FASHION

เรื่องเล่าหลังโลโก้เมดูซ่าของแบรนด์ Versace ในคอลเล็กชั่นใหม่ LA MEDUSA

Versace นำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่พร้อมส่งพลังพิเศษอีกครั้งผ่านโลโก้ “เมดูซ่า” สุดแกร่ง

“โลโก้” เป็นเอกลักษณ์สำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตและจิตวิญญาณของแบรนด์แฟชั่นแต่ละแบรนด์ให้คงตัวตนอย่างแข็งแกร่งเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนอย่าง Versace ต้องควบคู่มากับตำนานและศิลปะของกรีกที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Gianni Versace ด้วยเขาเติบโตมาในแคว้นคาลาเบรีย ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี ที่ซึ่งอุดมไปด้วยศิลปะและเรื่องราวของกรีกอย่างถ้วนทั่ว และเมื่อสบโอกาสทำแบรนด์เป็นของตัวเองดีไซเนอร์จานนีจึงยกให้ “เมดูซ่า” เทพปกรณัมกรีกหญิงที่มีศีรษะเป็นงูได้นำเสนอตัวตนและความเป็นเวอร์ซาเช่อย่างถ่องแท้ เนื่องจากความหมายเบื้องหลังที่เขาค้นพบคือความงดงามของหญิงสาวที่กล้าแสดงออกทางทัศนคติ ความเชื่อ ความมั่นใจ พลัง และอำนาจ

เวอร์ซาเช่เป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบความเป็นโลโก้มาเนียพอสมควร ภาพติดตาที่เหล่าแฟนๆ ได้เห็นจึงมักจะเป็นเหล่าเซเลบริตี้หรือมิวส์สาวคนสำคัญในเชิ้ตผ้าไหมกับลวดลายพิมพ์สุดอลังการเต็มผืนเสื้อ เพื่อบ่งบอกถึงความมั่นใจของพวกเธอยามได้สวมใส่แบรนด์มหาอำนาจแบรนด์นี้ และแม้ตัวโลโก้ของแบรนด์จะมีวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา หากตัวตนอันแรงกล้าและพลังที่อัดแน่นยังคงส่งทอดต่อกันอย่างไม่มีหยุดยั้ง ซึ่งล่าสุดแบรนด์เองก็ชุบชีวิตให้โลโก้เมดูซ่าได้กลับมาตื่นตัวอย่างเต็มที่อีกครั้งในคอลเล็กชั่น LA MEDUSA ที่เผยโฉมเหล่าเครื่องประดับชิ้นสวยและกระเป๋าเครื่องหนังชิ้นงามให้ทุกคนได้ชมกัน

กระเป๋า LA MEDUSA ทุกใบถูกดีไซน์ขึ้นด้วยความประณีตทั้งการคัดเลือกแผ่นหนังเนื้อนุ่มและการตัดเย็บที่คมกริบเพื่อรังสรรค์ขึ้นเป็นรูปทรงสวยงาม ความพิเศษของกระเป๋ารุ่นนี้คือการประดับด้วยตราประทับหัวเมดูซ่าที่ตั้งตระหง่านอยู่บนฝาพับกระเป๋าบ่งบอกถึงพลังและความมั่นใจอันล้นเหลือ ซึ่งตราเมดูซ่านี้เองยังเป็นตราประทับเดียวกันกับที่อยู่บนประตู Via Gesù 12 อันเป็นสำนักงานใหญ่ที่แรกของแบรนด์เวอร์ซาเช่ ณ กรุงมิลานอีกด้วย



WATCH




นอกเหนือไปกว่านี้แบรนด์ยังนำเสนอสีสันในคอลเล็กชั่นนี้ด้วยเฉดสีสดใสและฉูดฉาด โดยมีเฉดสี DV Blue โทนสีฟ้าที่สมบูรณ์ไร้ที่ติรังสรรค์โดยดีไซเนอร์หัวหอกคนปัจจุบันของแบรนด์อย่าง Donatella Versace ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีฟ้าธรรมชาติ “สีฟ้าคือสีโปรดของฉัน สำหรับฉันแล้วมันคือสีที่แสดงถึงอิสรภาพ ฉันรู้สึกสงบทุกครั้งเมื่อเห็นสีฟ้าที่เปรียบเหมือนท้องทะเล เวลาที่ถูกห้อมล้อมด้วยธรรมชาติฉันรู้สึกมีความสุข และความรู้สึกที่ไม่ดีก็หายไปทำให้โลกกลับมาเป็นสีฟ้าสดใสอีกครั้ง”  

มู้ดแอนด์โทนที่แสดงออกในคอลเล็กชั่นนี้คือความมาดมั่นของหญิงสาวที่สง่างามและทรงพลัง หญิงสาวต้นแบบที่เวอร์ซาเช่หมายมั่นจะให้คุณได้เป็น ซึ่งจวบจนวันนี้ความเป็นเวอร์ซาเช่ยังคงคละคลุ้งไปทั่วโลกแฟชั่นในแบบที่แบรนด์อื่นๆ ก็ไม่สามารถเลียนแบบหรือแทนที่ได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสวมเครื่องประดับหรือหิ้วกระเป๋าคอลเล็กชั่น LA MEDUSA นี้ยามเดินออกไปนอกบ้าน คุณไม่เพียงกำลังสวมวิญญาณสาวแกร่งในแบบที่จานนีต้องการให้เป็น แต่คุณยังผนวกความเป็นเวอร์ซาเช่ยุคปัจจุบันกับสีสันและการดีไซน์ของดอนนาเทลลาอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: Versace La Medusa