FASHION

โลกแฟนตาซีบนรันเวย์ คอนเซปต์สร้างสรรค์จากแบรนด์น้องใหม่ที่สร้างสีสันให้นิวยอร์ก

     จะเป็นอย่างไรเมื่อดินแดนมหัศจรรย์ในจินตนาการกลายเป็นความจริงบนรันเวย์...โลกแฟชั่นมักสร้างเซอร์ไพรส์ให้เราได้เสมอ ความจัดจ้านของเสื้อผ้า การวิ่งเดินหน้าของเทรนด์ ก็หวนถึงความหลัง และที่เราจะพูดถึงวันนี้คือการแปลงความทรงจำในเรื่องเหนือจริงให้ออกมาเป็นเสื้อผ้าและโชว์ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้อย่างเข้าใจ โดยมีประสบการณ์ร่วมเป็นบรรทัดฐาน Puppets & Puppets เลือกนำจุดนี้เป็นแกนหลักของโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 แค่ลุคแรกที่เดินออกมาอวดโฉมก็เปลี่ยนนิวยอร์กแฟชั่นวีกเป็นหนังสือแฟนตาซีเล่มคลาสสิกในทันใด

Carly Mark และ Ayla Argentina 2 ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ Puppets & Puppets

     ผลงานของแบรนด์นี้เกิดจากความร่วมมือของศิลปินร่วมสมัยอย่าง Carly Mark และอดีตสไตลิสต์อย่าง Ayla Argentina ซึ่งดูเหมือนว่าความสดใหม่ในเรื่องแฟชั่นที่พวกเขานำเสนอจะเอนเอียงไปในแนวทางของการทดลองมากกว่าการทำเพื่อธุรกิจ ทั้ง 2 ต้องการสร้างสีสันผ่านงานออกแบบเสื้อผ้า ถึงแม้มันจะดูแฟนตาซีแต่ก็ไม่ละทิ้งองค์ประกอบสำคัญของเสื้อผ้าส่วนต่างๆ ที่พวกเขาเก็บรายละเอียดมันได้อย่างครบถ้วน และแบรนด์เลือกเดินบนรันเวย์แทนที่การพรีเซนต์คอลเล็กชั่นทั่วไป ปัจจัยเรื่องความเคลื่อนไหวในโชว์นี้เองที่ทำเอาผู้คนตื่นตาตื่นใจ

     จุดเด่นเรื่องความแฟนตาซีในคอลเล็กชั่นนี้เป็นผลงานการออกแบบของทั้งคาร์ลีและไอล่าเกิดขึ้นจากความต้องการในการสรรเสริญ Jean Giraud ศิลปินนักวาดการ์ตูนชื่อดังหรือชื่อในวงการศิลปะว่า “Moebius” ถ้ายังนึกไม่ออกว่าผลงานเขายิ่งใหญ่ขนาดไหน ให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Alien, Legend และ Blade Runner ไว้ เพราะเขาคือบุคคลเบื้องหลังผู้สร้างสรรค์สตอรี่บอร์ดให้ภาพยนต์เหล่านี้ และดีไซเนอร์ของพัพเพ็ตส์แอนด์พัพเพ็ตส์ก็ไม่ทำเจ้าตัวผิดหวังแม้มองลงมาจากสรวงสวรรค์



WATCH




     เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยชุดเดรสสีเงินเมทัลลิก บอดี้สูท ผ้าคลุมสีทองอร่าม ชุดเจ้าหญิงและลุคแห่งความแฟนตาซีอีกหลายลุค ทุกลุคเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนแฟนตาซี เราอาจจะเคยเห็นชุดแบบนี้ในแบบชุดคอสเพลย์หรือชุดสำหรับเด็ก แต่วันนี้มันก้าวเข้าสู่แฟชั่นวีกพร้อมประกาศความน่าตื่นเต้น นิวยอร์กแฟชั่นวีกปีนี้ถูกนักวิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นหลายคนมองว่าไม่สนุกตื่นเต้น แต่แล้วเมื่อพวกเขาได้ดูโชว์ของพัพเพ็ตส์แอนด์พัพเพ็ตส์พวกเขาก็มีรอยยิ้มขึ้นมา เสื้อผ้าแบรนด์นี้อาจจะไม่ใช่สิ่งกำหนดเทรนด์แต่มั่นใจได้เลยว่านี่คือหนึ่งในโชว์ที่สร้างสีสันให้กับนิวยอร์กแฟชั่นวีกได้สดใสที่สุดในช่วงคอลเล็กชั่นฤดูหนาว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NYFW2020 #NYFW #Fall/Winter2020