FASHION

สาวโบซาร์ หรือแซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพร! คุณเป็นสาวสไตล์ไหนในย่านรีฟ โกจช์ของฝรั่งเศส

สาวลองฌอมป์ฉลองฤดูร้อนด้วยซัมเมอร์คอลเล็กชั่นซึ่งประกอบไปด้วยแรงบันดาลใจของหญิงสาวปารีเซียงจาก 2 ฝั่งถนนในย่านรีฟ โกจช์ ทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำเซน

น้อยครั้งที่แฟชั่นเฮาส์จะลุกขึ้นมาแบ่งแยกประเภทของผู้หญิงประจำแบรนด์อย่างชัดเจน ว่ากันว่าหญิงสาวหลายล้านคนบนโลกใบนี้ถูกแบ่งประเภทออกไปตามลักษณะนิสัยและรสนิยมซึ่งพวกเธอมักมีบางสิ่งที่เชื่อมโยงกันเสมอ เช่นเดียวกับสาวลองฌอมป์ที่ฉลองฤดูร้อนด้วยซัมเมอร์คอลเล็กชั่นซึ่งประกอบไปด้วยแรงบันดาลใจของหญิงสาวปารีเซียงจาก 2 ฝั่งถนนในย่านรีฟ โกจช์ ทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำเซน ซึ่งทั้งสองสาวต่างก็มีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แล้วคุณล่ะเป็นสาวจากฝั่นถนนด้านไหน มาค้นหาตัวเองกัน แล้วร้อนนี้คุณจะเลือกช็อปปิ้งง่ายขึ้นอีกเป็นกอง!

 

 ตอบคำถาม ใช่ หรือ ไม่!

1. หากคุณชื่นชอบงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ

2. ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เสมอ

3. ให้คุณค่ากับของเก่าแก่ดั้งเดิม

4. เป็นนักสะสมตัวยง

5. ชื่นชอบความเรียบโก้

6. มองว่าแอฟริกาคือดินแดนน่าพิศวง

 

 

หากคุณตอบใช่มากกว่า 4 ข้อคุณคือสาวปารีเซียงจากฟากถนนฝั่งโบซาร์ ผู้หลงรักความเรียบหรูและศิลปะเหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะศิลปะแขนงไหนสาวคนนี้จะให้คุณค่าและมีความสุขกับการเสพงานศิลป์เสมอ โดยเฉพาะศิลปะแบบชนเผ่าดั้งเดิมสไตล์เอธนิก ลวดลายกราฟิกจากศิลปะของชนชาติแอฟริกัน

ศิลปินคนโปรด : Cheri Samba และ Romuald Hazoume ศิลปินชื่อดังชาวแอฟริกัน หากใครยังจำได้ศิลปินรายแรกนี้เคยร่วมงานกับลองฌอมป์ในการออกแบบการ์ดปีใหม่เมื่อปี 2008 ส่วนศิลปินรายหลังก็เคยร่วมกับแบรนด์สร้างงานศิลปะที่ชูไปป์หนังของลองฌอมป์เป็นตัวเอกและนำไปตกแต่งบูทีคในกรุงปารีส

 

 

สีโปรด: สีม่วงอ่อนไลแลค, สีส้มอิฐเทอราคอตต้า, สีส้มอมน้ำตาล, สีดำ และสีเบจ

ซัมเมอร์นี้ : กระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่กำลังเป็นที่นิยมสูงสุดจนอาจเรียกได้ว่าเป็นอิทแบ็กของแบรนด์ในขณะนี้คือ กระเป๋ารุ่นมาดมัวแซล ลองฌอมป์ ซึ่งซีซั่นนี้มาในสีใหม่อย่างสีส้มอิฐที่สาวโบซาร์โปรดปราน ความโดดเด่นอยู่ที่ตัวล็อกฝาปิดกระเป๋าซิกเนเจอร์ และตราประทับขี้ผึ้งโลโก้ม้าแข่งสีแดงที่เป็นเครื่องหมายประจำตัวของแบรนด์มาอย่างยาวนาน

 

แน่นอนว่าเมื่อมีกระเป๋าคู่ใจแล้วสาวโบซาร์ย่อมต้องการรองเท้าคู่เก่งที่จะนำพาเธอไปชมงานศิลปะอย่างไร้ขีดจำกัด รองเท้าส้นสานที่มาพร้อมสายหนังรัดข้อเท้า พร้อมวัสดุอย่างหนังเมทัลลิกสีพิงก์โกลด์ คือคู่ที่เรียกสายตาสาวโบซาร์ได้มากที่สุด

 

ตอบคำถาม ใช่ หรือ ไม่!

