FASHION

ตามรอยความแซ่บ...กับ 5 ร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์น

     อาหารประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าอาหารอีสานนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงอาหารที่ถูกจำกัดพื้นที่อยู่ในวงล้อมของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเท่านั้น เพราะหากเราจะยกตัวอย่างเช่น ส้มตำ อาหารอีสานจานเอกขึ้นมาแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าส้มตำยังกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ชาวต่างชาติที่มาเยือนเมืองไทยยังติดใจ และพอใจที่จะเอาไปเล่ากันแบบปากต่อปาก เกิดเป็นปรากฏการณ์เอาใจชาวต่างชาติ หลายคนจึงให้กำเนิดธุรกิจอาหารอีสานกันทั่วหน้า ครั้งนี้โว้กคัด 5 ร้านอาหารอีสาน สไตล์โมเดิร์นมาให้คุณได้ลองไปแซ่บกันแล้ว...

 

ส้มตำเจ้าคุณ สาขากัลปพฤกษ์

ภาพบรรยากาศภายในร้าน / ภาพ : For For

 

     ที่นี่คุณจะไม่เพียงได้ลิ้มรสชาติของอาหารอีสานเท่านั้น หากบรรยากาศก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นแห่งนี้ ได้จำลองร้านให้มีบรรยากาศราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์ นำเสนอกลิ่นอายความเป็นไทยจากการตกแต่งร้านด้วยงานวิจิตรศิลป์ ที่เราจะได้เห็นโดมเขาพระสุเมรุจำลองตั้งอยู่ที่กลางร้าน และยังมีสัตว์ป่าหิมพานต์ในวรรณคดีมาต้อนรับตั้งแต่หน้าทางเข้า ยิ่งช่วยขับเน้นให้อาหราอีสานที่ถูกปรุงแบบจานต่อจาน ครกต่อครกนั้น อร่อยแซ่บยิ่งขึ้น

 

ร้านแสนแซ่บ สาขาเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล

ภาพบรรยากาศภายในร้าน / ภาพ : edt guide

 

     สิ่งแรกที่สะดุดตามทุกคนนั่นคือสีสัน ที่ใช้ตกแต่งร้านอาหารแห่งนี้ ราวกับความสนุกแบบอีสานกำลังกวักมือเรียกให้เราเข้าไปสัมผัสใกล้ๆ แล้วก็เป็นดังคาด เพราะเมื่อได้สังเกตรายละเอียดที่ได้รับการตกแต่งกระจายอยู่ทั่วทั้งร้านนั้น เรายังได้เห็นผ้าขาวม้า อัตลักษณ์ทางหัตถศิลป์ที่ใครก้รู้ดีว่านี่แหละคือความเป็ฯภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างแท้จริง ยังไม่นับรวมโต๊ะไม้ และการตกแต่งฝาผนังโดยรอบที่อาจทำให้คุณหลุดเข้าไปในโลกอีสานอย่างแท้จริง ก่อนที่จะได้รับการบริการด้วยอาหารอีสาน และ อาหารไทยแบบประยุกต์ เพื่อเปิดมิติใหม่ให้กับนักชิมทุกคน

 

ร้านคำพูน สาขาปิ่นเกล้า



WATCH




ภาพบรรยากาศภายในร้าน / ภาพ : Uteeni

 

     โคมระย้าที่ห้อยระโยงไปทั่วร้าน ถูกตกแต่งด้วยดีไซน์จักสานราวกับเป็น หวด นึ่งข้าวเหนี่ยว หรือเครื่องจักสานพื้นถิ่น กอปรไปด้วยต้นไม้ที่ห้อยสลับกันไป ให้ทุกคนที่มาเยือนได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติจำลองในแบบไทยๆ ได้ไม่ยาก ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ ก็มีจุดเด่นไม่แพ้กัน เพราะที่นี่ปรุงอาหารอีสานดั้งเดิมให้เข้ากับปากของเหล่าคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี อีกทั้งแต่ละสาขายังมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป แต่ล้วนเป็นสไตล์ไทยที่สะกดสายตา และความรู้สึกของเหล่านักชิมได้อย่างแน่นอน

 

ร้านอาหารอีสาน Cafe Chili

ภาพบรรยากาศภายในร้าน / ภาพ : ForFur

 

     ร้านแห่งนี้คงคอนเซ็ปต์ความเป็น Café Chilli ถนนวิทยุ ไว้ได้ทุกระเบียดนิ้วไม่มีหลุด ละลานตาไปด้วยสีเขียว และสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่สื่อถึงความจัดจ้านของพริกส่วนประกอบสำคัญ อีกทั้งด้วยการตกแต่งที่ทางร้านเลือกนำเอาวัสดุอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่แฝงกลิ่นอายของวัฒนธรรมอีสานมาตกแต่งร้าน สร้างความคอนทราสต์ด้วยบาร์แบบร่วมสมัยในร้านแห่งนี้ ก็ทำให้ไม่มีใครสามารถจะปฏิเสธได้ลงเลยทีเดียว

 

 ชิลี่ ไทย เรสเตอรองท์ สาขาสยามพารากอน

ภาพบรรยากาศภายในร้าน / ภาพ : Siam Paragon

 

     ด้วยความเข้าใจ ทำให้เข้าถึงแก่นแท้รสชาติความอร่อยของอาหารในแต่ละภูมิภาค ชิลลี่ ไทย เรสเตอรองท์ แห่งนี้จึงได้สร้างสรรค์ และรวบรวมเมนูอาหารไทยแท้สูตรดั้งเดิมจากทั่วทุกภูมิภาคไว้ให้คุณได้สัมผัส พร้อมกับบรรยากาศ และการตกแต่งร้านที่จะดึงทุกท่านเข้าไปสู่ห้วงอารมณ์แห่งความเป็นภาคอีสานได้อย่างดี ทั้งลายผ้าไทยบนผนัง ไปจนถึงโคมไฟดีไซน์จักสานที่นักชิมทุกคนจะต้องประทับใจแน่นอน

WATCH