FASHION

เปิด 4 บทเรียนชีวิตฉบับดราม่าควีน! จากรุ่นพี่สี่สาว Sex and the City ในตำนาน

Sex and the City ยังสอนอะไรกับเราอีกหลายอย่างเลยทีเดียว

ภาพ : Everett Collection

 

4 Life Lessons from SATC

Sex and the City เป็นกระบอกเสียงของผู้หญิงในทุกเรื่อง ทั้งมิตรภาพ ความรัก เซ็กซ์ และครอบครัว ผ่านการนำเสนออย่างจริงใจและตรงไปตรงมา มาทบทวนบทเรียนที่ทั้ง 4 สาวฝากไว้แก่สตรีรุ่นน้อง 

 

Lesson 1 Pillow Talk

Classic Scene: ซาแมนทาพยายามซื้อไวเบรเตอร์จากร้านขายอุปกรณ์เสริม 

Classic Quote: พวกผู้ชายหล่อๆ ไม่มีทางเก่งเรื่องบนเตียงหรอก ทำไมน่ะเหรอ ก็พวกเขาไม่เคยต้องเป็นฝ่ายเริ่มไงแคร์รี่กล่าว 

มุกตลกบนเตียงแสนแซ่บและไม่เซนเซอร์ถูกถ่ายทอดโดยผู้สร้าง Darren Starr และทีมเขียนบทมืออาชีพ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการปฏิวัติโฉมหน้าละครทีวีแห่งยุค 1990 เมื่อสาวโสดเปิดใจถึงชีวิตรักและลีลาบนเตียงของหนุ่มๆ ที่โคจรมาเจอกัน บทสนทนาว่าด้วยประสบการณ์ทั้งดีและแย่ แต่ก็เพื่อเป็นตัวแทนประกาศให้โลกรู้ว่าผู้หญิงก็คุยเรื่องนี้แบบถึงพริกถึงขิงเช่นกัน ไล่เรียงตั้งแต่ประเด็นหลากคนบนเตียง จุดสุดยอด และแท่งจิ๋วหฤหรรษ์ จากเรื่องราวเหล่านี้ทำให้ผู้หญิงทุกคนที่ได้ชมต่างเรียนรู้ว่าไม่ใช่เราเพียงคนเดียวที่เคยมีประสบการณ์หัวหกก้นขวิดหรือวิกฤตเรื่องเซ็กซ์ เราจึงขอมอบสายสะพายให้ Sex and the City ในฐานะไบเบิลเรื่องความสัมพันธ์และเซ็กซ์ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

 

Lesson 2 BFF

Classic Scene: เมื่อแคร์รี่เตรียมตัวย้ายไปอยู่ปารีส เธอนัดแก๊งเพื่อนสาวมาดื่มอำลา

Classic Quote: พวกเราอยู่ในวังวนนี้มาเป็นชาติแล้ว มีสามี แล้วก็มีลูก ฉันไม่สนใจเรื่องพวกนั้นหรอกนะ...เพราะพวกเราคือคู่แท้!” ซาแมนทากล่าว 

ก่อนที่ Sex and the City จะออนแอร์ เราไม่ค่อยเห็นซีรี่ส์เรื่องไหนนำเสนอเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนสาวได้อย่างถึงแก่นและเข้าใจจิตวิญญาณของสาวโสดวัย 30 แบบลึกซึ้ง กิจกรรมที่พวกเธอทำไม่ต่างจากสาวๆ ในชีวิตจริง กินดื่มที่ร้านหรู จิบคอสโมโพลิแทน ช็อปปิ้งกระหน่ำ และนั่งเมาท์ถึงผู้ชายลึกลับรายล่าสุดที่เกี่ยวมานอนด้วย นี่คือความสัมพันธ์อันไร้เงื่อนไขใดๆ ของเพื่อนสาวที่รู้ใจใครเล่าอยากจะมีที่ 1 ในใจ...ในเมื่อเรามี 4 เพื่อนสาวที่ดีที่สุดอยู่แล้วชาร์ลอตต์พูดถึงมิตรภาพในซีซั่นที่ 6 “บางทีเพื่อนสาวนั่นแหละคือคู่แท้ กับพวกผู้ชาย เราแค่ก็สนุกไปวันๆ เท่านั้นแหละ

 

Lesson 3 True Love



WATCH




Classic Scene: ฉากงานแต่งงานอันเรียบง่ายของแคร์รี่กับ Mr.Big

Classic Quote:  พวกผู้ชายวัย 40 ก็ไม่ต่างอะไรกับปริศนาอักษรไขว้ในหนังสือพิมพ์ The New York Times ฉบับวันอาทิตย์....ทั้งเจ้าเล่ห์ ซับซ้อน และคุณก็ไม่มีทางแน่ใจได้เลยว่าคำตอบที่คุณมีมันถูกต้องหรือไม่แคร์รี่กล่าว

ผู้ชมต่างลุ้นความรักของทั้งคู่มาตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึงตอนสุดท้าย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เปิดประตูให้เราได้ติดตามทุกรูปแบบของความรัก เรื่องราวของการตกหลุมรัก นอกใจ เซ็กซ์ ความกลัวการผูกมัด ชีวิตแต่งงาน และการหย่าร้าง ในตอนจบของซีรี่ส์นี้ แก๊งสาวซ่าค้นพบว่าถ้าเมื่อไรเราคาดหวังถึงความรักน้อยที่สุด เราอาจได้เจอคนพิเศษที่หัวมุมถนนที่ไหนสักแห่ง และจงสนุกกับเรื่องบนเตียงซะ อย่าให้ตัวเลขของอายุมาหยุดความหฤหรรษ์นี้ไว้ และไม่ว่าตอนนี้คุณจะโสดหรือมีคู่ครอง อย่าลืมรักตัวเอง

 

Lesson 4 Girl Power

Classic Quote: ฉันรักคุณนะ แต่ฉันรักตัวเองมากกว่าซาแมนทากล่าวกับผู้ชายของเธอ...มากกว่า 1 คน

ในปี 1998 ที่ Sex and the City ออกอากาศเป็นตอนแรก บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนผู้เอาแต่เมาท์กันเรื่องบนเตียง พลอตนั้นดูไม่มีอะไรน่าพิสมัย หากเมื่อตัวละครหลักทั้งหมดล้วนเป็นหญิงสาว จึงส่งผลให้ซีรี่ส์ปะทุเทรนด์ใหม่บนจอแก้ว เพราะก่อนหน้านี้ชีวิตของสาวโสดวัยทำงานไม่เคยถูกนำมาเล่าทุกมุมแบบนี้ ในขณะที่บทอันแยบยลสะท้อนความคิดและทัศนคติของผู้หญิงที่ต้องแกร่งและเก่งก่อนเผยมุมอ่อนโยนและว้าเหว่ผิดหวัง รวมไปถึงทางออกที่พวกเธอใช้แก้ปัญหา เสริมสร้างกำลังใจให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองและสนุกกับชีวิตมากขึ้น 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SexAndTheCity