FASHION

Bonjour! โว้กแนะเคล็ดลับแต่งตัวอย่างไรให้เหมือนสาวปารีเซียงตามซีรีส์ Emily in Paris

แต่งหน้า ทำผม แต่งตัวกันแล้ว อย่าลืมสวมแอตติจูดสาวมั่นแบบปารีเซียงเข้าไปด้วยล่ะ

เชื่อว่าหลายคนคงได้มีโอกาสชมซีรีส์เรื่องเด่นของ Netflix ประจำเดือนอย่าง Emily in Paris ที่แสดงนำโดยแม่สาวคิ้วเข้มอย่าง Lily Collins กันไปแล้ว และคงจะเพ้อฝันคิดไปว่าตัวเองจะได้มีโอกาสไปเดินเล่นอยู่ริมแม่น้ำแซน ชมวิวหอไอเฟล และตกหลุมรักหนุ่มข้างบ้านหล่อล่ำกับเขาบ้าง แต่ก่อนจะฝันไปไกลถึงขนาดนั้นเรากลับมาที่โลกความจริงกันก่อน เอาแค่อย่างน้อยได้ลุกขึ้นมาแต่งตัวให้โอกาสตัวเองได้เปลี่ยนลุคมาเป็นสาวปารีเซียงกับเขาบ้างก็คงจะเก๋และชื่นใจอยู่บ้าง ดังนั้นวันนี้โว้กประเทศไทยรวมทิปส์มาฝาก ถ้าอยากเป็นสาว Sophisticated สุดลึกลับและยวนใจแบบสาวปารีเซียงในเรื่อง Emily in Paris แล้วล่ะก็ลองทำตามทริคเหล่านี้กันได้เลย

 

Dress or Skirt is a CHOICE

สาวปารีเซียงมีความเป็นสาวหวานเฟมินินค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจดลิสต์ไว้ได้เลยอย่าลืมจับคู่เดรสยาวสายสปาเก็ตตี้เข้ากับแจ็กเกตหนัง หรือถ้าจะเลือกมินิเดรสก็ต้องคู่กับรองเท้าผ้าใบ (หรือจะบู๊ตหนังก็เข้าท่า) กระโปรงผ่าข้างต้องมีให้เห็นในตู้แล้วอย่างน้อยหนึ่งตัว รวมถึงเดรสผ้าซาตินที่ดูโรแมนติกแต่ก็ติดเซ็กซี่หน่อยๆ

*แต่ถ้าวันไหนอยากทะมัดทะแมงจะใส่กางเกงยีนส์ ลองเลือกเสื้อเป็นสีขาวที่มีดีเทลอย่างลูกไม้หรือระบายที่คอปก และแขนเสื้อ

 

Coat or Jacket is a MUST

เป็นเมืองที่อากาศค่อนข้างจะหนาว แม้ว่าช่วงซัมเมอร์จะร้อนมากถึงมากที่สุดก็ตาม แต่สาวๆ ที่นี้ก็ยังชื่นชอบการมีแจ็กเกตหรือเสื้อโค้ตติดตัวไว้เสมอ ไม่ใช่เพราะสวมกันหนาวแต่เพราะมันคือแอ็กเซสเซอรี่จำเป็นต่างหาก! ลองเลือกเสื้อโค้ตโทนสีนู้ดตัวยาวมาคลุมไหล่สักหนึ่งตัว หรือถ้าจะเท่ตัดลุคหวานขึ้นมาหน่อยเลือกเป็นแจ็กเกตหนังสีดำก็ฟังดูชิคไม่ใช่น้อย

 

 

Everywhere with woven bag



WATCH




เมืองนี้สาวๆ ชอบหิ้วกระเป๋าสานกันเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยความจุที่ค่อนข้างมากและยังไปได้กับหลายชุดด้วย ที่สำคัญคือกระเป๋าแบบนี้จะช่วยทำให้ลุคของคุณดูไม่เป็นทางการจนเกินไป สบายๆ แม้จะเป็นวันทำงานก็ตาม

 

Walking with Kitten heels

สูงไปก็คงจะเมื่อย ส้นคิตเทนเล็กๆ นี่แหละกำลังดี สาวๆ ที่นี่มักชอบใส่ส้นสูงเป็นที่สุด ถ้าหากได้มีโอกาสไปปารีสคุณจะได้เห็นรองเท้าส้นเข้มที่สูงตั้งแต่ 2 นิ้ว ไปจนถึง 4-5 นิ้วที่จะช่วยส่งให้ขาเพรียวๆ และหุ่นบางๆ ดูสูงขึ้นอีกเป็นเท่าตัว แต่ถ้าใครยังกลัวเจ็บเท้าลองเริ่มจากแค่ส้นเล็กแบบ Kitten heels ไปก่อนก็ยังได้

 

Always Red Lipstick

สาวปารีเซียงเป็นอีกหนึ่งชนชาติที่แต่งหน้าไม่เยอะ พวกเธอเลือกที่จะเผยผิวใสกันมากกว่า และเลือกที่จะปัดมาสคาร่าพร้อมแต่งแก้มนิดหน่อยพอให้มีสีสัน นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้สาวปารีเซียงเลือกทาลิปสติกสีแดง ก็คงเพราะชอบความแต่งหน้าน้อยๆ แล้วให้ริมฝีปากเป็นสิ่งที่ถูกดึงดูดแทน

 

Wearing Less Jewelry

ไม่ว่าสาวๆ ชาติไหนก็ดูจะชื่นชอบจิวเวลรีกันอยู่แล้ว แต่สาวที่นี่ชอบความเรียบง่ายแต่ยังคงดูสวยหรูและมีคลาส ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกจิวเวลรีที่ไม่ค่อยมีลวดลายอะไรเยอะ และเน้นที่สีโกล์ดหรือโรสโกล์ด ลองเลือกแบบที่เข้าคู่สีและแบบกันทั้งตุ้มหู สร้อยข้อมือ และแหวน หรือพยายามเลี่ยงที่มีสีสันเจ็บๆ และลวดลายที่เยอะเกินไป  

 

Frizzy hair don’t care

ผมยุ่งๆ คือใช่ที่สุด! สาวปารีเซียงชอบทรงผมที่มีเท็กซ์เจอร์แบบยุ่งหน่อยๆ เหมือนไม่ตั้งใจจัดทรงผมมากนัก และไม่ค่อยชอบที่จะดัดเป็นลอนเหมือนฝั่งตะวันตกเท่าไหร่ เพราะว่าผมยุ่งๆ จะให้ลุคที่ดูเซ็กซี่ในแบบธรรมชาติ หรือใครจะเลือกหั่นผมสั้นก็ได้ เพราะที่ปารีสเองก็นิยมทรงนี้กันสุดๆ

 

แต่งหน้า ทำผม แต่งตัวกันไปแล้วอย่าลืมใส่แอตติจูดของสาวปารีเซียงในแบบสาวมั่นทรงเสน่ห์เข้าไปด้วยล่ะ (แม้ว่าหน้าตาเราจะเป็นเอเชียก็ตาม) อย่างน้อยการเปลี่ยนลุคในวันนี้ก็ช่วยปรับมู้ดอารมณ์ให้ตัวเรามีความสุขขึ้นแล้วจริงไหม ตามไปอ่านบทวิเคราะห์ของซีรีส์เรื่องนี้กันต่อได้ที่นี่เลย

WATCH

คีย์เวิร์ด: Emily in Paris Parisian Style สไตล์