skirt for shape
FASHION

แนะนำเทคนิคการเลือกกระโปรงให้เหมาะกับรูปร่างเพื่อตอบคำถามที่ว่า...หุ่นแบบนี้ควรใส่กระโปรงทรงไหนดี

เผยเทคนิคการเลือกกระโปรงให้เหมาะสมกับรูปร่าง ใส่แล้วดูดีกว่าที่เคย

     “เสื้อผ้าที่ดีและสวยที่สุดคือเสื้อผ้าที่เหมาะกับผู้สวมใส่” ต้องบอกเลยว่าคำกล่าวนี้ไม่เกินจริง ทุกคนเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมบางคนใส่กระโปรงตัวนี้แล้วดูสวย หุ่นดี แต่พอเราลองใส่กลับดูตันไปทุกส่วน ปัญหาเหล่านี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการเลือกกระโปรงไม่เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง ซึ่งการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับหุ่น หรือรูปร่างของแต่ละคนนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะหุ่นแต่ละประเภทก็เหมาะกับกระโปรงที่มีลักษณะแตกต่างกันไป ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรเลือกเสื้อผ้าจากดีไซน์ที่สวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ควรเลือกให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองด้วย วันนี้โว้กจึงได้ถือโอกาสนำเทคนิคเลือกกระโปรงให้เหมาะกับืุกรูปร่างมาฝากกัน ถ้าอยากรู้ว่าหุ่นของคุณเหมาะกับกระโปรงทรงไหน ตามมาดูกันที่ด้านล่างนี้เลย!

 

petite

 

สาวร่างเล็ก (Petite)

     อย่างที่ทราบกันดีว่าปัญหาของสาวไซซ์มินิหรือสาวรูปร่างเล็กคือส่วนสูงและสัดส่วน เพราะฉะนั้นกระโปรงที่เหมาะกับคุณคือกระโปรงสั้น หรือกระโปรงทรงเอสั้น ซึ่งเผยให้เห็นช่วงขาช่วยทำให้ขาดูยาวและดูสูงขึ้น สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือกระโปรงลายทางแนวตั้งและกระโปรงผ้ายืดแบบแนบเนื้อ เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูผอมและตัวเล็กมากกว่าเดิม

 

 

 

plussize

 
สาวอวบ (Plus Size)

     สำหรับสาวอวบควรเลือกกระโปรงเอวสูงที่มีสีเข้มก็จะช่วยอำพรางหุ่นให้ดูผอมเพรียวมากกว่ากระโปรงที่มีสีอ่อน และหลีกเลี่ยงกระโปรงที่มีการแต่งระบายเลเยอร์หลายๆ ชั้น เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงเอวและสะโพกดูใหญ่ขึ้นนั่นเอง ทิปส์เล็กๆ คือแนะนำให้ใส่เข็มขัด เพราะจะช่วยอำพรางให้ช่วงเอวของสาวๆ ดูเล็กลง และมีทรวดทรงมากยิ่งขึ้น 

 



WATCH




pear shape

 

สาวหุ่นทรงลูกแพร์ (Pear Shape)

     หากคุณมีช่วงสะโพกกว้างและช่วงไหล่แคบ กระโปรงทรงเอคือสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีหุ่นทรงนี้มาก เพราะกระโปรงทรงเอจะมีช่วงเอวที่ค่อนข้างเล็ก ซึ่งทำให้ดูมีส่วนเว้ามากยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกกระโปรงที่มีความยาวคลุมเข่าจะยิ่งทำให้หุ่นดูเพรียว หลีกเลี่ยงกระโปรงลายทางแนวนอน เพราะจะยิ่งทำให้สะโพกของคุณดูใหญ่เกินความเป็นจริง

 

 

apple shape

 

สาวหุ่นทรงแอปเปิ้ล (Apple Shape)

     สำหรับสาวๆ ที่จัดอยู่ในกลุ่มหุ่นทรงแอปเปิ้ลจะมีลักษณะโดดเด่นคือ มีช่วงไหล่กว้างเท่ากับช่วงสะโพก แต่ช่วงขากลับมีขนาดเล็ก ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับกระโปรงเอวสูงแต่งระบาย เพราะจะช่วยอำพรางให้ช่วงเอวของคุณดูเล็กลง และปรับสัดส่วนให้สมดุลมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

 

rectangle shape

 
สาวหุ่นทรงกระบอก (Rectangle Shape)

     หุ่นทรงตรงหรือหุ่นทรงกระบอกเป็นหุ่นที่มีช่วงไหล่ หน้าอก เอว และสะโพกกว้างเท่ากัน ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับกระโปรงเข้ารูป หรือ Mini Skirt ที่มีช่วงเอวเข้ารูปเพื่อให้เห็นส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงกระโปรงยีนส์ยาวทรงเอ เพราะจะยิ่งทำให้หุ่นดูตรงและไม่มีมิติ

 

hour glass

 
สาวหุ่นทรงนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)

     หุ่นทรงนาฬิกาทรายจะมีช่วงไหล่กับสะโพกกว้างเท่ากัน ทำให้ช่วงเอวดูคอดซึ่งมีรูปร่างคล้ายกับนาฬิกาทราย สาวๆ หุ่นนาฬิกาทรายจึงเหมาะกับกระโปรงทรงสอบ กระโปรงทรงดินสอ หรือกระโปรงทรงตรงแบบรัดรูป เพราะจะช่วยเสริมให้หุ่นดูมีทรวดทรง และมีส่วนเว้าโค้งมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SkirtForShape