mark kim
FASHION

เปิดสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟของ 'หมาก-คิม' ที่ได้ร่วมงานกับ Wakingbee พร้อมเผยคอลเล็กชั่นพิเศษครั้งแรก!

โว้กไม่พลาดคว้าคู่รักทั้งสองคนมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบคอลเล็กชั่นร่วมกับเวคกิ้งบีและวิธีการดูแลตัวเองในแบบฉบับคนรักสุขภาพมาฝากทุกคนกันแล้วที่นี่

     สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าสาวกและแฟนๆ เมื่อ Wakingbee แบรนด์แอ็กทีฟแวร์ชื่อดังได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ Wakingbee by Mark Kim ที่ได้คู่รักนักแสดงสุดฮอตที่เพิ่งลั่นระฆังวิวาห์ไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง 'หมาก - ปริญ สุภารัตน์' และ 'คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส' มาร่วมออกแบบ โดยทั้งคู่ได้ถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของคู่รักที่ชื่นชอบการออกกำลังกายผ่านผลงานคอลเล็กชั่นนี้ได้อย่างลงตัว โว้กจึงไม่พลาดคว้าคู่รักทั้งสองคนมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบคอลเล็กชั่นร่วมกับเวคกิ้งบีและวิธีการดูแลตัวเองในแบบฉบับคนรักสุขภาพมาฝากทุกคนกันแล้วที่นี่

 

mark kim waking bee

 

Vogue: ร่วมงานกับเวคกิ้งบีเป็นอย่างไรบ้าง
Kim: เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับแบรนด์เวคกิ้งบีค่ะ คิมเองเป็นแฟนคลับของเวคกิ้งบีอยู่แล้วด้วย ใส่ชุดของเวคกิ้งบีไปออกกำลังกายตลอด ก็ดีใจที่ได้มาทำคอลเล็กชั่นพิเศษร่วมกันค่ะ
Mark: สำหรับหมากก็เป็นการทำงานที่สบายใจมากครับ ตั้งแต่แรกที่เราได้มาเจอกัน ทุกๆ คนในทีมงานเป็นกันเอง คุยกันคลิกกันง่ายมากเลย แล้วก็ต่างคนต่างก็รับฟังกัน ร่วมกันออกแบบคอลเล็กชั่นครับ

 

V: คอนเซปต์ของคอลเล็กชั่นนี้เป็นอย่างไร และมีความพิเศษตรงไหนบ้าง
K: คอนเซปต์ก็เริ่มมาจากว่า เราสองคนชอบออกกำลังกาย และชอบไปเที่ยวแบบลุยๆ แอดเวนเจอร์หน่อย ก็เลยอยากให้มันเป็นคอลเล็กชั่นที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์ของเราสองคนที่สุด เลยออกมาเป็นคอลเล็กชั่นที่มีทั้งชุดออกกำลังกาย ชุดว่ายน้ำ และชุดในสไตล์ท่องเที่ยวเอาต์ดอร์ค่ะ
M: ความพิเศษก็คือคอลเล็กชั่นนี้มีไอเท็มผู้ชายเข้ามา แล้วก็มีความเป็นเราสองคนเข้ามาด้วย โดยเราเสนอไอเดียในการทำคอลเล็กชั่นด้วยครับ
K: สำหรับคิมความพิเศษของคอลเล็กชั่นนี้ คือการได้เลือกโทนสีที่เราชอบ ได้ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป และแน่นอนคิมต้องมั่นใจว่าเนื้อผ้าต้องดี เพราะว่าเราเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย ชอบคาร์ดิโอ ซึ่งผ้าต้องซึมซับเหงื่อได้ดี ตอนออกแบบคิมก็ให้ Insight เกี่ยวกับเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย แล้วก็มันจะมีลายหนึ่งบนผ้าที่เป็นลายนูน มันคล้ายกับการ์ดแต่งงานของพวกเรามาก ก็คือเป็นสไตล์ที่เราชอบจริงๆ แล้วงานแต่งงานของเราก็จัดที่อิตาลี ดังนั้นลายพิมพ์ของชุดก็จะมีความเป็นอิตาเลียนด้วย อย่างในตัวบิกินี่ก็จะมีแบบลายกระเบื้องอิตาเลียน ก็คือรวมของชอบทุกอย่างอยู่ในคอลเล็กชั่นนี้เลยค่ะ

 

mark kim waking bee

 

V: วันนี้ได้ลองสวมใส่ทุกชิ้นครบเป็นครั้งแรก มีชิ้นไหนที่ชอบที่สุดไหม
M: ชอบที่สุดนี่พูดยากเหมือนกันนะ เพราะว่าทุกตัวมันก็มีความเป็นเราทั้งหมดเลย เป็นไลฟ์สไตล์ แล้วก็เป็นสิ่งที่เราใช้ประจำ อย่างเสื้อฮาวาย เสื้อออกกำลังกาย แล้วก็ชุดแบบแคมป์ปิ้ง ชอบเสื้อยืดของแคมป์ปิ้งมากเลยที่มีลายน้องหมา ลายเต็นต์ แล้วก็มีที่เป็นสตอรี่ของเราจริงๆ ดูแล้วก็แบบน่ารัก
K: คิมก็ชอบชุดว่ายน้ำที่เป็นแบบลายกระเบื้อง
M: ใช่ๆ ลายกระเบื้องนั้นมันมีแบบใส่คู่กันได้ด้วย มีทั้งของผู้หญิงผู้ชาย
K: แล้วก็มีที่เป็นเลกกิ้งขาแฟลร์ เป็นไอเท็มที่คิมรีเควสต์เลย ทางเวคกิ้งบีไม่เคยทำมาก่อนเลยค่ะ คิมชอบมากเลย
M: ชอบหมดอะ สรุปคือชอบหมด (หัวเราะ)

 

V: การทำงานในครั้งนี้มีความประทับใจหรือว่าอุปสรรคอะไรไหม
K: อุปสรรคก็มีบ้าง แบบต้องไปถ่ายบนโขดหินซึ่งมันก็ลำบากนิดหนึ่งแหละ แต่ว่าพอได้เห็นรูปมันก็คุ้มค่ะ แล้วก็ได้พี่เป็ดเป็นช่างภาพให้ ซึ่งเขาเก่งเรื่องแลนด์สเคป ภาพก็ออกมาสวยมากๆ เลยค่ะ
M: ใช่ครับ ภาพที่ออกมาก็เรียกว่าสื่อถึงความเอาต์ดอร์ สื่อถึงความแอ็กทีฟ สื่อถึงความเป็นเราได้เยอะเหมือนกัน ทั้งภูเขา ทั้งแคมป์ปิ้ง ทั้งทะเล
K: แต่ถ้าถามว่าลำบากไหม ถ่ายละครลำบากกว่านี้เยอะค่ะ (หัวเราะ)
M: อุปสรรคก็มีฝนตกวันแรกแหละ แต่วันที่สองเขาก็เปิดฟ้าให้เรานะ

 



WATCH




 

V: แล้วจากที่มาถ่ายแบบที่ภูเก็ต ประทับใจอะไรในภูเก็ตสำหรับครั้งนี้
M: ปกติคือเรามาภูเก็ต เราก็จะไปที่อีกโซนหนึ่ง ซึ่งโลเคชั่นที่มาถ่ายในสองวันนี้ เราไม่เคยมาเลย แล้วเราก็ได้มาเห็นอีกมุมหนึ่งของภูเก็ต ซึ่งก็คือพี่เป็ดนั่นแหละเป็นคนหาโลเคชั่น เพราะเขาเป็นคนที่นี่ มันก็แบบว้าวอ่ะ ทะเลสวย สีน้ำก็สวยมากเลยครับ
K: ใช่ค่ะ เหมือนอยู่ LA เลย ดีมากเลยค่ะ รอชมภาพแล้วกันนะคะว่าจะออกมาเป็นอย่างไร (ยิ้ม)

 

V: งั้นขอถามถึงสไตล์การท่องเที่ยวตามแบบฉบับของหมาก-คิมนั้นเป็นแบบไหน 
K: คิมชอบทะเล พี่หมากชอบภูเขา แต่ถ้ามีเราก็ได้หมด (หัวเราะ)
M: หมากก็จะลุยๆ แคมป์ปิ้ง อย่างถ้าได้ชมภาพหรือติดตามอยู่ก็จะเห็นว่าชอบเดินทาง ชอบขับรถ ชอบกินกาแฟ แล้วก็ออกกำลังกาย ขาดไม่ได้อยู่แล้วก็คือไลฟ์สไตล์ของพวกเราแหละ

 

V: ถ้าจะให้หมากและคิมช่วยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดในเมืองไทยของทั้งคู่ให้กับแฟนๆ โว้กปลายปีนี้ จะแนะนำไปที่ไหน จะเป็นที่ที่เราเคยไปมาแล้ว หรือจะเป็นที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย
K: จริงๆ ก็ภูเก็ตนี่แหละพวกเรามาบ่อยมาก หลังแต่งงานเราก็จะมา Family Moon ที่นี่นะ
M: ก็ภูเก็ตแหละ อย่างที่บอกก็คือเราได้เห็นโลเคชั่นที่มันแปลกตาด้วย มันยังมีอีกหลายมุมหลายหาดเลยที่เราแบบเข้าไปไม่ถึง น่าจะมีอะไรที่แบบน่าจะว้าว อยากให้ลองมาเที่ยวกันครับ

 

V: สุดท้ายนี้ให้ฝากคอลเล็กชั่นนี้ไว้กับแฟนๆ โว้ก

M: คอลเล็กชั่นนี้มันสร้างมาจากความเป็นหมากคิมมากๆ แล้วผมก็เชื่อว่าไลฟ์สไตล์ของเราก็ไม่ต่างจากคนทั่วไปสักเท่าไหร่เพราะว่าเราก็ชอบเที่ยว เราก็ชอบทะเล เราชอบภูเขา เราชอบกินกาแฟ เราชอบแคมป์ปิ้ง ซึ่งมันก็ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ตอนนี้อยากสรรหาที่ท่องเที่ยว สรรหากิจกรรมใหม่ๆ ผมว่ามันก็ตรงคอนเซปต์ไปทั้งหมดเลย

K: ก็หวังว่าจะชอบคอลเล็กชั่นนี้กันนะคะ สำหรับปลายปีนี้ก็จะได้ชมกันแน่นอน แล้วก็หวังว่าจะซื้อกันเยอะๆ แล้วก็ได้ใส่ไปเที่ยวด้วยและได้ใส่ออกกำลังกายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wakingbee #Mark #Kimberley #MarKim #MarkKim