FASHION

พลิกโฉม Spice Girl การกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น

     หากจะพูดถึง Spice Girl ก็คงจะต้องพูดถึงการรวมเอา 5 สาวต่างคาแร็กเตอร์อย่าง เมลานี ซี, วิกตอเรีย เบคแฮม, เจรี่ ฮัลลิเวลล์, เมล บี และ เอ็มม่า บันตัน ไว้ด้วยกัน จนโด่งดัง สามารถขยายวัฒนธรรมป็อปไปได้ทั่วโลกสำเร็จ ต่อยอดไปถึงวงการภาพยนตร์ที่เหล่าแฟนคลับของวงนี้ยังเคยได้ดูภาพยนตร์กึ่งสารคดีของพวกเธอมาแล้ว กระทั่งหลังจากที่ประกาศแยกตัวอย่างเป็นทางการ ก็ยังไม่สามารถทนเสียงเรียกร้องให้กลับมารวมตัวกันใหม่อีกครั้งได้ จนต้องคืนชีพให้วงสไปซ์ เกิร์ล กับทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเธอในสหราชอาณาจักรแบบไร้เงาวิกตอเรีย เบคแฮม เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา... หากล่าสุดแฟน ๆ ของเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ก็คงจะต้องรู้สึกเซอร์ไพรส์อีกครั้ง เมื่อมีกระแสข่าวออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของพวกเธอกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการแล้วอย่างเป็นทางการ

ภาพถ่ายโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Spice World ในปี 1997 / ภาพ : bbc

 

     ย้อนกลับไปในปี 1997 โลกนี้ยังได้รู้จักกับภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่อง Spice World ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวๆ สมาชิกวงสไปซ์ เกิร์ลโดยเฉพาะ ถึงวันนี้ก็นับได้ 22 ปีแล้ว กับข่าวดีครั้งใหม่จากรายงานของ Hollywood Reporter และความพิเศษของการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับสไปซ์ เกิร์ลในครั้งนี้ยังอยู่ที่ มันจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูน หรือ Animation Movie ภายใต้การจัดการของค่าย Paramount Animation และนั่งแท่นอำนวยการสร้างโดย Mirelle Soria ที่ได้กล่าวเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ว่า "นับเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นอีกเรื่องที่น่าลงทุนอย่างมาก และเราก็ลงทุนกับมันมากจริงๆ"

(จากซ้ายไปขวา) เมล บี, วิกตอเรีย เบคแฮม, เมลานี ซี, เจรี่ ฮัลลิเวลล์ และเอ็มม่า บันตัน / ภาพ : spricefreakout

 

     อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด หากยังมีกระแสจากเหล่าแฟนคลับของสาวๆ สไปซ์ เกิร์ล ที่คาดเดาเอาไว้ว่า งานนี้จะต้องมีเพลงฮิตอย่าง Wannabe และอีกมากมาย ของสาวๆ ทั้ง 5 คนอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่างแน่นอน ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าการคืนชีพให้กับเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่เคยเป็นทั้งผู้นำด้านแฟชั่น และเทรนด์แห่งยุค 1990s ในครั้งนี้จะสนุก และสร้างปรากฏการณ์ได้มากแค่ไหน...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpiceGirlMovie