toyko fashion street style
FASHION

ส่องลุค 'แต่งตัวแนวสตรีต' ส่งตรงจาก 'Spring 2023 Shows in Tokyo'

รวบแฟชั่นสตรีตสไตล์ล่าสุด ส่งตรงจากแดนปลาดิบที่สาวกสตรีตต้องไม่พลาด!

     “การแต่งตัวแนวสตรีต” หรือ “Street Style” หากจะนิยามให้เข้าใจง่ายๆ คือการแต่งตัวที่มีความแตกต่างจากแฟชั่นกระแสหลัก มักจะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นปัจเจก สะท้อนตัวตน มีความอิสระ และไม่อิงเทรนด์แฟชั่นใดๆ ปัจจุบันการแต่งตัวแนวสตรีตได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในประเทศที่สตรีตแฟชั่นโดดเด่นและมีความเป็นตัวเองสูงมากที่สุดคงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น ้พราะเราจะเห็นสไตล์มากมายที่เตะตาและแปลกใหม่ได้เป็นปกติตามท้องถนน และเป็นประจำในโตเกียวที่ผู้คนจะออกมารวมตัวอวดโฉมราวกับถนนเป็นรันเวย์เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้สาวกสตรีตกันทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดเก็บตกลุคแต่งตัวแนวสตรีตจาก Spring 2023 Shows in Tokyo มาฝากกัน แถมแต่ละลุคก็เอามาเป็นอินสไปร์สำหรับแต่งในประเทศไทยได้อีกด้วย

 

1 / 10

     

     เริ่มกันด้วยลุคคูลๆ ที่มีเมนไอเท็มเป็นกางเกงขากระบอกใหญ่ แมตช์กับเสื้อเชิ้ตครอปหรือเสื้อยืดวินเทจโอเวอร์ไซซ์ก็ได้ลุคที่แตกต่างกัน จบด้วยรองเท้าบู๊ตหรือรองเท้าผ้าใบสีดำที่คอมพลีตสตรีตลุคเท่ๆ ได้อย่างลงตัว

 



2 / 10

     

     หยิบสีเหลืองมาเป็นอินสไปร์แต่งตัวแนวสตรีตในลุคที่มีกลิ่นอายวินเทจ ด้านของชุดสูทโดดเด่นด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดและเติมเต็มลุคด้วยผ้าโพกหัว ในฝั่งของชุดเดรสแขนยาวก็สามารถคอมพลีตความคลาสสิกได้อย่างไร้ที่ติ

 



3 / 10

     

     แฟชั่นสตรีตลุคที่สามนี้ตอกย้ำว่าผู้ชายใส่กระโปรงไม่ใช่เรื่องแปลก ด้วยการแมตช์เสื้อเบลเซอร์แต่งแขนด้วยผ้าแบบเดียวกับกระโปรงยาวแม็กซี่ พร้อมคุมโทนสีดำในสไตล์ All-Black ได้ฟินิชลุคที่ดูเคร่งขรึมน่าค้นหา

 



4 / 10

     

     เพราะถนนโตเกียวไม่เคยขาดสีสัน พิสูจน์ด้วยลุคที่สี่นี้ที่หยิบเอาสีเขียวแอปเปิ้ลมาเป็นเมนคัลเลอร์ทั้งกางเกง กระเป๋า และปอกแขน เข้ากันได้ดีกับเสื้อแขนล้ำพิมพ์ลายการ์ตูน นับเป็นลุคสตรีทสุดป๊อบที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดตามาแต่ไกล

 



5 / 10

 

     ดีไซน์ของชุดหมีไม่เคยหายหน้าไปจากแวดวงสตรีตแฟชั่น แต่แทนที่จะใส่เป็นชุดหมีสีขาวเรียบๆ จึงเพิ่มการปักลายดาวที่ขากางเกงและติดเข็มกลัดในจุดต่างๆ ของชุด พร้อมใส่เสื้อฮู้ดด้านในอัปลุคให้ยูนีกขึ้นไปอีกเลเวล

 



6 / 10

 

     เข้าสู่ยุคสมัยที่เสื้อผ้าไร้เพศ ไร้กรอบกำหนดว่าผู้หญิงหรือผู้ชายต้องใส่เสื้อผ้าแบบไหนอย่างลุคนี้เป็นตัวอย่างที่สะท้อนได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอกว้างหรือเสื้อแขนตุ๊กตา ซึ่งมันเคยเป็นดีไซน์ที่มีแค่ผู้หญิงใส่เท่านั้น แต่ปัจจุบันผู้ชายก็หยิบมาแมตช์ลุคได้อย่างมีสไตล์ได้เช่นกัน

 



7 / 10

 

     สตรีตลุคในโตเกียวก็ยังรวมสไตล์แฟชั่น Y2K ไว้ด้วยอย่างลุคที่เจ็ดนี้รวมเอาทุกไอเท็มฮิตจากยุค 90s มาผสานกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อครอปเอวลอย กางเกงเอวต่ำลายสก็อต และรองเท้าแตะพื้นหนาสไตล์ Chunky Flip Flops มาพร้อมกับลุคผมยาวสีน้ำเงิน และมีเฮดโฟนเป็นแอ็กเซสเซอรี่ 

 

 



8 / 10

 

     อย่างที่บอกว่าการแต่งตัวแนวสตรีตไม่มีกฎเกณฑ์กำหนด ดังนั้นจึงไม่ผิดที่จะรวมเอาหลากหลายสีสันมาผสานกัน อย่างลุคสตรีตนี้ดูเหมือนจะหยิบเฉดสีของท้องทะเลมารวมกัน การสวมเสื้อที่มีรอยขาด และสะพายกระเป๋าที่มีสัญลักษณ์รีไซเคิล เหมือนจะเป็นการสื่อถึงการ Re-use เสื้อผ้าเพื่อลดปัญหา Fast Fashion อยู่เป็นนัยๆ ด้วย

 



9 / 10

     

     หยิบเบลเซอร์ตัวเก่ามาแปลงโฉมด้วยการตัดแขนออกให้เป็นเหมือนเสื้อกั๊ก ใส่คู่กับกางเกงขาสั้น ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตมาร์ตินข้อสูง เท่านี้ก็คอมพลีตลุคสตรีตที่ดูเท่แต่ไม่มีใครเหมือน แถมมีกลิ่นอายย้อนยุคอยู่เบาๆ

 



10 / 10

 

     ปิดท้ายด้วยลุคคูลๆ ที่มีทั้งความเท่และความเซ็กซี่ในคราวเดียว ด้วยการใส่ Cropped Track Jacket ตัวสั้นโชว์ให้เห้นขอบบรา แมตช์คู่กับกางเกงขากระบอกกว้างเอวต่ำ และคอมพลีตลุคสไตล์ออลแบล็กด้วยกระเป๋าและหมวกบักเก็ตสีดำ

 



ภาพ : Vogue US, Photography by Kira / Tokyofashion.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Spring2023ShowsinTokyo