rainy
FASHION

เตรียมรับหน้าฝน! กับ 6 ไอเดียสไตลิ่งลุคสำหรับฤดูฝนให้มีสไตล์และใช้งานได้จริง

สไตล์เหล่านี้จะพลิกบรรยากาศที่น่านอนให้กลับมาสดใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

     หนึ่งในฤดูกาลที่ใครหลายคนอาจไม่ชอบใจนัก เราคงต้องยกให้ “ฤดูฝน” เป็นฤดูเเรกๆ ที่เรานึกถึง ทั้งในเรื่องของสภาพอากาศที่ชื้นแฉะ ไม่สบายตัว ไปจนถึงเรื่องราวของการเดินทางเเละการใช้ชีวิตที่อาจไม่สะดวกมากนัก ทำให้หลายคนมักไม่ออกเดินทางไปข้างนอกในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ในขณะเดียวกันฤดูฝนก็เป็นอีกหนึ่งฤดูสำคัญของเหล่าคนแฟชั่น ทั้งการเปิดฤดูกาลใหม่ของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า ตลอดจนความสนุกสนานในการสไตลิ่งชุคให้เข้ากับบรรยากาศหม่นครึ้มเช่นนี้ สำหรับการต้อนรับฤดูฝนโว้กเลยอาสาเปิด 6 ไอเดียสไตลิ่งลุคสำหรับฤดูนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สร้างสีสันเเละรอยยิ้ม พลิกบรรยากาศน่านอนให้กลับมาสดใสอีกครั้ง จะมีไอเดียไหนบ้างที่น่าสนใจ ตามไปดูพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

การเลือกเนื้อผ้า

     เริ่มไอเดียแรกด้วยการเลือกเนื้อผ้า เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าในฤดูฝนนั้นอากาศมักมีความอบอ้าวและชื้นอยู่เสมอ ฉะนั้นการเลือกเนื้อผ้าที่จะสวมใส่ก็เป็นอีกหนึ่งคีย์สำคัญที่ช่วยให้โททัลลุคดูดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเนื้อผ้าแบบคอตตอน ผ้าคาดี ตลอดจนผ้าเรยอนที่มอบความรู้สึกโปร่ง สบาย เเละระบายอากาศได้ดีทำให้วันของคุณไม่เหนียวเหนอะและสบายตัวมากขึ้น

 



2 / 6

ไอเท็มกันฝน

     แน่นอนว่าในฤดูฝนเช่นนี้ ไอเท็มกันฝนก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการเดินทาง แต่ในขณะเดียวกันสิ่งของเหล่านั้นก็สามารถกลายมาเป็นพร็อพสำหรับการเเต่งตัวได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาร่มสีใสมาสไตลิ่งให้ดูเรียบร้อย มินิมัล หรือจะเป็นการหยิบเอาร่มสีสันจัดจ้านมาช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้ได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการเลือกสวมใส่ชุดกันฝนซึ่งช่วยให้เราเตรียมพร้อมกับอากาศแปรปรวนได้อย่างดี

 



3 / 6

รองเท้าบูู๊ต

     อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับฤดูฝนนี้คงต้องยกให้ “รองเท้าบู๊ต” เป็นคีย์ไอเท็มที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของสไตล์และการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอารองเท้าบู๊ตดีไซน์เก๋มาสวมใส่ ตลอดจนการหยิบเอารองเท้าบู๊ตสีสันจัดจ้านมารังสรรค์ให้ลุคของคุณดูโดดเด่นและสะดุดตามากขึ้น ทำให้หลายครั้งไอเท็มชิ้นนี้จึงกลายมาเป็นภาพจำที่ถ่ายทอดให้เราได้เห็นทั้งในซีรี่ส์ ภาพยนตร์ เเละในชีวิตจริง

 



4 / 6

ชุดเดนิม

     ถึงแม้ว่าการเลือกเนืื้อผ้าที่โปร่งสบายจะเป็นหัวใจสำคัญในการสไตลิ่งลุคแล้ว การเลือกใส่ชุดเดนิมไม่ว่าจะเป็นเเจ็กเก็ต หรือกางเกง ต่างก็มอบกลิ่นอายความเท่ที่มาพร้อมกับสายฝนให้เราได้สัมผัสเสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเเต่งตัวที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาเเละความสนุกสนานให้กับเราได้มากขึ้น

 



5 / 6

เสื้อโค้ตไอเท็มคลาสสิกแห่งสายฝน

     อีกหนึ่งภาพจำของฤดูฝนที่เรามักเห็นผ่านภาพยนตร์และซีรี่ส์ต่างประเทศ คงต้องกล่าวถึง “เสื้อโค้ต” ไอเท็มสุดคลาสสิกที่ช่วยป้องกันจากสายฝนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมอบโททัลลุคที่ดูเรียบร้อยแต่ยังคงแฝงไปด้วยความแคชชวลไว้อย่างลงตัว

 



6 / 6

การเลือกโทนสี

     แน่นอนว่าอีกหนึ่งหัวใจหลักสำคัญในการสไตลิ่งลุคประจำฤดูกาลนี้ คงต้องยกให้การเลือกหยิบไอเท็มสีสันสดใสเข้ามาเป็นหนึ่งในลิสต์เครื่องเเต่งกาย เพราะอย่างที่เรามักพบเห็นว่าในช่วงฤดูฝนนั้น ทั้งบรรยากาศเเละสภาพแวดล้อมอาจสร้างความรู้สึกที่ไม่สดชื่นให้กับทั้งตัวเราเองและคนรอบข้าง ดังนั้นการเลือกหยิบไอเท็มสีสดเข้ามาใช้จึงเสมือนการสร้างสีสันเเละรอยยิ้มให้กับทุกคน

 



ภาพ : Stocksnap.io
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rainy #Styling