FASHION

7 เรื่องจริง! ที่อาจทำให้คุณมองเจ้าชายชาลส์เปลี่ยนไป

นี่คือ 7 ข้อเท็จจริงของเจ้าชายแห่งเวลส์จากข้อมูลล่าสุดของ Sunday Times ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ภาพปก : Sunday Times

 

     ภาพถ่ายของเจ้าชายชาลส์ที่กำลังประคองอุ้มหลานชายหลุยส์อย่างเอ็นดู อันเป็นภาพปกของนิตยสาร Sunday Times พร้อมทั้งซีรี่ย์ภาพถ่ายครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากับเหล่าสมาชิกผู้เป็นทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษในอิริยาบถผ่อนคลายนั้น ได้กลายเป็นของขวัญวันเกิดในวาระครบรอบ 70 ปีของเจ้าชายชาลส์ ที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ให้เราทุกคนได้ยลโฉมกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อนอย่างสวยงาม นับเป็นฝีมืออันน่าประทับใจของ Chris Jackson ช่างภาพประจำราชวงศ์ ที่ได้รับเกียรติให้บันทึกภาพเจ้าชายชาลส์ในช่วงเวลานั้น จนกระทั่งตัวของเขาเองได้ซึมซับอีกด้านที่ต่างออกไปจากคำบอกเล่าของสาธารณชน จนเมื่อล่าสุดที่ Chris Jackson ได้ออกมาเปิดเผยถึง 7 ข้อเท็จจริงที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับเจ้าชายแห่งเวลส์ ก็ทำให้เหล่าสาวกผู้ที่รอติดตามเรื่องราวส่งตรงจากพระราชวังวินด์เซอร์นั้น ได้แอบอมยิ้มไปตามๆ กันเมื่อได้อ่านเรื่องราวเหล่านี้

ภาพ : Chrisjacksongetty

 

     เขาคือเจ้าชายที่งานยุ่งที่สุด : เราอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวหน้าที่ และภาระงานของทั้ง เจ้าชายวิลเลี่ยม, เจ้าชายแฮร์รี่, เคท มิดเดิลตัน และ เมแกน มาร์เคิล หากแท้จริงแล้วนั้น เจ้าชายชาลส์นับเป็นเจ้าชายที่มีชั่วโมงการทำงานมากกว่าใครทั้งนั้นที่กล่าวมา ซึ่งอ้างอิงได้จากข้อมูลของ Sunday Times ที่กล่าวไว้ว่า "เจ้าชายชาลส์นั้นต้องทำงานอย่างเป็นทางการกว่า 600 ชิ้นต่อปี" จนกระทั่งคามิลลาเรียกชาลส์ว่าเป็น “workaholic" หรือแม้แต่เจ้าชายแฮร์รี่เองก็ตามที่ออกมาเปิดเผยว่า “เจ้าชายชาลส์ทำงานหนักเพื่อครอบครัวของเรามาเป็นเวลานาน เขาไม่เคยหยุด ในตอนที่เราทั้งคู่ยังเป็นเด็ก เราเห็นแต่กระเป๋าทำงานที่ถูกส่งให้พ่อ และหลายครั้งที่เราต้องเดินไปบอกกู๊ดไนท์เขาที่โต๊ะทำงานด้วยซ้ำ”

ภาพ : Sunday Times

 

     เขาคือเจ้าชายที่ดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี : เจ้าชายชาลส์อาจจะเป็นเจ้าชายที่งานยุ่งจนเข้าขั้นเสพติดการทำงานดังที่กล่าวไปข้างต้นก็จริง หากเขาก็ยังไม่กลัวที่จะหันมาดูแลตัวเองอย่างการวิ่งเบาๆ ตามที่ Chris Jckson ช่างภาพผู้ถ่ายทำซีรี่ยภาพถ่ายในครั้งนี้ได้บอกไว้ว่า "เจ้าชายชาลส์จะหายไปในตอนกลางวันเพื่อไปออกกำลังกายเดินเร็ว เป็นเวลานานพอสมควรในทุกๆ วัน"



WATCH




ภาพ : Sunday Times

 

