wedding guests dress
FASHION

รวมสไตล์ชุดสำหรับไปงานแต่งงานพิธีเช้าหรืองานช่วงกลางวัน

มาเตรียมชุดไปงานแต่งงานหลากหลายสไตล์ที่เหมาะสำหรับงานกลางวันโดยเฉพาะ

     งานแต่งงานที่จัดในช่วงเช้าหรือกลางวันจะมีพิธีและบรรยากาศที่ต่างไปจากงานกลางคืนโดยสิ้นเชิง เนื่องด้วยมีแสงจากธรรมชาติและบางครั้งอาจมีแสงแดดด้วยหากจัดงานในสถานที่เอาต์ดอร์ นอกจากนี้ก็ยังมักจัดธีมที่อบอวลไปด้วยความรักและโรแมนติก มากกว่าที่จะเป็นธีมปาร์ตี้แบบงานค็อกเทลหรืองานกลางคืน เพราะฉะนั้นหากเราได้รับเกียรติให้ไปเป็นแขกรับเชิญในงานแต่งงาน และกรณีที่งานนั้นเป็นงานกลางวัน ก็ควรเลือกชุดไปงานแต่งให้เหมาะสมกับกาลเทศะ ซึ่งนอกเหนือไปจากจะต้องดูโทนสีและธีมงานแล้ว ควรเลือกชุดที่เหมาะกับงานช่วงเวลาด้วย ซึ่งวันนี้โว้กก็มีไอเดียชุดไปงานแต่งงานช่วงกลางวันมาฝากกัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่นำไปปรับใช้ได้ตั้งแต่ญาติ หรือเพื่อนเจ้าสาว ไปจนถึงแขกรับเชิญ

 

wedding guests dress

ภาพ: Confete

ชุดเดรสลายดอก (Floral Dress)

     สไตล์ชุดที่เหมาะมากสำหรับไปงานแต่งกลางวันยอดนิยมคือ ชุดเดรสลายดอกไม้ หรือลวดลายจากธรรมชาติ เพราะให้ความรู้สึกที่สดใสร่าเริงจากสีสันที่สวยงาม ในขณะเดียวกันก็แฝงด้วยความโรแมนติก เข้ากันได้ดีกับทั้งงานในโรงแรม และงานที่จัดท่ามกลางบรรยากาศสวยก็ยิ่งพอเหมาะพอดี แนะนำให้เลือกผ้าที่ที่มีความพลิ้วไหว เลือกเป็นเดรสยาวหากงานค่อนข้างเป็นทางการ แต่ถ้างานสบายๆ จัดในครอบครัวจะเลือกเป็นเดรสสั้นหรือมิดิเดรสลายดอกก็ย่อมได้

 

wedding guests dress

ภาพ: @beyondjadephoto

ชุดผ้าซิลก์ซาติน (Silk Satin Dress)

     หากจะต้องไปงานแต่งงานช่วงกลางวันที่มีความเป็นทางการสักหน่อย แนะนำให้เลือกชุดผ้าซิลก์ซาติน ซึ่งตัวผ้าจะมีความเงางาม สะท้อนกับแสงสวย ทำให้ชุดมีความหรูหรามากขึ้น แม้แพตเทิร์นชุดจะเรียบง่าย ทั้งนี้ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะต้องเป็นชุดเดรสเสมอไป สามารถปรับเปลี่ยนเป็นชุดเซ็ตเสื้อและกระโปรง หรือชุดสูทก็ได้ เพียงใช้ผ้าแบบนี้ก็ตอบโจทย์ความดูดีมีระดับและสง่างาม เหมาะสำหรับงานกลางวันที่จัดงานยิ่งใหญ่และเป็นทางการ

 



WATCH




wedding guests dress

ภาพ: Alamour the Label

ชุดเซ็ต (Matching Set)

     ชุดเซ็ตเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับไปงานแต่งกลางวัน เนื่องจากทั้งท่อนบนและล่างที่แมตช์เข้าชุดกัน แสดงได้ถึงความใส่ใจและเตรียมตัวมางานแต่งงานได้เป็นอย่างดี โดยชุดเซ็ตก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท ชุดเซ็ตกระโปรงหรือกางเกง ทั้งนี้ก็มีทิปส์การเลือกชุดเซตอยู่เล็กๆ สำหรับงานกลางวัน คือเลือกสีสันให้เข้ากับธีมสีของงาน หากเลือกใส่กางเกงขาสั้นอย่าลืมใส่รองเท้าส้นสูงเพื่ออัปลุคให้ดูดีมากขึ้น และส่วนเนื้อผ้าอาจไม่แนะนำจำพวกยีนส์ เพราะอาจจะดูแคชชวลมากเกินไป 

 

wedding dress

ภาพ: @leoniehanne

แมตช์ชุดกับเบลเซอร์หรือสูท (Blazer or Suit)

     ส่วนใหญ่ทุกคนมักจะมีเบลเซอร์หรือเสื้อสูทติดตู้ไว้อยู่แล้ว เพราะเป็นไอเท็มที่ใช้ได้หลากหลายโอกาส โดยเฉพาะสำหรับใช้ใส่ไปออกงาน และแน่นอนว่าก็ตอบโจทย์สำหรับงานแต่งงานช่วงกลางวันด้วย เพราะดูดี สุภาพเรียบร้อย ที่สำคัญแมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นได้ง่ายมาก ทั้งนี้อาจมีทิปส์ในการเลือกอยู่บ้างว่าควรเป็นสีโทนอ่อนๆ หรือสีสดใส นอกจากนี้ยังควรเลือกที่มีดีไซน์ที่ร่วมสมัยสักหน่อย อาจไม่แนะนำสไตล์ที่รัดรูปเข้าทรงเท่าไหร่ เพราะจะทำให้ดูตกยุคหรืออาจเหมือนชุดใส่ไปทำงานเสียมากกว่า

 

wedding dress

ภาพ: Alamour the Label

ชุดไปงานแต่งแบบกางเกง (Top & Trousers)

     สำหรับใครที่ไม่ชื่นชอบการใส่เดรสหรือกระโปรง ชุดไปงานแต่งที่แมตช์ท่อนล่างกับกางเกงก็เป็นสไตล์ที่เอาอยู่ทั้งงานเช้าและค่ำ ที่สำคัญยังคล่องตัวและแต่งง่าย เพียงหาท่อนบนที่มีดีเทลสวยๆ สักตัว อาจเป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อเบลาส์มาแมตช์ลุคให้เข้ากันเท่านี้ก็พร้อมออกงาน ทั้งนี้หากเลือกที่จะใส่กางเกงไปงานแต่งงาน แนะนำว่าควรเลือกกางเกงเนื้อผ้าที่เหมาะกับกาลเทศะเสียหน่อย อาจไม่แนะนำผ้ายีนส์ซึ่งดูสบายเกินไป หรือผ้าลินินที่พอยับแล้วอาจดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็มีข้อยกเว้นว่าสามารถใส่ได้ถ้าหากเป็นงานแต่งงานที่สบายๆ จัดกันเองในครอบครัว 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingGuestsDress