woman wallet
FASHION

ใช้กระเป๋าสตางค์สีไหนดี...มาเลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิด โดยคัดไอเท็มตามสีแพนโทนดึงดูดทรัพย์!

แมตช์สีกระเป๋าสตางค์กับวันเกิด โทนสีไหนดึงดูดทรัพย์ตามวันของเราบ้าง

     พลังแห่งสีสันนั้นทรงอิทธิพลกับมนุษยชาติมาอย่างช้านาน ความสามารถของสีนั้นมีความหลากหลายสอดแทรกอยู่ในทุกอุตสาหกรรมบนโลก ไม่เพียงแต่แฟชั่นเท่านั้น ในแง่ของทางการแพทย์สีก็สามารถใช้ในการบำบัดโรคได้ นักจิตวิทยาเชื่อว่าสีมีความสัมพันธ์กับร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ของเราทุกคน อีกทั้งสียังบอกความเป็นตัวตนของเราได้อีกด้วย และในแง่ของความเชื่อเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจส่วนบุคคลนั้น การหาสีให้เหมาะกับตัวเองสามารถแยกได้หลากหลายศาสตร์ แต่วันนี้โว้กขออนุญาตนำเสนอการตีความใหม่เรื่องสีสำหรับกระเป๋าสตางค์ใบโปรด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกคนได้เลือกเฟ้นไอเท็มเก็บทรัพย์ ให้ถูกใจ และถูกโฉลกตามวันเกิด

 

woman wallet

 

วันอาทิตย์

     จากช่วงชีวิตที่ผ่านมา หรือเป็นสิ่งที่สอนต่อๆ กันมาเรื่องสีประจำวันเกิด เรามักจำกันว่าสีประจำวันอาทิตย์นั้นคือสีแดง ซึ่งอาจเป็นเพราะความร้อนแรงของอารมณ์สีที่สื่อออกมา แต่แท้จริงแล้วยามเช้าพระอาทิตย์จะเปล่งแสงสีเหลืองทองออกมา และในอีกหลายๆ วัฒนธรรม แร่ทองคำก็มักมีความสัมพันธ์กับพระอาทิตย์ ความร่ำรวย หรูหรา และชนชั้นกษัตริย์ ยกตัวอย่างพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศสที่ฉลององค์ด้วยอาภรณ์ และเครื่องประดับเฉดสีทองอร่าม ประหนึ่งสุริยเทพ ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์จึงควรเลือกใช้สีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดคือสีทอง เหลืองประกายทอง และอีกโทนสีหนึ่งที่ส่งเสริมคนที่เกิดวันอาทิตย์คือ สีเขียวอมฟ้า โทนสีเทอร์ควอยส์ เฉดสีทะเลเมอร์ดิเตอร์เรเนียนที่จะช่วยส่งเสริมให้ได้ทรัพย์มาอย่างไม่ลำบากมากนักและเก็บเงินได้มากขึ้น  

 

ysl waalet

 

วันจันทร์

     ผู้ที่เกิดวันจันทร์มีความละมุนละไมในจิตใจ แต่อาจจะแสดงออกหรือแอบซ่อนก็ได้แล้วแต่อารมณ์และสถานการณ์ เฉดสีประจำตัวจะเป็นดั่งแสงจันทร์ยามค่ำคืนนั่นคือ สีขาวมุก สีไอโวรี่ สีครีม นุ่มนวลตามสไตล์พระจันทร์ อีกเฉดสีทางเลือกที่คนเกิดวันจันทร์สามารถเลือกใช้เป็นสีกระเป๋าเก็บเงินได้คือโทนสีม่วงไวโอเล็ต สีซิลเวอร์ เงินยวง หรือสีเทา ควันบุหรี่ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับการเงิน

 



WATCH




woman wallet

 

วันอังคาร 

     สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร ดาวแห่งสงคราม สีชมพูกลีบกุหลาบ อาจจะไม่ตอบโจทย์ความเป็นสมรภูมิรบเท่าไหร่ แต่หากตีโจทย์สีประจำเทพเจ้าแห่งสงครามเป็นสีแดงไวน์ โทนสีแดงเลือดหมู เฉดแดงเบอร์กันดี ก็ดูจะเมกเซนส์มากกว่า เสริมบุคลิกให้คนวันอังคารดูปราดเปรียว มั่นใจเต็มร้อย และอีกเฉดสีที่เชื่อว่าส่งเสริมเรื่องการเงินของชาววันอังคารและเหมาะกับการเป็นสีประเป๋าสตางค์ประจำตัว คือโทนสีส้มที่มีให้เลือกสรร อาทิ ส้มแทงเจอรีน ส้มแอปปริคอต หรือมาร์มาเลต  เป็นต้น แต่หากว่าชีวิตดูร้อนแรงเกินไปก็สามารถเบรกความฮอตได้ด้วยการใช้ประเป๋าสตางค์ประจำวันเกิดเป็นสีขาวได้

 

wednesday

 

วันพุธกลางวัน

     คนที่เกิดวันพุธกลางวันนั้นเผยตัวตนแห่งจิตวิญญาณของชาววันพุธผ่านแพนโทนสีแห่งผืนมหาสมุทร สีฟ้าอมเขียว เซลติกบลู หรือคอสมิกโคบัล รวมถึงเฉดสีน้ำเงินเข้มๆ เท่ๆ อย่างกรมท่า ก็น่าจะแมตช์กับฟอร์มัลลุคได้ดี และโชคดีอีกประการหนึ่งของชาววันพุธคือ โทนสีสุดวินเทจอย่างสีน้ำตาลก็เป็นหนึ่งในแพนโทนที่ส่งเสริมเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้กับคนเกิดวันนี้ บอกเลยว่าอยากได้โทนไหน ทั้งน้ำตาลวอลนัต คาราเมล บรูเนต หรือช็อกโกแลต

