styling idea
FASHION

แชร์ 5 ธีมแต่งตัวสำหรับไปท่องเที่ยวธรรมชาติ ให้กลมกลืนไปกับป่าและภูเขาได้อย่่างมีสไตล์

ไอเดียแมตช์ลุคให้เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติสำหรับสายรักป่าและภูเขา

     ในช่วงให้หลังมานี้ผู้คนเริ่มโหยหาความเป็นธรรมชาติเข้ามาในชีวิตมากขึ้น หรือบางคนก็เอาตัวเองเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น เราจึงเห็นสถานที่กางเต็นต์ หรือกิจกรรมแคปปิ้งกันบ่อยขึ้น เพราะเริ่มเป็นสิ่งที่ฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว เราจึงอยากแนะนำไอเดียสำหรับแต่งตัวเที่ยวธรรมชาติเพื่อให้การเลือกชุดนั้นเข้ากับไลฟ์สไตล์และธีมธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มดีกรีความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นการสร้างความกลมกลืนกับสถานที่ได้อีกด้วย ที่แน่นอนคือทุกคนต้องบันทึกภาพเก็บเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยใกล้ชิดธรรมชาติหรือบ่งบอกถึงความแตกต่างจากในเมืองมากแค่ไหน 

 

camping

ภาพ: Pinterest

Extreme Camping Look

     ชุดสำหรับสายแคมปิ้งเน้นฟังก์ชั่นการท่องเที่ยวการผจญภัยเป็นหลัก ชุดสายนี้มีความกระชับสูง ดูทะมัดทะแมง สามารถป้องกันความร้อนในระหว่างเดินป่าหรือตั้งแคมป์ในตอนกลางวันได้ และให้ความอบอุ่นในเวลากลางคืนที่มีอากาศที่ต่างสุดขั้วกับตอนกลางวัน การแต่งกายแบบนี้เหมาะกับผู้ที่รักในการผจญภัย เป็นสายลุย ปรับตัวให้เข้าสถานที่ต่างๆ ได้ดี หลงใหลในความงามของธรรมชาติ เรื่องของโทนสีน่าจะไม่พ้นสีเขียวหรือเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศป่าเขา แต่ก็อาจเพิ่มความจัดจ้านได้ด้วยพร็อพอื่นๆ เช่น หมวก หรือผ้าคลุม เป็นต้น

 

safari

ภาพ: Pinterest, 3BusbeeStyle

Chic Safaris

     หากว่าธีม Safari อยู่ในความคิดของคุณ ก็เตรียมถ่ายรูปคู่กับบรรดาสัตว์ป่าแสนน่ารักได้เลย สีเสื้อผ้าที่ออกโทนสีน้ำตาล สีของดิน สีครีม หรือโทนธรรมชาติ เป็นชุดที่มีกระเป๋าอเนกประสงค์ มีเอกลักษณ์ในตัวเอง อาจจะเพิ่มความเท่ด้วยดีเทลของสายผ้าที่ใช้รัดเอวในโทนสีเดียวกันกับเสื้อให้อารมณ์หมือนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในยามฉุกเฉินระหว่างการผจญภัยในป่าแอฟริกาหรือทุ่งหญ้าสะวันนา ชุดสไตล์นี้สะท้อนบุคลิกของคนที่มีคาแร็กเตอร์ของการดูแลสุขภาพตัวเอง ชอบออกกำลังกาย มีความอดทน เป็นคนที่ชอบดูแลผู้อื่นและยังเป็นคนที่รักสัตว์อีกด้วย

 



WATCH




minimal

ภาพ: TheMinimalistVegan, CelticFusion , Etsy

Minimal Down to Earth

     เปลี่ยนบรรยากาศแต่งตัวไปท่องเที่ยวธรรมชาติด้วยลุคที่เรียบง่ายมินิมัล ด้วยโทนสีที่เข้ากับบรรยากาศอย่างสีเอิร์ธโทน หัวใจหลักของการแต่งตัวเที่ยวธรรมชาติสไตล์มินิมัลคือน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ แต่เน้นการใช้งานเป็นหลัก เฉดสีเอิร์ธโทนนอกจากจะสวยงามสบายตาแล้วยังให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายและเป็นธรรมชาติ การแต่งตัวแนวเอิร์ธโทนมินิมัลนั้นสามารถสะท้อนตัวตนของผู้ใส่ว่าเป็นคนนิสัยเรียบง่าย รักความอิสระ ชอบอยู่อย่างสงบ แต่มีรสนิยม และที่สำคัญชื่นชอบธรรมชาติของป่าเขา

 

jacket

ภาพ: Craghoppers, Outsideonline

One Jacket for All 

     ขึ้นชื่อว่าการท่องเที่ยวธรรมชาติต้องเจอปัญหากับอากาศแปรปรวน ความไม่แน่นอนของสภาวะอากาศมักเกิดขึ้นได้เสมอ บางวันอาจมีฝนตก ลมพายุพัดแรง หรือบางทีก็แดดจ้าจนอากาศร้อนมากเกินไป ในหนึ่งวันสามารถมีได้ถึง 3 ฤดู การชุดแต่งตัวที่พร้อมลุยกับเราได้ทุกสถานการณ์ในขณะที่ท่องทริปธรรมชาติจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเสื้อแจ็กเก็ตนับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่ควรต้องมีติดตัวไว้ และต้องมีคุณสมบัติที่สามารถกันลม กันแดด ปกป้องร่างกายขณะเดินทางได้อีกด้วย เสื้อแจ็กเก็ตอเนกประสงค์นี้สามารถใช้เป็นพร็อพประกอบการถ่ายรูปเที่ยวธรรมชาติได้อย่างสบายๆ คุณสามารถเลือกเนื้อผ้าที่คุณชื่นชอบได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็กเก็ตยีนส์ เสื้อผ้าร่มสำหรับกันลม หรือแพตเทิร์นอื่นๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นแบบกระดุม หรือซิปแบบมีฮู้ด และอีกหลากหลายแบบให้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ ผู้ที่เลือกสวมเสื้อแจ็กเก็ตเช่นนี้มักเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวและมีความมั่นใจในตัวเองสูง

 

white jeans

ภาพ: Pinterest, Pikist

Timeless Combination White Shirt & Jean

     เป็นเซ็ตไอเทมที่เบสิกและคลาสสิกที่สุดของโลกใบนี้ สามารถเลือกสวมใส่ในวันสบายๆ ได้หลายโอกาส ดูแล้วรู้สึกสบายตา มีความเก๋และมีความแคชชวลเล็กน้อย เป็นเสื้อที่ให้ความรู้สึกสงบ เรียบง่าย อีกทั้งยังสามารถเลือกทรงของเสื้อเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับเสื้อธรรมดาสีขาวได้ เช่น ใส่เสื้อโอเวอร์ไซซ์ เสื้อกล้าม หรือเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่มีเนื้อผ้าค่อนข้างบาง ระบายความร้อนได้ดี ลุคนี้มีความเป็น Unisex และ Neutral สูง เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยที่มีนิสัยรักความสนุกสนาน ชอบในการทำกิจกรรมต่างๆ และกำลังมองหาเทรนด์การแต่งตัวในสไตล์คลาสสิกที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวันแบบไม่มีเบื่อ

 

ภาพ : BusbeeStyle, Etsy

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NaturalTripStylingIdea