1. หากคุณเป็นสาวอ่อนหวาน

2. หลงรักความเฟมินิน

3. อารมณ์อ่อนไหว

4. มีความสุขกับธรรมชาติ

5. หลงรักการผจญภัย

6. มีเพื่อนเป็นคนสำคัญในชีวิต

 

หากคุณตอบใช่มากกว่า 4 ข้อ คุณคือสาวปารีเซียงจากฟากถนนแซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพร นึกภาพหญิงสาวในชุดเดรสสไตล์โบฮีเมียนนัดพบเพื่อนสาวของเธอที่ร้านกาแฟ เพื่ออัพเดทเรื่องราวการท่องเที่ยวผจญภัยทริปล่าสุด ก่อนจะเดินทางกลับสู่หอศิลป์ใจกลางถนนสายสำคัญซึ่งเธอก่อร่างสร้างเองกับมือ เธอเป็นสาวที่หลงรักชีวิตเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในโลกกว้าง

ร้านกาแฟโปรด: Café de Flore, Deux Magots หรือ Lipp

 

สีโปรด: สีเขียวกากี, สีเหลืองน้ำผึ้ง, สีชมพูอ่อน, สีฟ้าเทอร์ควอยซ์

ซัมเมอร์นี้ : กระเป๋ารุ่นมาดมัวแซล ลองฌอมป์ ไซส์มินิ คืออิทแบ็กของซีซั่นนี้ที่สาวแซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพรต้องสอย โดยเฉาะวัสดุอย่างหนังเรียบที่สะท้อนชีวิตเรียบง่ายและสีโปรดอย่างสีกากี ไม่ต้องหาเหตุผลอื่นว่าทำไมสาวฟากถนนนี้จะไม่เลิฟ

 

 

รองเท้าในซีซั่นนี้เหมือนถูกดลบันดาลให้ออกแบบมาเพื่อสาวแซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพรโดยเฉพาะ ไล่ตั้งแต่รองเท้าแซนเดิลสายคาดสามสายประดับด้วยดอกไม้หนังชิ้นเล็ก ไปจนถึงรองเท้าส้นสูงไม้หุ้มด้วยหนังกำมะหยี่ ผ้าทอมือ และลายพิมพ์หนังงู สะท้อนความเป็นตัวตนของเธอ ไม่แปลกใจหากการผจญภัยของสาวแซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพรหลังจากนี้จะตื่นเต้นกว่าที่เคย ตราบใดที่เธอเจอรองเท้าที่ใช่ เธอก็ไปได้ทุกที่อย่างมั่นใจ

 

มาดมัวแซล ลองฌอมป์ กระเป๋าอิทแบ็กแห่งซีซั่นไม่ว่าคุณจะเป็นสาวสไตล์ไหน!

ภาพของ Jane Birkin และ Francoise Hardy คือสองสาวสุดฮอตในยุค '70 ที่อธิบายเอกลักษณ์ของสาวอินดี้แห่งกรุงปารีสได้เป็นอย่างดี เธอทั้งคู่เป็นแรงบันดาลใจหลักในการสร้างสรรค์กระเป๋ารุ่น มาดมัวแซล ลองฌอมป์ อิทแบ็กที่ทวีความฮอตนับตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วมาจนถึงซีซั่นนี้ นับตั้งแต่อดีตเรานิยามสาวปารีเซียงว่าเป็นผู้หญิงที่ปรากฏตัวพร้อมกระเป๋าสะพายข้างคู่กาย ในยุคปี 2018 พวกเธอสดใสร่าเริงและรักอิสระมากขึ้น รวมถึงมีหลายบทบาทหน้าที่ในหนึ่งวัน ดังนั้นกระเป๋าของพวกเธอจึงต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นอย่างการปรับสายสะพายเพื่อใช้แบบครอสบอดี้สำหรับช่วงกลางวัน และสามารถปรับให้สั้นเพื่อเป็นกระเป๋าถืองานกลางคืน รวมถึงสีสันที่สดใสอย่าง 3 สีใหม่แห่งซีซั่น คือสีน้ำตาลอ่อน สีส้มอิฐ และสีกากี และไม่ว่าคุณจะเป็นสาวย่านไหนของปารีส ความใส่ใจในการเลือกวัสดุเป็นอีกข้อสำคัญที่ส่งผลต่อการเลือกกระเป๋าสักใบ มาดมัวแซล ลองฌอมป์มาในวัสดุอย่างหนังลูกวัวผิวสัมผัสนุ่ม น้ำหนักเบา ผ่านการตัดเย็บชั้นเยี่ยม และที่สำคัญซิกเนเจอร์อย่างตราประทับขี้ผึ้งโลโก้ม้าแข่งสีแดงอันเป็นเครื่องหมายของงานฝีมือจากช่างเก่าแก่ของลองฌอมป์ยังเป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้คุณดูมีรสนิยม

 

ซัมเมอร์นี้สวมวิญญาณสาวปารีเซียงแล้วไปสนุกกับการค้นหาสไตล์ที่เป็นตัวคุณได้ที่ Longchamp ทั้ง 5 สาขา ได้แก่แฟลกชิพสโตร์ สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น G ตึกเฮลิกซ์, สยามพารากอน ชั้น 1, เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 1, เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 และเซ็นทรัลบางนา ชั้น 1! 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Longchamp Fashion Shopping Feature Summer Collection