสื้อผ้าสีชมพูที่เจ้าหล่อนโปรดปรานก็สร้างกระแส Barbie Core แบบกลายๆ ให้คนทั่วโลกได้แต่งตามกันในเวลานั้น

    ล่าสุดกับการส่งสัญญาณถึงการกลับมาของเทรนด์ Barbie Core อีกครั้ง เมื่อ Margot Robbie นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie เวอร์ชั่นคนแสดง ที่กำลังจะเข้าฉายในไม่ช้านี้ ปรากฏตัวบนพรมแดงงาน #CinemaCon ประจำปี 2023 กับชุดกระโปรงสองท่อนลายตารางสีชมพู จากแบรนด์ PRADA แมตช์เข้ากับรองเท้าสีชมพูจาก Louboutin ถอดแบบตุ๊กตาบาร์บี้แบบดั้งเดิมออกมาได้ทุกกระเบียดนิ้ว จนกลายเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดียในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ยิ่งทำให้เหล่าสาวกบาร์บี้อยากชมภาพยนตร์ตัวเต็มกันเลยทีเดียว...

ข้อมูล : Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #BarbieCore #MargotRobbie #CinemaCon2023