     เขามีชื่อเล่นว่า "Grandpa Wales" : ข้อเท็จจริงที่ว่าเจ้าชายชาลส์เป็นเจ้าชายที่เสพติดการทำงานนั้น อาจถูกลบล้างได้ด้วยอีกหนึ่งหน้าที่ นั่นคือการเป็น คุณปู่ ให้กับหลานๆ ซึ่งนับเป็นภารกิจที่เจ้าชายชาลส์โปรดปรานและยิ่งหลงรักจนไม่อาจหันไปทางไหนได้ เมื่อถูกหลานๆ เรียกว่า "Grandpa Wales" ซึ่งแน่นอนว่าเราคงจะได้เห็นหลักฐานกันแล้ว จากซีรี่ย์ภาพถ่ายของ Chris Jackson ซึ่งตัวเขาเองได้ออกมาเล่าเสริมอีกว่า "ช่างเป็นความวุ่นวายที่น่ารักเสียจริง เมื่อได้เห็นเจ้าชายชาลส์นั้นหยอกล้อกับหลานๆ ทั้ง 3 คน ตลอดการถ่ายทำ และดูเหมือนว่าเหล่าหลานๆ ของปู่เวลส์คนนี้ก็ชอบห้วงเวลานี้เช่นเดียวกัน"

ภาพ : Sunday Times

 

     ความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูก : แม้ว่าสังคมภายนอกจะยังโหมกระพือเรื่องราวความสัมพัธ์อันไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่ ระหว่างเจ้าชายชาลส์ และสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อย่างหนาหู หากประสบการณ์ของ Chris Jackson ที่ได้สัมผัสมานั้นกลับต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะตัวเขาเองกลับตอกกลับข่าวลือเหล่านั้นด้วยประโยคสั้นๆ ที่ว่า "ความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกที่ผมเห็นนั้นช่างน่าประทับใจเหลือเกิน" ก่อนจะกล่าวเสริมต่อไปอีกว่า "คุณลองกลับไปดูรูปภาพที่ได้มาจากการแข่งขัน Highland Games ในทุกๆ ปีเหล่านั้นดูสิ ผมคิดว่าการที่คนสองคนนั่งหัวเราะ และสนุกสนานไปด้วยกันตลอดทั้งเกมนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถโกหกได้หรอก"

ภาพ : Chrisjacksongetty

 

     งานอดิเรกของเจ้าชายคือการเลี้ยงไก่ : หลายคนคงจะคาดไม่ถึงว่า งานอดิเรกของเจ้าชายแห่งเวลส์ นั่นคือการให้อาหารไก่ ซึ่งนับเป็นงานอดิเรกที่เราอดที่จะอมยิ้มตามไม่ได้ จากข้อมูลบนหน้าอินสตาแกรมของ Chris Jackson ที่ทำให้หลายคนได้เห็นว่า แท้จริงแล้วเจ้าชายชาลส์มักจะเริ่มต้นวันง่ายๆ ที่สวน Highgrove ซึ่งเป็นสถานที่โปรดของพระองค์ ด้วยการให้อาหารไก่ และเก็บไข่ของมัน

 

ภาพ : Chrisjacksongetty

 

     เจ้าชายชาลส์มีอารมณ์ขันมากกว่าที่ใครคาดคิด : ดังที่คามิลลาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "หลายคนคงเห็นว่าเจ้าชายชาลส์ดูเคร่งเครียดและเอาจริงเอาจัง หากแท้จริงแล้ว ฉันอยากจะให้ทุกคนได้เห็นอีกด้านที่เบา และผ่อนคลายกว่าที่เคยได้สัมผัสกันเสียจริง" และดูคล้ายกับว่าสิ่งที่คามิลลาพูดนั้นจะเป็นจริง เมื่อครั้งที่ Chris Jackson ได้โพสต์ภาพถ่ายระหว่างที่เจ้าชายชาลส์กำลังคุยเล่นกับทั้ง เจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าชายแฮร์รี่ระหว่างการถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน นับเป็นอีกด้านของเจ้าชายเวลส์คนนี้ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อยๆ 

 

ภาพ : BBC 

 

     เจ้าชายชาลส์คือประมุขคนต่อไป : จากข่าวลือที่หลายๆ คนยังคงสงสัย ว่าเจ้าชายชาลส์นั้นกำลังจะเป็นพระราชา ด้วยมูลเหตุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่เหล่าผู้แทนรัฐร่วมกันหารือเป็นการลับ เพื่อหาผู้สืบทอดตำแหน่งประมุขแห่งเครือจักรภพคนใหม่ ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม อันเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ได้ส่งต่อ “Sincere Wish” ให้เจ้าชายชาลส์เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อไป โดยในครั้งนั้นหัวหน้าคณะรัฐบาลเพียงออกเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์ถึงเรื่องกำหนดการวันต่อไปที่จะเลือกตั้งให้เจ้าชายชาลส์เป็นผู้สืบทอดต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเจ้าชายชาลส์จะได้เป็นพระราชา ประมุขแห่งเครือจักรภพคนต่อไปในไม่ช้านี้ และนับเป็นอีกเรื่องที่มิใช่เพียงคนในอังกฤษ หากเป็นทั่วโลกที่กำลังจับตามอง

     ข้อมูล : Marie Claire

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrinceCharles #PrinceOfWales