FASHION

PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ฉลองครบ 1 ทศวรรษในไทยด้วยคอลเล็กชั่นปลากะพงมหามงคล!

เตรียมพบกับ Made - Tai Collection ได้ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ วันนี้!

     เป็นปีที่ 10 แล้วที่ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE แบรนด์ลูกของดีไซน์เนอร์อัจฉริยะชาวญี่ปุ่น Issey Miyake ได้เข้ามาในไทยให้ชาวแฟชั่นได้อัพเดตตู้เสื้อผ้ากันทุกซีซั่น ภาพจำโดดเด่นของแบรนด์นี้คงหนีไม่พ้นเทคนิคพลีทสุดล้ำ กับกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นบวกกับเฟมินีนลุคสมัยใหม่ ซึ่งสำหรับการฉลองครบรอบ 10 ปีในไทยแบบนี้ PLEATS PLEASE ได้ออกคอลเลคชั่นพิเศษที่หยิบลายพิมพ์ ‘นำโชค’ มาใช้โดยเฉพาะ!

     Mede-Tai นอกจากจะเป็นชื่อของคอลเลคชั่นที่ว่าแล้ว ในภาษาญี่ปุ่นยังแปลว่าความสุขและความร่ำรวย ที่สำคัญคำว่า Tai หรือ ‘ไท่’ ยังเป็นชื่อเรียกปลากะพงแดงซึ่งถือว่าเป็นทั้งราชาแห่งปลาและปลามงคลด้วย เห็นได้จากในความเชื่อชาวญี่ปุ่นเรื่อง 7 เทพเจ้า หนึ่งในนั้นจะมีเทพเอบิสึ (Ebisu) ผู้เป็นเทพแห่งการค้า การประมง โชคลาภ และความสุข ก็ได้อุ้มปลาไท่ที่ว่านี้ไว้ด้วย ดังนั้นเวลาที่ชาวญี่ปุ่นจะขอพรปีใหม่ให้มีแต่โชคดีจึงมักจะเลือกทานปลาไท่เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ที่มาของลายพิมพ์เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้จึงเป็นลายเส้นที่ตัดทอนมาจากเกล็ดปลาไท่นั่นเอง ซึ่ง PLEATS PLEASE ยังดับเบิ้ลความโชคดีไปอีกขั้นด้วยการใช้สีแดง ทอง ดำ และขาวซึ่งเป็นสีมงคลของญี่ปุ่นมาเป็นสีหลักด้วย

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4





WATCH




     นอกจากลวดลายเกล็ดปลาไท่แบบมินิมัลแล้ว ลักษณะของครีบปลาก็ถูกหยิบมาดัดแปลงเข้ากับแขนเสื้อและขากางเกง หรือสำหรับบรรดาสายสตรีท ในคอลเลคชั่นก็มีเสื้อยืดสกรีนลายปลาไท่สีทอง หยิบมาแมตช์กับกระเป๋าลายเกล็ดปลาไท่ใบจิ๋วก็ไม่เลว

     ใครที่มองหาไอเท็มเสริมมงคลตั้งแต่ต้นปี หรืออยากร่วมเฉลิมฉลองครบรอบทศวรรษในไทยกับ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE เตรียมไปพบกับคอลเลคชั่นลิมิเต็ดเอดิชั่น Mede-Tai ได้ที่ลานชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ และที่ร้าน ISSEY MIYAKE สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

WATCH