Kristen Stewarts attends to Oscars 2022
FASHION

โดนวิจารณ์กระหึ่ม! Kristen Stewart ตัวเต็งออสการ์ถูกตั้งคำถาม กับชุดสูทกางเกงขาสั้นแหวกขนบ

แล้วคุณล่ะคิดว่าลุคนี้ของ Kristen Stewart ผ่านไหม #Oscars #Oscars2022

     กลายเป็นกระแสตั้งแต่ประกาศรายชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา สำหรับนักแสดงสาว Kristen Stewart หลังจากที่หลายคนต่างเอาใจช่วยให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Spencer ซึ่งเหล่าคอหนังที่เป็นแฟนคลับของเธอก็ต่างประหลาดใจไปตามๆ กันเมื่อชื่อของคริสเต็นนั้นได้กลายเป็นหนึ่งใน 5 คนสุดท้ายในสาขารางวัลดังกล่าว ท่ามกลางรายชื่อนักแสดงหญิงฝีมือระดับพระกาฬอีก 4 คนที่มีทั้งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิง และได้รับรางวัลออสการ์มาแล้ว

     กระนั้นสิ่งที่หลายคนต่างคาดหวังตามมาก็เห็นจะหนีไม่พ้นชุดที่คริสเต็นจะสวมใส่มาร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้จะออกมาเป็นเช่นไร และเมื่อเธอได้ปรากฏตัวบนพรมแดง ชุดของคริสเต็มก็กลายเป็นจุดสนใจ และกลายเป็นสิ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ทันที

Kristen Stewart wears Chanel on red carpet Oscars 2022

     ในปีนี้ คริสเต็ม สจ๊วต เลือกปรากฏตัวบนพรมแดงงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ด้วยชุดสูทากงเกงขาสั้นสีดำสุดเรียบง่าย โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของแบรนด์ CHANEL ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ดูแลแฟชั่นคอสตูมส่วนใหญ่ให้กับภาพยนตร์เรื่อง Spencer จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจาร์จากทั้งเหล่าแฟนคลับและสายแฟชั่นที่แตกออกเป็นสองขั้ว โดยในทางหนึ่งให้ความเห็นว่า เป็นชุดที่สร้างความประหลาดใจอย่างมาก เพราะไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขานั้นคาดคิดสักเท่าไหร่ หรือบ้างก็ว่าเป็นชุดที่ดูเรียบง่ายเกินไป (กระทั่งบางสื่อถึงขั้นจัดให้เป็นชุดยอดแย่ก็มี) ไม่สมศักดิ์ศรีการเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในชีวิตของเธอ อีกทั้งชุดต่างๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Spencer ที่มีแบรนด์ชาเนลอยู่เบื้องหลังนั้น ก็ทำเอาหลายคนต่างคาดการณ์ไปไกลก่อนหน้านี้แล้วว่า คริสเต็นน่าจะปรากฏตัวในชุดกระโปรงสวยสะกดอย่างแน่นอน

     กระนั้นอีกฝั่งของเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลับมองว่า ชุดนี้เป็นชุุดที่สะท้อนตัวตนของคริสเต็มออกมาได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ อีกทั้งยังชูประเด็น "การเปลี่ยนผ่าน" ของเทรนด์แฟชั่นบนพรมแดงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาว่า มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก ผู้ชายไม่จำเป็นต้องสวมทักซิโด้เข้าร่วมงานเสมอไป และผู้หญิงก็ไม้ต้องเอาตัวเองลงไปยัดในชุดกระโปรงยาวเสมอไปเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องดีเสียอีกที่คริสเต็มได้ตอกย้ำการทลายพรมแดนการแต่งตัวของผู้หญิงฮอลลีวู้ดอีกครั้ง ตามแนวคิด 'My Body, My Choice' นั่นเอง

     แล้วคุณล่ะคิดว่าลุคนี้เป็นอย่างไร...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2022 #KristenStewart