FASHION

ชำแหละแรงบันดาลใจ Stud Sign กระเป๋ารุ่นใหม่จากแบรนด์ Valentino Garavani

เปิดตัว Valentino Garavani Stud Sign กระเป๋ารุ่นใหม่ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์

บนโลกแห่งแฟชั่น “กระเป๋าถือ” มากหน้าหลายรูปทรงล้วนสวยงามน่าดึงดูดถูกนำเสนอขึ้นกันจนล้นแทบทุกรันเวย์ แต่ที่สะท้อนถึงความสามารถและกึ๋นในการสร้างสรรค์กลับนับนิ้วได้ว่ามีไม่กี่แบรนด์ ย้อนไปไม่กี่เดือนช่วงต้นมีนาคม 2021 แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี Valentino เปิดคอลเล็กชั่นใหม่ Fall/Winter 2021 กันที่โรงละคร The Piccolo Teatro of Milan พร้อมแรงบันดาลใจที่หัวเรือใหญ่ Pierpaolo Piccioli หยิบมารังสรรค์ชิ้นงานกลายเป็น Valentino Act Collection ซึ่งทุกครั้งที่มีการเปิดซีซั่นคนแฟชั่นมากมายจับจ้องไปที่รันเวย์เพื่อสำรวจสิ่งแปลกใหม่ รูปทรงและวอลลุ่มของเหล่าเสื้อผ้า รองเท้าดีไซน์เก๋ ไปจนถึงกระเป๋ารุ่นใหม่ที่ได้เวลาออกมาอวดโฉมเป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าวาเลนติโน่เองก็คลอดกระเป๋าใบใหม่รุ่น Valentino Garavani Stud Sign ที่รันเวย์ในคอลเล็กชั่นนี้เช่นกัน

ผู้คนทั่วโลกมีความทรงจำถึงเมซงวาเลนติโน่ที่แตกต่างกัน เมื่อไหร่ที่พูดถึงแบรนด์นี้ เมื่อก่อนคุณอาจนึกถึงชุดเดรสสีแดงสด The Valentino Red Dress ที่ผู้ออกแบบอย่าง Valentino Garavani ได้สร้างชื่อเสียงให้แบรนด์เป็นที่โด่งดัง แต่ถ้าเป็นยุคให้หลังนี้ลงความเห็นตรงกันเลยคือ “Rockstud” หรือ “หมุด” สัญลักษณ์อันโดดเด่นที่นิยามความเป็นวาเลนติโน่ในยุคของผู้อำนวยการสร้างสรรค์ Pierpaolo Piccioli ได้เป็นอย่างดี นั่นคือความพังค์อันจัดจ้าน หากโรแมนติกและเย้ายวน สัญลักษณ์นี้จึงถูกหยิบมาต่อยอดเรื่องราวและดีไซน์หลายต่อหลายครั้งผ่านทั้งกระเป๋าและรองเท้าหลายรุ่น

กระทั่งล่าสุดกับกระเป๋ารุ่นใหม่ Valentino Garavani Stud Sign กระเป๋าที่เป็นการรวมตัวกันของความทรงจำสัญลักษณ์และความเรียบง่ายโมเดิร์นในรูปแบบใหม่ Stud หรือหมุดที่เป็นดั่งเอกลักษณ์นั้นได้รับการต่อยอดและพัฒนาเพิ่มขึ้นจากรากฐานของกระเป๋ารุ่นดัง Roman Stud ในการประกอบเป็นโซ่ขึ้น ตัว Stud ที่ใช้ความเชี่ยวชาญผ่านการต่อเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเกิดขึ้นเป็นสายสะพายกระเป๋าที่หรูหราและยิ่งใหญ่ สื่อถึงทัศนคติของความพังค์ในชนชั้นกลางของคอลเล็กชั่น Valentino Act Collection ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




และแม้จุดนำสายตาจะอยู่ที่สายโซ่สะพายกระเป๋าที่สร้างงานหรูหรา แต่ด้วยความสะอ้านในดีไซน์ของตัวกระเป๋าที่ทำขึ้นจากหนังชั้นดี พร้อมด้วยสัญลักษณ์ V Logo ฮาร์ดแวร์โลโก้ผิวทองเหลืองแบบโบราณจึงช่วยซอฟต์ให้กระเป๋าดูละมุนตาและโรแมนติกอ่อนจางมากขึ้น โดยกระเป๋ารุ่นนี้มาในสองเฉดสีคือสีดำและสีขาว เพิ่มเติมด้วยเฉดสีแดงเพื่อสร้างความเย้ายวนและดรามาติกด้วยซับในหนังนัปป้า (nappa) เหมือนกับกระเป๋ายอดฮิตรุ่น Valentino Garavani Alcove อันเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง

ในส่วนของเสื้อผ้าเอง Pierpaolo Piccioli ถ่ายทอดมุมมองของเขาเมื่อเห็นถึงการใช้เสื้อผ้าร่วมตู้กันของชาย-หญิงในยุคปัจจุบัน คอลเล็กชั่นนี้โครงสร้างของเสื้อจึงถูกลดทอนและเลือนรางการแบ่งเพศลง และสีสันจัดจ้านแทนที่ด้วยความคลาสสิกและเป็นกลางอย่างสีดำและขาว พร้อมด้วยรายละเอียดการตัดเย็บที่สร้างชิ้นคีย์พีซสวยงามสะดุดตา

 

ความคิดสร้างสรรค์ในโลกแฟชั่นจะก้าวเดินไปข้างหน้าได้ ย่อมต้องหันกลับมาพิจารณาและสำรวจสิ่งที่มีอยู่ในมือ ภายในคอลเล็กชั่นนี้เอกลักษณ์ที่อัดแน่นของวาเลนติโน่ถูกหยิบขึ้นมาใช้งานพร้อมปรับสภาพให้เข้ากับรูปการณ์ปัจจุบัน เป็นการสื่อความหมายใหม่กับความคุ้นเคยในสิ่งเดิมเพื่อสร้างอนาคตด้วยความจำในอดีต กระเป๋า Valentino Garavani Stud Sign รุ่นนี้จึงถือเป็นจุดนัดพบกันระหว่างเอกลักษณ์ของวาเลนติโน่และอนาคตได้อย่างลงตัวที่สุด

 

ค้นพบ Valentino ACT Collection Fall Winter 2021-22 และกระเป๋า Valentino Garavani Stud Sign ได้แล้วที่บูติก Valentino ชั้น M ตึก A ที่ EmQuartier หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02-003-6111

WATCH