swimming suit
FASHION

รู้จักประเภทของ 'ชุดว่ายน้ำ' เพื่อเรียกให้ถูก และเลือกให้เหมาะ

วันนี้เราจะมาบอกว่าชุดว่ายน้ำแต่ละแบบเรียกว่าอะไรบ้าง และแบบไหนเหมาะกับใคร

     เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วหลายคนคงเริ่มหาชุดว่ายน้ำสักชุดมาสวมใส่ตามบางโอกาส ซึ่งนอกจากชุดว่ายน้ำจะมีจุดประสงค์ในการใส่เพื่อว่ายน้ำแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลที่ทุกคนใส่ก็คงไม่พ้นการใส่เพื่อทำคอนเทนต์อวดหุ่นสวยให้ทันกับเทรนด์ในแต่ละฤดู แต่รู้หรือไม่ว่าชุดว่ายน้ำที่เราใส่กันนั้นมีมากมายหลายประเภท และแต่ละชุดก็มีชื่อเรียกที่แตกต่างกัน วันนี้เราจะมาบอกว่าแต่ละแบบเรียกว่าอะไรบ้าง และแบบไหนเหมาะกับใคร

 

1 / 5

ภาพ: IG @kendalljenner

Two Piece

     ชุดว่ายน้ำแบบ Two Piece หรือที่นิยมเรียกกันว่าบิกินี่ เป็นชุดว่ายน้ำสองชิ้นตามชื่อ แยกส่วนบนและส่วนล่าง ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่และโชว์รูปร่างที่เซ็กซี่เพราะจะมีชิ้นส่วนที่เล็ก ปัจจุบันชุดว่ายน้ำแบบทูพีซถูกออกแบบมาให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งแบบมีสายรัดตามเอว หรือมีลูกเล่นที่แปลกใหม่ โดยทูพีซจะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการอวดเรือนร่างของตัวเองและเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับลุค

 



2 / 5

ภาพ: 2015 Dave Lee

High Waisted Two Piece

     ต่อมาเป็นชุดว่ายน้ำแบบ High Waisted Two Piece เป็นชุดว่ายน้ำแบบแยกสองชิ้นบนล่างเช่นกันแต่จะต่างกันที่ท่อนล่างของกางเกงว่ายน้ำนั้นมีเอวสูงสไตล์วินเทจ เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่กล้าโชว์พุงหรือสะโพกของตัวเอง เพราะชุดว่ายน้ำประเภทนี้สามารถพรางหุ่นของเราให้ดูสวย เรียกได้ว่าเป็นชุดว่ายน้ำที่ทุกคนต้องมี

 



3 / 5

ภาพ: Popsugar

Sport Bikini

     ชุดว่ายน้ำสำหรับสาวสายรักสุขภาพ Sport Bikini เป็นชุดว่ายน้ำสองชิ้นส่วนมากจะมิดชิดที่ท่อนบน แต่ท่อนล่างก็เป็นกางเกงว่ายน้ำปกติที่ต้องโชว์เอวและสะโพก เหมาะกับสาวๆ ที่มั่นใจและอยากจะโชว์หุ่นสวยของตัวเอง

 



4 / 5

ภาพ: News.com.au

High Cut One Piece

     ชุดว่ายน้ำแบบ High Cut One Piece เป็นชุดว่ายน้ำแบบสวมใส่ทั้งตัว มีส่วนเว้าบริเวณขาและแขนเพื่อให้เห็นรูปร่างเพียงเล็กน้อยไม่โป๊จนเกินไป เป็นชุดว่ายน้ำที่ไม่เน้นอวดรูปร่าง ใครๆ ก็สามารถใส่ได้ เหมาะกับทุกคน อีกทั้งใส่แล้วยังสามารถแมตช์ลุคออกมาให้สำหรับเที่ยวทะเลในฤดูร้อนได้อีกด้วย

 



5 / 5

ภาพ: Zara

Cut Out Swimsuit

     ชุดว่ายน้ำประเภทสุดท้ายคือชุด Cut Out Swimsuit เป็นชุดว่ายน้ำวันพีซชิ้นเดียว แต่มีลูกเล่นที่เผยส่วนเว้าหน้าและเว้าหลังเพื่อโชว์สัดส่วนเล็กๆ น้อยๆ ไม่โป๊มากจนเกินไป เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวเรียบๆ แต่ยังอยากเพิ่มลูกเล่นบ้าง

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SwimmingSuit