FASHION

Zack Snyder เปลี่ยนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดล้มเหลว เป็นงานระดับมาสเตอร์พีซ

เมื่อ Justice League ที่ทุกคนผิดหวังกลายเป็นโคตรภาพยนตร์ยาว 4 ชั่วโมงที่ทุกคนต้องดู

     หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Justice League ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2017 ผู้คนต่างคาดหวังความสุดยอดของการรวมตัวฮีโร่จากค่ายดีซี แต่เหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะทำหลายคนผิดหวังไปตามๆ กันทั้งเรื่องเนื้อเรื่อง ภาพ หรือแม้กระทั่งการตัดต่อ ซึ่งทำให้กระแสเรียกร้องเวอร์ช้่น Zack Snyder's Cut เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้จัสติซลีกเวอร์ชั่นอันคัทของแซ็กก็เข้าฉายแล้วผ่านช่องทาง HBO Max โดยเวอร์ชั่นนี้ไม่ได้แค่ทำให้แฟนๆ ไม่ผิดหวังเท่านั้น แต่ยังสร้างปรากฏการณ์บนโลกออนไลน์มากมายอีกด้วย ถือเป็นการรื้อสร้างภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ทั้งตัดต่อ ต่อเติม และสร้างรูปแบบเอกลักษณ์ของงานแซ็กที่ชัดเจนมากที่สุดครั้งเท่าที่สุดยอดผู้กำกับคนนี้เคยทำเลยก็ว่าได้

     “หนังยาว 4 ชั่วโมง ยุคนี้ใครจะดู” แน่นอนว่านี่คือคำสบประมาทแรกที่แซ็กต้องเจอทันที เพราะภาพยนตร์ยุคใหม่นั้นความยาว 3 ชั่วโมงก็นับว่านานมากแล้ว แต่นี่มาถึง 4 ชั่วโมง ทว่ามันก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดเพราะความอัดอั้นของเหล่าแฟนๆ ต้องการเสพสมงานเก่าเล่าใหม่ที่รอถึง 4 ปีได้อย่างไม่มีเงื่อนไขแน่นอน และแล้ววันที่ 18 มีนาคม จัสติซ ลีก เวอร์ชั่นนี้ก็เข้าฉายในระบบออนดีมานด์อย่างเป็นทางการ สร้างปรากฏการณ์ HBO Max แตก เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของผู้ให้บริการล่มเละเทะ เพราะคนแห่แหนกันเข้าไปรอชมความพิเศษที่แซ็กรังสรรค์ขึ้นมากับมือเพื่อลบล้างความผิดหวังจากใจแฟนๆ ที่ฝังอยู่นานเกือบครึ่งทศวรรษ

     แม้เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์กระแสเรื่องนี้ก็ยังไม่มีผ่อน หลากหลายแง่มุมในเรื่องและเบื้องหลังถูกนำเสนอพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ในสหรัฐอเมริกาหรือประเทศไทยเท่านั้น แต่หมายถึงทั่วโลกจริงๆ นับเป็นการกู้ความรู้สึกของแฟนๆ ให้กลับมาศรัทธาในตัวค่านดีซีอีกครั้งหลังต้องผิดหวังและแทบจะสิ้นหวังกับการรวมฮีโร่ครั้งยิ่งใหญ่ของค่าย ในปรากฏการณ์นี้แซ็กจึงไม่ใช่แค่ผู้กำกับฝีมือเยี่ยม แต่เขาคืออีกหนึ่งฮีโร่ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #JusticeLeague #ZackSnyder