 

 

wallet

 

วันพุธกลางคืน

     ชาววันพุธกลางคืนผู้ลึกลับและมีเขตแดนส่วนตัวของตัวเองที่ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะสามารถย่างกรายเข้าไปได้ แพนโทนสีก็จะออกแนวหนักๆ หรือวินเทจหน่อย เช่น โทนสีดำ สีน้ำตาลมะฮอกกานี คาโยตี้บราวน์ ดาร์กบราวน์ คาราเมล แอมเบอร์หรือเฟรนช์เบจ แต่หากเป็นวันเบาๆ อยากจะเผยความสว่างสดใสของพื้นที่เล็กๆ สีที่เหมาะกับกระเป๋าเก็บเงินของชาวพุธกลางคืนก็คือสีงาช้าง ฟลอร์รัลไวต์  สีประกายไข่มุกทะเล เป็นต้น

 

woman wallet

 

วันพฤหัสบดี

     ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี ดวงดาวแห่งความยุติธรรม ความบริสุทธ์ และอัสนีบาต สีขาวยวงประกายแห่งฟ้ายามมรสุมก่อตัว จึงเป็นสีประจำตัวของคนพฤหัส “สีขาว” และอีกสีหนึ่งที่เป็นตัวแทนแห่งความบริสุทธิ์คืออาภรณ์แห่งทรงพรตผู้รักษาศีล และความดีงามทั้งปวง โทนสีส้มเข้มๆ เฉดจิงเจอร์  คอปเปอร์ หรือฮันนี่ก็ยังถือว่าอยู่ในโทนที่คนวันพฤหัสบดีสามารถเลือกเป็นสีกระเป๋าสตางค์ประจำวันเกิดได้

 

woman wallet

 

วันศุกร์

     สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ ในความเชื่อสากลนั้นดาวศุกร์มักจะเกี่ยวข้องกับความรัก ความสำราญ ความสุขทางโลก รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ด้วย และสิ่งที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ในสมัยก่อนก็หมายถึงการมีอาหารกินอย่างอิ่มหมีพีมัน แล้วต้นกำเนิดของความอิ่มนั้นก็คือ “ทุ่งข้าว” ฉะนั้นสีของทุ่งข้าวที่ออกรวง พร้อมที่จะให้ผลผลิตก็คือสีของความร่ำรวย ความอิ่ม ความอุดมสมบูรณ์ โทนสีเขียว เขียวอมเหลือง เป็นหลัก อาทิ Lawn Green, Sheen Green และ Arctic Lime เป็นต้น แต่ก็มีความเชื่อว่าจะใช้จ่ายออกเก่งเท่าๆ กับที่หามาได้เช่นกัน ยังไงก็แล้วแต่บุคคลด้วย ส่วนอีกหนึ่งตัวเลือกที่ชาววันศุกร์สามารถใช้เป็นสีประเป๋าสตางค์ประจำวันเกิดได้ ก็คงหนีไม่พ้นสีเฉดแดงเลือดนก เฉดแดงเบอร์กันดี หรือสีเรดไวน์ สีประจำตัวเทพเอเรส คู่รักในตำนานที่คู่กับอโฟรไดตี้ เทพทีแห่งความรักตัวแทนของดาวศุกร์  

 

 

woman wallet

 

วันเสาร์

     สำหรับผู้เกิดวันเสาร์ ดวงดาวแห่งจิตวิญญาณ ปกรณัมโบราณ เทพเจ้าผู้ควบคุมห้วงแห่งเวลา ความสันโดษ และสมาธิ สีประจำตัวของคนวันเสาร์นั้นก่อกำเนิดจากคาแร็กเตอร์ของความเชื่อในดาวเสาร์ ในแง่ของสมาธิ และจิตวิญญาณ “สีม่วง” คือโทนสีที่ตอบโจทย์ความลึกลับน่าค้นหานี้ เพราะในหมวดของสีม่วงนั้นไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ของสี หรือกระทั่งสีจากรัศมีออร่าที่เปล่งมาจากตัวมนุษย์เมื่อรู้สึกสงบ เป็นสมาธิ ซึ่งแพนโทนม่วงนั้นก็มีให้เลือกหลากหลาย แมตช์กับกระเป๋าสตางค์ และการแต่งกายได้ง่ายกว่าที่คิด เช่น สีม่วงพลัม ไลแลค ไอริส หรือแม้แต่แพนโทน Ultra Violet ซึ่งเป็น Pantone of the year 2018 ก็ยังคงสวยสง่า และโดดเด่นไม่น้อย และหากดาวเสาร์มันเกี่ยวเนื่องกับสิ่งเก่าๆ โทนสีที่สามารถเป็นสีของกระเป๋าสตางค์ประจำวันเกิดได้ ก็มีสีเทาควันบุหรี่ สีของหมอกเมฆมัวๆ ที่ให้ฟีลนิ่งๆ เอื่อยๆ เพิ่มอีกตัวเลือกหนึ่งด้วยแพนโทนสีเขียว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้การเงินมั่งคั่งมากขึ้น

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomanWalletColorPattone