FASHION

กำเนิดกุหลาบสายพันธุ์ใหม่กับชุดเดรสดอกไม้ขนาดยักษ์จาก Alexander McQueen

คอลเล็กชั่นใหม่ของ Sarah Burton ที่รังสรรค์ผลงานชุดเดรสดอกกุหลาบที่ออกมาอลังการในหลากหลายรูปแบบ

     ความมีพลังของชุดส่งออกมาจากเบื้องลึกในจิตใจดีไซเนอร์นั่นทำให้โชว์ของ Alexander McQueen โดย Lee Alexander McQueen โดดเด่นมาเสมอ แต่เรื่องน่าเศร้าเรื่องการฆ่าตัวตายในปี 2011 ทำให้แบรนด์อยู่ในสถานะที่ถูกตั้งคำถามว่ายังจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่สุดยอดออกมาเทียบเท่าแต่ก่อนหรือไม่ Sarah Burton แม่ทัพคนใหม่ของแบรนด์จากอังกฤษแบรนด์นี้พิสูจน์แล้วเช่นกันว่าฝีมือที่ไม่ธรรมดาของเธอประกอบกับกลิ่นอายเดิมของแมกควีนที่ยังหลงเหลือจนถึงวันนี้ทำให้ทุก ๆ คอลเล็กชั่นของอเลกซานเดอร์ แมกควีนยังคงน่าติดตามเรื่อยมา และที่เพิ่งจบไปกับคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ณ ปารีสแฟชั่นก็น่าตื่นตาไม่แพ้กันกับเซตดอกกุหลาบที่จะทำให้แฟน ๆ ต้องทึ่ง

ชุดเดรสกุหลาบดอกยักษ์จากการใช้เทคนิคการจับผ้า / ภาพ: Vogue Runway

     การใช้ดอกไม้ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับวงการแฟชั่นโดยเฉพาะดอกกุหลาบที่เราเห็นได้ทั้งลายปักและลายพิมพ์ แต่ขึ้นชื่อว่าซาราห์และแบรนด์อเลกซานเดอร์ แมกควีนย่อมมีอะไรไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เธอนำเสนอชิ้นงานเดรสกุหลาบผ่านเทคนิคการซ้อนถ้าและขึ้นทรงแทนที่จะปักหรือพิมพ์มันลงไปเฉย ๆ ผ้าแทฟฟิต้า (Taffeta) สีดำ แดงและชมพู ที่ดีไซเนอร์หญิงวัย 45 เลือกใช้เป็นเนื้อผ้าที่มีความเรียบแต่พลิ้วไหวเวลาขึ้นรูปทับซ้อนกันจะกลายเป็นเลเยอร์ที่ดูมีมิติรูปถึงเทกซ์เจอร์เวลามองพื้นผิวชุดจะดูมีชีวิตชีวาราวกับเป็นธรรมชาติจริง ๆ รูปทรงของเดรสออกมาเป็นดอกกุหลาบดอกโตที่สะกดทุกสายตาก่อนปิดโชว์ 41 ลุคของอเลกซานเดอร์ แมกควีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ชุดเดรสพิมพ์ลายดอกกุหลาบที่มีการใส่รายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละชุด / ภาพ: Vogue Runway

     กุหลาบและดอกไม้ตามความคิดของซาราห์ในคอลเล็กชั่นนี้ไม่หมดเพียงแค่การขึ้นรูปดอกใหญ่ยักษ์กับการเดรปผ้าทับซ้อนกันเท่านั้น เพราะดีไซเนอร์สาวยังสร้างสรรค์ชุดเดรสลวดลายดอกกุหลาบที่มีความแอบสแตรกต์ ให้อารมณ์ของชุดปาร์ตี้ของราชวงศ์อังกฤษพร้อมเนกไลน์ช่วงคอแบบ “สวีตฮาร์ต” หรือรูปหัวใจและกระโปรงที่มีกลิ่นอายของกระโปรงสุ่มจากยุควิกตอเรีย นับว่าซาราห์หยิบเอากลิ่นอายของอังกฤษบ้านเกิดมาใช้ถ่ายทอดวัฒนธรรมระดับสูงสู่เสื้อผ้าที่จับต้องได้ในยุคสมัยที่ใหม่ขึ้น ทำให้กุหลาบของแบรนด์อเลกซานเดอร์ แมกควีนออกมาพิเศษเกินกว่ามองข้ามไป เพราะความโดดเด่นเตะตาของชุดเหมือนกับกลิ่นกุหลาบที่หอมอบอวลเมื่อยามบานสะพรั่งตามลักษณะของตัวมันเอง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Alexander McQueen