Balmain, Balmain Spring Summer, Balmain SS24, Balmain Olivier Rousteing, Balmain Recycled, Olivier Rousteing
FASHION

รู้หรือไม่! ดอกไม้ประทับบนชุดคีย์ลุค Balmain คอลเล็กชั่นล่าสุด ทำจากพลาสติกรีไซเคิล

Olivier Rousteing จับมือกับ William Amor สรรสร้างชุดเดรสพร้อมประดับดอกไม้พลาสติกที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล

     หลังจากมีประเด็นการถูกขโมยชุดก่อนโชว์เริ่มเพียง 10 วัน Balmain ก็ได้รับความสนใจอย่างมากว่าจะผลิตผลงานทันและรักษามาตรฐานความยอดเยี่ยมได้เช่นเดิมหรือไม่ (อ่านข่าวการถูกขโมยชุดที่แถลงอย่างเป็นทางการได้ ที่นี่) นั่นทำให้โชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของแบรนด์กลายเป็นโชว์ที่สาวกแฟชั่นทั่วโลกต่างจับจ้อง ซึ่ง Olivier Rousteing ก็สามารถนำเสนอผลงานด้วยจำนวนลุคที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าคอลเล็กชั่นหลักคอลเล็กชั่นก่อนเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังนำกลิ่นอายแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิมาเป็นแกนหลักของโชว์ได้อย่างน่าสนใจ (ชมลุคจากโชว์บัลแมงคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ได้ ที่นี่)

Balmain, Balmain Spring Summer, Balmain SS24, Balmain Olivier Rousteing, Balmain Recycled, Olivier Rousteing

     อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของโชว์นี้คือการประดับดอกไม้ โอลิวิเยร์เลือกสรรธีมสำหรับการนำเสนอเป็นสีสันและรูปทรงของดอกไม้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเดรปผ้า การใช้ลายพิมพ์ หรือการปักประดับรายละเอียด 3 รูปทรงดอกไม้ไว้อย่างชัดเจน งานนี้ยังไม่มีการันตีว่าวิธีการนำเสนอแบบนี้คือสิ่งที่เขาตระเตรียมมาตั้งแต่แรก หรือเป็นไอเดียใหม่ที่พยายามสอดแทรกเข้ามาเพื่อเติมเต็มคอลเล็กชั่นนี้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์หลักจากถูกขโมยผลงานไปไม่ถึง 2 สัปดาห์กันแน่ แต่ความพิเศษของดอกไม้ประเภทหลังกำลังถูกพูดถึง เพราะดีไซเนอร์ที่นำทัพบัลแมงมาร่วมทศวรรษเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อตกแต่งชุดอันหรูหราแต่ยังคงมิติความสนุกสดใสไว้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

Balmain, Balmain Spring Summer, Balmain SS24, Balmain Olivier Rousteing, Balmain Recycled, Olivier Rousteing

     ผลงานดอกไม้ประดับดังกล่าวมีลักษณะเป็นงานพลาสติกใสหลากสี ซึ่งก็หลีกหนีไม่พ้นการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการใช้วัสดุพลาสติกในสิ่งที่ไม่จำเป็น อันส่งผลร้ายต่อสิ่งแวดล้อม ทว่าโอลิวิเยร์ไม่ได้นำเสนอความงามของวัสดุอันเป็นภัยต่อโลก แต่กลับนำเสนอดอกไม้พลาสติกซึ่งทำจากพลาสติกรีไซเคิลแทน ผลงานดังกล่าวเป็นฝีมือศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุรีไซเคิลและการทำดอกไม้อย่าง William Amor ซึ่งดอกไม้ทั้งหมดที่เห็นประดับอย่างงดงามทั้งบนชุดรันเวย์ และชุดเดรสลายโพลก้าดอตของ Zendaya ล้วนเป็นดอกไม้พลาสติกรีไซเคิลทั้งสิ้น ลบข้อครหาของผู้วิจารณ์ที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้วัสดุไม่เหมาะสมสำหรับการนำเสนอโชว์แฟชั่นโดยสมบูรณ์ อีกทั้งยังสร้างความประทับใจเพราะสามารถผนวกเอางานศิลปะจากศิลปินที่มุ่งเน้นเรื่องนี้มาสอดแทรกเข้าในคอลเล็กชั่นของบัลแมงได้อย่างยอดเยี่ยม



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balmain