shoes
FASHION

เตรียมจับตามอง! พบกับดีไซน์รองเท้าที่อาจจะครองเทรนด์ในปี 2024

สไตล์รองเท้าที่ปรากฏบนรันเวย์ของแบรนด์ต่างๆ อาจกลายเป็นสิ่งยอดนิยมในปีหน้าก็เป็นได้

     แน่นอนว่าในแต่ละปีจะมีทั้งแฟชั่นเกิดใหม่และบางครั้งก็หมุนเวียนกลับมาจากฤดูกาลหรือยุคก่อนๆ ซึ่งในขณะที่ใกล้บอกลาปี 2023 และต้อนรับปีใหม่ปี 2024 นี้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเริ่มจับตาเทรนด์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยบทความนี้จะหยิบยกไอเท็มรองเท้าที่คาดว่าจะเข้ามาครองเทรนด์ในปี 2024 ซึ่งอิงจากรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ในนิวยอร์กแฟชั่นวีก 

 

1 / 7

ภาพ: Colin LoCascio

Chunky Neon Sneakers

     สายสตรีตต้องไม่พลาด! สำหรับสนีกเกอร์ทรงชังกี้ดูขี้เล่น มาพร้อมพื้นรองเท้าหนาสีนีออนที่ตัดกับสีรองเท้าอย่างชัดเจน รวมถึงดีเทลการผูกเชือกที่แปลกใหม่สะดุดตาอย่างเช่นการใช้ริบบิ้นโทนสีสันสดใสของซัมเมอร์ 

 



2 / 7

ภาพ: Sergio Hudson

Silver Heels

     สไตล์ที่คาดว่าจะมาแรงในปีหน้าคงหนีไม่พ้น “รองเท้าสีเงิน” ทั้งรองเท้ามีส้นหรือรองเท้าส้นสูงมักปรากฏบนรันเวย์ประจำฤดูกาลนี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างเช่นแบรนด์ Sergio Hudson ที่ออกแบบรองเท้าสีเงินในซิลูเอตรูปทรงหัวแหลม มาพร้อมสายรัดข้อเท้าหลายเส้น

 



3 / 7

ภาพ: Collina Strada

Flatform Sandals

     รันเวย์ในฤดูกาลนี้มีการดีไซน์รองเท้าแตะให้แปลกใหม่กว่าเดิม อย่างแบรนด์ Aknvas และ Adeam ที่สร้างความน่าสนใจให้รองเท้าแตะด้วยการประดับดอกไม้ รวมถึงมีการใช้ริบบิ้นเป็นดีเทล ในส่วนรองเท้าของแบรนด์ Collina Strada ก็ใช้สีมัดย้อมสีฟ้าอ่อนมาสร้างความสดใสและชวนให้นึกถึงวัยเยาว์

 



4 / 7

ภาพ: Sixdo

White Boots

     “รองเท้าบู๊ตสีขาว” ล้วนหยิบมาสไตลิ่งได้ในลุคที่หลากหลาย เข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าหลายประเภท ตั้งแต่กางเกงขาสั้นยันกระโปรงทรงดินสอ โดยดีไซเนอร์หลายคนก็ได้หยิบรองเท้าบู๊ตสีขาวมาใช้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งมีตั้งแต่ทรงหุ้มข้อไปจนถึงความยาวถึงหน้าแข้ง เพียงแต่จะเน้นซิลูเอตในรูปทรง Boxy เป็นส่วนใหญ่

 



5 / 7

ภาพ: Dion Lee

Thigh-High Boots

     อีกรูปแบบของรองเท้าบู๊ตที่คาดว่ามาแรงแน่นอนคือ “รองเท้าบู๊ตที่สูงถึงระดับต้นขา” โดยสังเกตผลงานรองเท้าจากแบรนด์ LaPointe และ Dion Lee ที่ใช้สไตล์ Slouchy ซึ่งมีดีเทลโดดเด่นตรงช่วงบริเวณต้นขาที่พองและค่อยๆ แคบลงมาที่ปลายขา 

 



6 / 7

ภาพ: @christianjuulnielsen

Red Shoes

     สีแดงเป็นหนึ่งในเฉดสีที่ร้อนแรงที่สุดในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 นี้หลายแบรนด์ อย่าง Colin LoCascio, Aknvas และ Palomo Spain หยิบรองเท้าสีแดงในหลากหลายดีไซน์ขึ้นรันเวย์กันถ้วนหน้า ดังนั้นจึงเป็นตัวบ่งชี้ว่าเทรนด์รองเท้าสีแดงอาจมาแรงไปถึงปีหน้าอย่างแน่นอน 

 



7 / 7

ภาพ: Bishme Cromartie

Vintage Chartreuse

     หนึ่งในรูปแบบรองเท้าที่พบในนิวยอร์กแฟชั่นวีกมากที่สุดคือ “รองเท้าสไตล์วินเทจในเฉดสี Chartreuse” หรือสีเขียวอมเหลืองในซิลูเอตที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ยผ้าซาติน รองเท้ารัดน่องหนังเงา ไปจนถึงรองเท้าโลเฟอร์ทรงหนา

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shoes