FASHION

8 ครั้งที่ Lisa เปลี่ยนสนามบินให้เป็นรันเวย์แฟชั่น สมตำแหน่งเจ้าแม่ Sold Out

ลิซ่าพิสูจน์ความเป็นเจ้าแม่แฟชั่นที่มียอด Sold Out มากที่สุดในประวัติศาสตร์

     เธอคือดวงดาวที่จรัสแสงที่สุดในตอนนี้ “Lisa” หรือ “ลลิษา มโนบาล” หญิงสาวสายเลือดไทยผู้ไปตามฝันที่ประเทศเกาหลีใต้ และในตอนนี้ความฝันนั้นก็อยู่ในอุ้งมือเธอเรียบร้อยแล้ว ลิซ่าไม่ใช่แค่ไอดอลระดับประเทศเท่านั้นแต่เธอไปไกลระดับโลก ไม่ว่าจะไปมุมเมืองไหนชื่อของเธอต้องถูกเอ่ยขึ้นในวงสนทนาอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ฉายา Dance Machine เท่านั้น แต่เธอผู้ทำให้มูลค่าของแบรนด์ Celine และแฟชั่นแบรนด์อื่นที่จับ ถือ หรือสวมใส่นั้นมีจำนวนมูลค่าทางการเงินและมูลค่าทางออนไลน์มากกว่าหลายร้อยล้านบาทอีกด้วย

     เธอเป็นอีกหนึ่งผู้ขับเคลื่อนวงการแฟชั่นด้วยมือน้อยๆ แต่มากด้วยความสามารถอันล้นเหลือ ก่อนลิซ่าจะเดินทางมาสู่เจ้าแม่แฟชั่นที่ Sold Out ทุกสิ่งในวันนี้ เธอเองก็ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งการค้นหาสไตล์ของตัวเองมาไม่น้อยเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าสำหรับลิซ่าแล้วไม่มีคำว่าผิดพลาด เธอหยิบทุกชิ้นขึ้นมาใส่แล้วแต่อารมณ์และสถานการณ์ของวันนั้นๆ เธอเปลี่ยนสนามบินให้กลายมาเป็นรันเวย์แฟชั่นได้อย่างโคตรคูล และนี่คือ 8 ลุคแฟชั่นสนามบินของลิซ่า เธอที่พิสูจน์แล้วว่าการจะเป็นเจ้าแม่แฟชั่นได้ก็แค่เป็นตัวของตัวเองเท่านั้น 

 

ภาพ: Who What Wear

Play with color

     ลิซ่ารู้จักเลือกหยิบแมตช์โทนสี เธอมักจะเป็นไอดอลคนเดียวในวงที่ได้ใส่เอาต์ฟิตหน้าตาแปลกๆ สีจี๊ดๆ เจ็บๆ รวมทั้งการทำผมสีต่างๆ ตั้งแต่ส้ม เขียว ฟ้า น้ำตาล ไปจนถึงเทาหม่นๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้เอาอยู่ทุกทรงและทุกชุด ครั้งนี้เองสำหรับลุคขึ้นเครื่องของเธอก็โดดเด่นด้วยสีเขียวนีออนทั้งเสื้อและรองเท้า จับคู่เข้ากับเอี๊ยมเดนิมสีน้ำเงินให้ลุคบอยๆ ดูซุกซน

 

ภาพ: Who What Wear

Know the balance

     อีกหนึ่งลุคไปสนามบินที่เรียกว่าลิซ่ารู้จักแบ่งสัดส่วนในการแต่งตัวได้ดี และบาลานซ์เสื้อผ้าแต่ละชิ้นได้อย่างสมส่วน เธอเลือกเป็นเสื้อครอปนิตติ้งเข้าคู่กับสกินนี่ยีนส์สีดำ และเพื่อตัดลุคเพรียวบางให้ดูสมมาตร ลิซ่าเลือกคลุมตัวด้วยเสื้อสูทตัวหลวมสีเดียวกัน ก่อนจะตัดลุคดำทั้งหมดด้วยรองเท้าผ้าใบคู่เรียวสีขาว ทำให้ลุคดูบาลานซ์มากขึ้น

 



