FASHION

เปิดประมูลภาพหายากของ Marilyn Monroe ที่ไล่เรียงชีวิตตั้งแต่วัยใสจนถึงช่วงปังสุดขีด!

ภาพหายาก Marilyn Monroe ถูกนำมาประมูลแล้วพร้อมความพิเศษมากมายของภาพแต่ละใบ

     ภาพเก่าหายากของบุคคลระดับตำนานย่อมเป็นที่ต้องการของนักสะสมอย่างมาก และแน่นอนว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นเหตุจากการแย่งชิง ภาพของ Marilyn Monroe ก็เช่นกัน เซเลบริตี้สาวในยุคเกินกว่า 60 ปีที่แล้วคือตำนานที่ชื่อของเธอยังถูกพูดถึงในแง่ความสวยงาม ความโดดเด่น และเกร็ดทางประวัติศาสตร์อีกมากมายทั้งข่าวดีและข่าวซุบซิบ ถือเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลกโดยไม่ต้องดำรงตำแหน่งสำคัญใดๆ เพียงแค่ชื่อมาริลินก็เพียงพอ นั่นทำให้อัลบั้มภาพเก่าหายากของเธอกำลังจะถูกนำมาประมูล และภาพแต่ละภาพนั้นล้วนแทบไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

ภาพวัยแรกแย้มหายากในมุมที่แทบไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

     การประมูลภาพแรร์เหล่านี้ถูกจัดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ของ Nate D. Sanders สถาบันการประมูลที่มีของหายากในคลังประมูลนับพันชิ้น รวมถึงเซ็ตภาพถ่ายของมาริลินซึ่งส่วนใหญ่ลั่นชัตเตอร์บันทึกโดยฝีมือของ André de Dienes และย้อนความหลังเก่าสุดไปถึงปี 1945 เลยทีเดียว ซึ่งภาพเซ็ตแรกนั้นยังแสดงความสดใสของสาววัยแรกแย้มที่เราไม่ค่อยคุ้นตา รอยยิ้มอันสดใส รัศมีความเซ็กซี่ยังไม่เปล่งปลั่งออกมาตามภาพจำแบบของมาริลินเท่าไรนัก นี่คืออีกมุมหนึ่งของหญิงสาวที่คนติดตามภาพความร้อนแรงของเธอไปเรียบร้อยแล้ว แต่แท้จริงแล้วครั้งหนึ่งเธอก็เป็นผู้หญิงธรรมดาแบบเราๆ มีบุคลิกตามช่วงของชีวิตไม่ต่างจากคนทั่วไป

ภาพนู้ดที่ Maliryn Monroe ถ่ายให้กับนิตยสาร Playboy ในปี 1946 แต่ไม่เคยถูกตีพิมพ์จนกระทั่งปี 1987

     ส่วนภาพที่เรียกว่าพีคที่สุดคงเป็นเป็นภาพสมัยถ่ายให้นิตยสาร Playboy ในปี 1946 แต่กลับไม่เคยถูกตีพิมพ์เลยจนกระทั่งปี 1987 ในวาระครบรอบการเสียชีวิต 25 ปีของเธอ ภาพนี้เป็นภาพหายากเพราะเป็นภาพต้นฉบับที่ Hugh Hefner ตวัดลายเซ็นเอาไว้ และเชื่อไหมว่าความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือภาพนี้เป็นเหตุการณ์เดียวที่ทั้งคู่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เดียวกัน เพราะในชีวิตจริงถึงแม้มาริลินจะโด่งดังและถ่ายวาบหวิวให้กับนิตยสารของฮิวจ์แต่ทั้งคู่ไม่เคยพบกันตอนทำงานแม้แต่ครั้งเดียว ถือเป็นภาพนู้ดประวัติศาสตร์ที่นักสะสมห้ามพลาด สนนราคาเปิดประมูลอยู่ที่ 4,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 128,000 บาท



WATCH




ภาพของ Marilyn Monroe ในปี 1949 ช่วงก่อนที่เธอจะเริ่มมีชื่อเสียงดังสุดขีด

     นอกจากนี้ยังมีภาพมาริลินในชุดอาบน้ำแดดบันทึกปี 1949 ก่อนเธอจะเปรี้ยงปร้างสุดขีดหลังจากนั้นไม่นาน รวมถึงภาพปี 1953 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เธอก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในชีวิตนักแสดงกับภาพยนตร์เรื่อง Niagara, Gentlemen Prefer Blondes และ How to Marry a Millionaire เรียกได้ว่าอัลบั้มภาพเซ็ตสำหรับการประมูลเซ็ตนี้ถือเป็นหน้าชีวประวัติหน้าสำคัญของผู้หญิงในตำนานที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ไทม์ไลน์เหตุการณ์วิ่งตั้งแต่สาวน้อยไปจนถึงจุดพีคของอาชีพ ใครสนใจสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Nate D. Sanders พร้อมเตรียมเงินขั้นต่ำไว้ 1,000 เหรียญสหรัฐฯ บันทึกประวัติศาสตร์หน้าเล็กๆ นี้กำลังรอให้ทุกคนจับจองอยู่

 

ชมภาพที่อยู่ในเซ็ตการประมูลครั้งนี้เพิ่มเติมด้านล่างได้เลย

1945

 

1949

 

1953

 

ภาพ: Nate D. Sanders / André de Dienes 

WATCH