ประวัติศาสตร์เพียบ! เจาะลึกเรื่องราว Mouawad มงกุฎใหม่ของมิสยูนิเวิร์ส 150 ล้านบาท

     นับจากปี 1988 เมื่อครั้งที่ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ตัวแทนสาวไทย ที่เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส และสามารถคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลในปีนั้นมาได้สำเร็จเป็นคนที่สองจากประเทศไทย มาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาถึง 31 ปีแล้ว ที่ประเทศไทยไม่ได้สัมผัสกับมงกุฎมิสยูนิเวิร์สอีกเลยนับแต่นั้น ทว่าในปีล่าสุด การประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2019 ยังได้ประกาศเปิดตัวมงกุฎรุ่นใหม่ ลำดับที่ 11 ของเวที โดยได้ผู้สนับสนุนหลักในการผลิตคือ แบรนด์จิวเวลรีชั้นนำระดับโลกอย่าง Mouawad ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน...

แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018  และมงกุฎ "Power of Unity" โดยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ Mouawad / ภาพ : missuniverse    

 

     Mouawad (โมอาวาด) คือแบรนด์จิวเวลรีที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานถึง 120 ปี บนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นจิวเวลรี โดยล่าสุดโมอาวาดดำเนินธุรกิจมาถึงทายาทรุ่นที่ 4 แล้ว โดยผู้บริหารคนล่าสุดคือ มร. เฟรด โมอาวาด ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โมอาวาดก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1890 มีผลงานการสร้างสรรค์เครื่องประดับเพชร และนาฬิกาเลื่องชื่อ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศตะวันออกกลางเป็นสำคัญ ซึ่งจะมีทั้งเซเลบริตี้ ดาราฮอลลีวู้ด กระทั่งสมาชิกราชวงศ์ ความน่าสนใจยังอยู่ที่ถิ่นฐานการผลิตใหญ่ทั้ง 3 แห่งอย่าง ประเทศซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศไทย ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

ภาพ : Miss Universe

 

     โดยทั้งนี้โมอาวาดยังเคยให้เหตุผลว่า "การที่เลือกประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตใหญ่นั้น ก็เป็นเพราะประเทศไทยมีจุดเด่น เพราะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอัญมณีแห่งเอเชีย อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการเจียระไนพลอย ที่เป็นที่ยอมรับกันไปทั่วโลก และยังมีแรงงานช่างชำนาญการ ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญในด้านการขึ้นแบบ และการประกอบอัญมณีที่ใครก็ไม่อาจปฏิเสธได้"

     นอกจากนี้โมอาวาดยังเป็นอีกหนึ่งแบรนด์จิวเวลรีที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบ "Fantasy Bra" อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของโชว์วิกตอเรียซีเคร็ตประจำปี ที่หลายคนรอคอยอย่าง Victoria's Secret อีกด้วย โดยแต่ละปีนั้น โมอาวาดจะนำเสนอคอนเซ็ปต์ของ แฟนตาซีบรา ที่แตกต่างกันออกไป หากก็ยังกลายเป็นภาพจำของเหล่าแฟนคลับวิกตอเรียซีเคร็ตที่รอชมอยู่ที่หน้าจอโทรทัศน์ได้ไม่น้อย

      และล่าสุดกับมงกุฎ "Power of Unity" มงกุฏมิสยูนิเวิร์สลำดับที่ 11 อีกหนึ่งผลงานสำคัญของแบรนด์ ที่พร้อมมาแทนที่ประวัติศาสตร์หน้าเก่า สนนราคาอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณกว่า 150 ล้านบาท สร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับวงการนางงาม ด้วยการเป็นมงกุฎนางงามที่แพงที่สุดในโลก กับแรงบันดาลใจที่ต้องการเฉลิมฉลองให้กับความแข็งแกร่ง สวยงาม และพลังของสุภาพสตรีทั่วโลกที่รวมเป็นหนึ่ง โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่กลับไปสู่รากเหง้าของแบรนด์ พร้อมต่อยอดให้มีความร่วมสมัยได้อย่างน่าสนใจ มาพร้อมกับเพชรเม็ดกลางสีเหลืองอำพัน ที่จะมีหญิงสาว "เพียงหนึ่งเดียว" จากทั่วโลกเท่านั้น จะได้เป็นผู้ครอบครองมันในปีนี้

 ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2019 ในงานเปิดตัวจิวเวลรีแบรนด์ Mouawad ที่จัดขึ้น ณ ประเทศไทย

 

     มงกุฎดังกล่าว ผลิตขึ้นจากเพชรรอบมงกุฎทั้งสิ้น 1,770 เม็ด รวมน้ำหนัก 167 กะรัต ประกอบด้วยเพชรเม็ดกลางอย่าง Golden Canary Diamonds ที่มีน้ำหนักทั้งสิ้น 62.83 กะรัต ถูกขุดค้นพบที่เหมืองบอตสวานา 

     มงกุฎ "Power of Unity" นี้จะขึ้นไปอยู่บนศีรษะของนางงามประเทศใดนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป...

 

อ่านเพิ่มเติม:

  1. ย้อนรอยประวัติศาสตร์แฟนตาซีบรากว่า 22 ปี จากแฟชั่นโชว์ วิกตอเรีย ซีเคร็ต!
  2. สุดยอด 10 รุ่นมงกุฎแห่งประวัติศาสตร์การประกวดมิสยูนิเวิร์ส
ร่วมแสดงความคิดเห็น
 

Sign Up for Our Newsletter
สมัครรับข่าววสารทางอีเมล