WATCH




ภาพ: Vogue UK

Keep it simple

     ไอดอลสาวลายเลือดไทยไม่เคยแต่งมากจนดูพยายามเกิน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่น้อยจนเหมือนปล่อยตัว ลิซ่าเลือกที่จะรักษาลุคง่ายๆ แต่มีกิมมิก อย่างครั้งนี้เธอเลือกใส่เสื้อสเวตเตอร์สีกรม เข้ากับเดนิมเอวสูง รองเท้าหนังโลเฟอร์ และกระเป๋าถือรุ่น Folco เป็นโททัลลุคจากแบรนด์ Celine ที่เธอเป็น Global Brand Ambassador ให้ เรียกว่าไม่แปลกใจที่ Hedi Slimane ยกตำแหน่งนี้ให้กับเธอ

 

ภาพ: Pinterest

More laid back 

     ช่วงไหนหน้าร้อนสบายๆ ลิซ่าเลือกหยิบเป็นเดนิมตัวหลวมที่มีดีเทลเป็นเชือกผูกเอว รองเท้าผ้าใบสีขาว และเสื้อครอปตัวจิ๋วสีเขียวสดใสที่เหมาะกับหน้าร้อน พร้อมด้วยกระเป๋าที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้อย่าง Ava bag จาก Celine ซึ่งเธอเลือกคอมพลีตลุคด้วยการเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่อย่างสร้อยคอหนึ่งเส้นและแว่นตาใส กลายเป็นลุคน่ารักๆ สลัดภาพสาวเท่ไปเลยทีเดียว

 

ภาพ: Fluffy

Show what you need to 

     การแต่งตัวที่ดีต้องรู้จักเผยบางส่วนที่คุณมั่นใจ ใครคิดว่าตัวเองขาสวยก็หยิบกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นมาใส่ได้เลย แต่ถ้าคิดว่าเอวเล็กสวยๆ แบบลิซ่าแล้ว เธอก็เลือกโชว์มันด้วยความมั่นใจกับการเลือกใส่เป็นเสื้อครอป Harley Davidson แขนยาว เดนิมตัวหลวม รองเท้าผ้าใบของ Maison Margiela และตัดลุคเท่ๆ ด้วยกระเป๋าจาก Chanel 

 

ภาพ: Vogue UK

French girl say hi

     กางเกงเดนิมถือเป็นไอเท็มชิ้นโปรดของสาวลิซ่า เธอมีความหลากหลายสีและหลากหลายทรง อย่างลุคขึ้นเครื่องลุคนี้เธอกลายร่างเป็นเฟรนช์เกิร์ล โดยเลือกเป็น Flare Jeans ที่ช่วงปลายขาบานออกน้อยๆ เข้าคู่กับรองเท้าบู๊ตปลายแหลม และเลือกเลเยอร์ชิ้นบนด้วยเสื้อคอเต่า เชิ้ตขาว และสูทสีกรม คอมพลีตทั้งหมดด้วยกระเป๋า Celine รุ่น Bucket Maillon Triomphe

 

ภาพ: LisaCom

Match with your hair color 

     อีกหนึ่งวิธีการแต่งตัวให้สนุกสนานคือการเลือกแต่งลุคให้เข้ากับโทนสีผม ลุคนี้ของลิซ่าเธอเลือกหยิบชิ้นง่ายๆ อย่างเสื้อคอเต่าสีครีม เข้ากับกางเกงเดนิมตัวเก่ง รองเท้าสนีกเกอร์คู่ใหญ่ และเสื้อโค้ตผ้าวูลสีน้ำตาลคาราเมลซึ่งเข้ากันได้ดีกับสีผมน้ำตาลทองของเธอในตอนนั้น เรียกว่าลุคนี้เป็นอีกหนึ่งลุคที่เป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียกับความสวยและมีสไตล์ของเธอ

 

ภาพ: Pinterest

The cool jacket

     สำหรับลุคสุดท้ายของแฟชั่นสนามบินที่หยิบมาให้ชมกันนั้น คือลุคที่ลิซ่าเลือกเป็นชิ้นสเตตเมนต์ชิ้นเดียวอย่างแจ็กเก็ตสีดำบ่าตั้ง แต่งเข็มขัดและกระดุมสีเงิน ขณะที่เสื้อด้านในเป็นเพียงเสื้อยืดสีขาวธรรมดาไม่มีลาย กางเกงเดนิม และรองเท้าผ้าใบ เป็นอีกหนึ่งลุคที่ทำให้เห็นว่าลิซ่ารู้จักที่จะปรับไดนามิกการแต่งตัวให้ดูพอดี ไม่มากเกินและไม่น้อยเกินไปนั่นเอง

 

ข้อมูล : Vogue UK, Who What Wear

WATCH