FASHION

Kirk Douglas ตำนานนักแสดงเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 103 ปี

เมื่อโลกต้องเสียสุดยอดนักแสดงระดับตำนานอย่าง Kirk Douglas ไปอีกหนึ่งคนทำให้วันนี้เป็นเหมือนสัญญาณว่ายุคทองของฮอลลีวู้ดกำลังสูญสิ้นลง

    เปิดปี 2020 กันด้วยความรวดเร็วหวือหวาอย่างมากสำหรับวงแวดวงบันเทิงทั้งไทยและเทศ แต่วันนี้กลับเป็นวันต้องเศร้าโศกกันอีกครั้งเมื่อเราเสียสุดยอดตำนานนักแสดงฮอลลีวู้ดไปแบบไม่มีวันกลับ เรากำลังเอ่ยถึงสุภาพบุรุษนักแสดงชื่อว่า Kirk Douglas นักแสดงรุ่นเก๋าผู้ฝากผลงานสร้างความสุขให้ผู้ชมมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษ ชายผู้สร้างมาตรฐานการแสดงและคาแรกเตอร์ของซูเปอร์สตาร์ในสไตล์ของเขาเองได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 103 ปี โดย Michael Douglas ลูกชายของเขาโพสต์ภาพในอินสตาแกรมรำลึกถึงตำนานผู้นี้ โดยกล่าวนิยามว่า “นักแสดงผู้อยู่ในยุคทองแห่งฮอลลีวู้ด” และเสริมด้วยว่า “เขาคือผู้สร้างมาตรฐานที่เราทุกคนปราถนาจะเป็น”

Kirk และ Michael Douglas ลูกชายของเขา / ภาพ: Adrian Sanchez-Gonzalez

     เคิร์ก ดักลาสคือนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซีย-ยิว เขาตรากตรำสู้ความลำบากในชีวิตมาโดยตลอด ก่อนเข้ารับงานแสดงชายหนุ่มคนนี้เผชิญเส้นทางอาชีพมาแล้วกว่า 40 อย่าง โดยเรื่องแรงในการเปิดตัวเป็นนักแสดงของเขาเริ่มขึ้นในปี 1946 กับ “The Strange Love of Martha Ivers” และมีผลงานมากมายต่อมาอีกหลายเรื่อง ร่วมถึงการสวมบทบาทเป็น Vincent van Gogh อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอผลงานเรื่องเยี่ยมที่ทำให้ชื่อของเขาเป็นตำนานอย่าง “Paths of Glory” และ “Spartacus” ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้ โชคร้ายเขาก็ประสบเหตุการณ์สโตรกตั้งแต่ปี 1996 แต่ก็ยังสู้และเดินบนเส้นทางนักแสดงต่อได้จนถึงปี 2004 ที่โบกมืออำลาวงการการแสดง ทิ้งชื่อเสียงเกียรติยศติดตัวอย่างการถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ไว้ถึง 3 สมัย และแล้ววันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 ชายผู้เป็นตำนานก็เสียชีวิตลงตามอายุขัย ทำให้เหล่าผู้มีชื่อเสียงในวงการทั้ง Steven Spielberg, George Takei, Rob Reiner และอีกหลายต่อหลายคนร่วมแสดงความไว้อาลัย เหตุการณ์เศร้าโศกเรียกน้ำตาครั้งนี้เป็นเหมือนสัญญาณบอกว่ากลิ่นอายของยุคทองแห่งฮอลลีวู้ดกำลังสูญสิ้นไปตลอดกาล

WATCH