FASHION

วิธีจัดการเปลี่ยนผมเสียสะสมเป็นผมสวย ฉบับทำเองที่บ้าน

ผมเสียแค่ไหนก็จัดการได้อยู่หมัดขอเพียงแค่ 3 นาที

แท้จริงแล้วเส้นผมของคนเราก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผมสวยเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้คนต้องหยุดมองเลยนะ นอกจากทรงผม หรือสีผมจะต้องสวยแล้ว เราต้องมั่นใจว่าผมต้องสุขภาพดีด้วย เพราะถ้าเราไม่หมั่นบำรุง ผมเสียที่จะตามมาก็คือเส้นผมอ่อนแอ แตกปลาย ร้ายกว่านั้นคือเข้าขั้นผมหลุดร่วงเลยก็เป็นได้ แน่นอนโว้กทราบดีว่าการดูแลเส้นผมหลายครั้งต้องลงทุนค่อนข้างสูงไม่ว่าจะทำทรีตเม้นท์ ทำสปาผม หรืออบไอน้ำก็ล้วนแต่ราคาหลักพันขึ้นทั้งนั้น แต่เอาเข้าจริงแล้วสาวๆ รู้หรือไม่ว่าเราสามารถเริ่มต้นดูแลเส้นผมได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน นั่นคือการบำรุง และดูแลผมอย่างถูกวิธีและเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเราเอง

 

เขาว่ากันว่า ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องมีชัยไปกว่าครึ่ง” เพราะการรู้จักบำรุงผมอย่างถูกวิธีและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างพิถีพิถันก็จะช่วยให้เส้นผมที่แห้งเสียของเรากลับมาแข็งแรง และไม่ขาดร่วงได้ง่ายๆ ดังนั้นสาวๆวันนี้โว้กจะขอมาแนะนำวิธีการบำรุงผมเสีย ให้กลับมาสวยอีกครั้ง โดยอันนี้สามารถทำได้เองที่บ้านเลยด้วย

 

หวีผมก่อนสระผม

เราเผชิญโลกภายนอกมาทั้งวันเส้นผมของเราต้องพันกันยุ่งแน่ๆ หากก่อนสระผมสาวๆ ควรเริ่มต้นด้วยการหวีผมเบาๆ ให้ผมเรียงตัวเสียก่อน เพราะวิธีนี้จะเป็นการลดการกระชากและดึงทึ้งเส้นผมขณะที่เราสระผม เนื่องจากเส้นผมเมื่อโดนน้ำมักจะเปราะและฉีกขาดได้ง่ายนั่นเอง

 

ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่นจัด

การสระผมด้วยน้ำอุ่นจัดจะก่อให้หนังศีรษะและเส้นผมแห้งเสีย เนื่องจากการสัมผัสความร้อนของเส้นผมจะยิ่งเพิ่มอัตราการขาดร่วงจากหนังศีรษะได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นเลือกใช้น้ำธรรมดาในการสระผมจะดีที่สุด

เลือกแชมพูที่ใช่ช่วยได้มากกว่าครึ่ง

การเลือกใช้แชมพูเองก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมเช่นกัน ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์เส้นผมที่อ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่ายก็ต้องเป็นแชมพู ที่เข้าช่วยฟื้นฟูตั้งแต่โคนจรดปลายผมได้อย่างเข้มข้นอย่าง  Pantene PRO-V Hair Fall Control จากแพนทีน ที่อุดมไปด้วยคุณค่าในการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม พร้อมผสานโปร-วิตามินที่ซึมซาบเข้าสู่จุดที่อ่อนแอที่สุดของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยป้องกันเส้นผมถูกทำร้ายอันเป็นสาเหตุหลักของเส้นผมเปราะบาง ซึ่งนอกจากแพนทีนโปร-วีตัวนี้จะช่วยลดผมขาดหลุดร่วงไม่ว่าจะตอนผมเปียกหรือผมแห้งแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงในระยะยาวตั้งแต่โคนจรดปลายพร้อมลดการพันกันของเส้นผมอีกด้วย เรียกว่าปัญหาเรื้องรังอย่างเส้นผมขาดหลุดร่วงของสาวๆ ก็จะหมดไปอย่างหายห่วง

 

