Vogue Thailand

FASHION

Mark Gong แคมเปญใหม่กับโมเมนต์การแถลงข่าวคดีอื้อฉาวของคนดังในแบบที่ทุกคนคุ้นตา

Mark Gong กำลังสร้างแคมเปญราวกับมินิซีรี่ส์จากวัฒนธรรมป๊อป กลิ่นอายของประสบการณ์ร่วมที่หลายคนคุ้นเคย

โดย Nattanam Waiyahong
16 กรกฎาคม 2568

     เมื่อกล่าวถึงชื่อ Mark Gong เชื่อว่าสาวกแฟชั่นจะนึกถึงแคมเปญและแฟชั่นโชว์ที่นำเสนอผ่านวัฒนธรรมป๊อป กระแสสังคม หรือแม้แต่การหยิบยกชีวิตประจำวันที่คนทั่วไปในสังคมมีประสบการณ์ร่วมมาเพิ่มมิติความน่าสนใจ พร้อมสอดแทรกสไตล์แฟชั่นที่สะดุดตาเข้าไว้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเส้นเรื่องจาก Sex and the City และ พนักงานออฟฟิศ หรือจะเป็นประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุดแบรนด์หยิบยกเรื่องที่ทุกคนคุ้นตามานำเสนออีกครั้ง กับแนวทางการถ่ายทอดเรื่องราวความอื้อฉาวในแบบที่ทุกคนอาจเคยเห็นไม่มากก็น้อย

     “I’M NOT GUILTY!” คือคำกล่าวที่ออกจากปาก Alex Consani ปฏิเสธระหว่างการสัมภาษณ์แบบไมค์จ่อตามสไตล์นักข่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “NOT GUILTY” ของแบรนด์ บรรยากาศของแคมเปญคือการจำลองงานแถลงข่าวของคนดังเกี่ยวกับเหตุการณ์อื้อฉาว โดยนำเสนอรายละเอียดการตอบคำถามสัมภาษณ์และพยายามปกป้องตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาหรือข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมระบุถึงความสนุกที่ตนกระทำไปเมื่อค่ำคืนก่อน ทั้งหมดทั้งมวลขมวดปมด้วยการสอดแทรกคำกล่าวว่า “…ในชุดมาร์ก กอง”

     แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025 ที่โดดเด่นด้วยชุดอันเปรี้ยวเข็ดฟัน เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้ มาพร้อมกลิ่นอายความหรูหราแต่สอดแทรกด้วยความสนุกสนาน ทั้งหมดถูกถ่ายทอดประกอบด้วยรายละเอียดทั้งรถลิมูซีนคันยาวที่มีภาพจำเกี่ยวกับการจัดปาร์ตี้สุดเหวี่ยง เครื่องดื่ม การเฉลิมฉลองรางวัลความสำเร็จ และอื่นๆ อีกมากมาย นำมาสู่โมเมนต์การแถลงข่าวเกี่ยวกับความอื้อฉาวหรือความสุดเหวี่ยงเกินลิมิตที่อาจเป็นกระแสไวรัลจนคนดังต้องออกมาแถลงขอโทษหรือชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้น

     เส้นเรื่องของเรื่องดังกล่าวยังเชื่อมโยงไปจนถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังคดีอื้อฉาว เพราะอเล็กซ์ในแคมเปญถูกจับและแสดงถ่ายทอดผ่านบรรยากาศขององค์ประกอบในห้องขัง (ที่ยังดูเก๋และประดิดประดอยอยู่) บางภาพในโซเชียลมีเดียใช้แคปชั่นที่ชวนจิกกัดหรือขยี้เหตุการณ์ ทั้งคลิปวิดีโอยอมรับผิด หรือจะเป็น “WHERE”S CAVIAR????” ที่กล่าวขณะถือถาดอาหารสำหรับนักโทษ ทั้งหมดนี้คือวิธีการนำเสนอผ่านแคมเปญที่ไม่ได้นำเสนอแค่ภาพถ่ายเน้นชุดหรือแอ็กเซสเซอรี่ (แต่ยังก็เน้นความสวยงาม) ทว่าเลือกที่จะเล่าแบบเป็นเรื่องเป็นราว สร้างสีสันให้ราวกับกำลังติดตามมินิซีรี่ส์จากวัฒนธรรมป๊อป และเป็นอีกครั้งที่มาร์ก กองทำให้คนสนใจจากวิธีการนำเสนอแฟชั่นในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ


(สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของแบรนด์ Mark Gong ได้กับบทความ เดินเข้าออฟฟิศแบบสับ! ดีไซเนอร์จีนนำเสนอคอลเล็กชั่นด้วยคอนเซปต์การเข้างานในนิวยอร์ก)

ภาพ : Courtesy of Mark Gong