นวดหนังศรีษะ

เมื่อทำการชโลมแพนทีน โปร-วี แฮร์ฟอล คอนโทรล ให้ทั่วแล้วจึงนวดหนังศีรษะเบาๆ จนแชมพูเกิดฟอง เราเข้าใจสาวๆ หลายคนคงคิดว่าการนวดมันอาจจะไม่ช่วยทำให้หนังศีรษะสะอาดมากพอเท่ากับการเกา แต่จริงๆ แล้วการนวดหนังศีรษะนอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดีแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้รากผมได้ยึดเกาะกับรุขุมขนบนหนังศีรษะได้ดีอีกต่างหาก ดังนั้นนวดศีรษะเบาๆ ให้ทั่ว และถ้าหากการสระเพียงครั้งเดียวไม่เพียงพอก็ล้างเส้นผมให้สระอาดและสระใหม่อีกรอบ 



WATCH




ห้ามลืมบำรุงต่อด้วยครีมนวดผม

หลังจากสระผมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแล้วก็อย่าลืมลงผลิตภัณฑ์ในส่วนของทรีตเม้นต์บำรุงผมหรือครีมนวดตามด้วย โดยทางโว้กขอแนะนำให้ใช้เครียมนวดผสมทรีตเม้นต์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด Pantene 3 Minute Miracle Hair Fall Control ชโลมครีมนวดเนื้อเบานี้ลงบนเส้นผมแล้วทิ้งไว้เพียง 3 นาทีก็จะพบกับการเปลี่ยนแปลงของเส้นผมอย่างเห็นได้ชัดเจน เพียง 3 นาทีก็จะสามารถเปลี่ยนผมเสียสะสมให้นุ่มสวยได้ เพราะครีมนวดสูตรนี้จากแพนทีนจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงภายในเส้นผมที่ลึกถึงระดับโครงสร้างด้วยความเข้มข้นของโปร-วิตามิน ยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงอย่างยาวนาน นุ่มนวลและเงางาม และลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมถึง 98% พร้อมปกป้องผมแห้งเสียแตกปลายได้มากกว่าสูตรเดิมถึง 2 เท่า และเมื่อเราใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องพร้อมควบคู่การใช้ไปกับแชมพูสูตรแฮร์ฟอล คอนโทรลแล้วด้วยล่ะก็ ผมของคุณสาวๆ ก็จะกลับมามีสุขภาพดีและเงางามได้อย่างเคย  โว้กขอกระซิบบอกว่าครีมนวดตัวนี้ คุณภาพเปรียบเสมือนได้ทำเคราตินทรีตเม้นต์ที่ปกติราคา 3,000-4,000 บาทเลยทีเดียว

 

ไม่หวีผมขณะผมเปียกหรือเช็ดแรงๆ

การหวีผมขณะผมเปียก หรือแม้แต่การเช็ดผมแรงๆ นอกจากจะไม่ช่วยให้ผมหายพันกันแล้ว ยังทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากช่วงผมเปียกยังเป็นช่วงที่เส้นผมนั้นอ่อนแอ และเปราะบาง ดังนั้นจึงควรใช้ผ้าขนหนูห่อผมแล้วซับน้ำออกให้ได้มากที่สุด จากนั้นค่อยเป่าผมให้แห้งเสียก่อนแล้วจึงค่อยหวีผมให้เป็นทรง

นอกจากการดูแลเส้นผมจากภายนอกจะสำคัญแล้ว การทานอาหารที่มีประโยชน์จากภายในเองก็จะยิ่งช่วยให้ผลลัพธ์เหล่านี้ได้มีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกทานอาหารที่เน้นช่วยในการบำรุงอย่าง ถั่ว ธัญพืช นม โยเกิร์ต แซลมอน ผักใบเขียว อาหารที่มีคุณค่าทางสารอาหารอย่างสังกะสี วิตามินบี โปรตีน และซิงค์ ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม และสุขภาพดี

 

แน่นอนสุดท้ายแล้วการมีตัวช่วยดีๆ อย่างผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแพนทีนเองก็เป็นอีกหนึ่งทางลัดที่สาวๆ ทุกคนควรมีไว้ติดบ้านเช่นกัน ก็แหม ผมสวยได้ง่ายๆ เพียงแค่ 3 นาที ใครเล่าไม่อยากจะได้ทางลัดที่ว่านี้กันล่ะ จริงไหมคุณสาวๆ อย่าลืมเชียวว่าถ้าใช้แชมพู Pantene PRO-V Hair Fall Control เมื่อไหร่ต้องใช้ควบคู่ไปกับครีมนวด Pantene 3 Minute Miracle Hair Fall Control ด้วย ผมจะได้กลับมาเงางาม ไม่ร่วง และสตรองกว่าที่เคย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Pantene Miracle Shampoo Pro-V