FASHION

โลโก้อัพเดต! พบการเดินทางครั้งใหม่ของแบรนด์ KENZO ภายใต้ครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนใหม่

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ตามมาติดๆ กับการเข้าร่วมก๊วนแก๊งเปลี่ยนโลโก้แบรนด์ทันที่เมื่อมีการผลัดเปลี่ยนครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนใหม่ และครั้งนี้ก็ถึงคิวของแบรนด์ KENZO ที่พึ่งจะได้ครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนใหม่สดๆ ร้อนๆ มาถือหางเสือเรืออย่าง Felipe Oliveira Baptista ดีไซเนอร์ชาวโปรตุเกสผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นด้วยการออกแบบเสื้อผ้าให้กับแบรนด์ Lacoste มายาวนานถึง 8 ปีด้วยกัน 

 

และหากเรามองย้อนกลับไปเสียหน่อยเมื่อช่วงประมาณต้นปีที่แล้ว หลากหลายแบรนด์เหมือนพร้อมใจกันเทหมดหน้าตักเพื่อเปลี่ยนโฉมโลโก้ใหม่ให้ดูโมเดิร์นและเข้าถึงง่ายมากกว่าเดิม นั่นอาจหมายถึงความคลาสสิกในยุคแรกเริ่มที่ตามติดเป็นเงากันมานั่นกำลังเดินทางมาสู่ช่วงเปลี่ยนถ่ายยุคอย่างแท้จริงแล้วก็เป็นได้

ภาพ: Felipe Oliveira Baptista 

ซึ่งครั้งนี้แบ็พทิสต์ขอก้าวเท้าพร้อมนำทีมเคนโซ่อัพเดตโลโก้แบรนด์เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ที่แม้จะไม่ถึงกับเปลี่ยนยกเครื่อง เพราะอย่างไรก็ตามการสานต่อเจตนารมย์และสปิริตอันดั้งเดิมของเคนโซ่ ทาคาดะ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป หากครั้งนี้เคนโซ่กำลังจะพบกับการเดินทางครั้งใหม่ที่จะสดใหม่กว่าเดิม 

เส้นบางๆ ทับกัน 3 เส้นถูกแทนที่ด้วยโครงสร้างบึกบึนและเส้นสายที่หนาทึบเพียงเส้นเดียวเพื่อถูกสร้างและขีดเขียนให้เป็นโลโก้ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่โดดเด่นและมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม หากการเล่นช่องว่างระหว่างเส้นแต่ละเส้นในแบบเก่าถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นการขีดเว้นช่องว่างของแต่ละตัวอักษรแทน ซึ่งอาจหมายถึงความต้องการของแบ็พทิสต์เองที่อยากจะเติมเต็มความเป็นเจเนอเรชั่น ความสดใหม่ และความโมเดิร์นของยุคนี้ลงไป ในขณะเดียวกันก็เปรียบเสมือนตัวแทนของการสื่อถึงเสื้อผ้าในแต่ละคอลเล็กชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะต่อเติมเสริมสร้าง และครีเอตสิ่งใหม่ให้เชื่อมถึงกันได้อย่างแนบแน่นมากยิ่งขึ้น และนั่นคือปณิธานอันแรงกล้าของแบรนด์ภายใต้การนำของแบ็พทิสต์นั่นเอง

 

และตอนนี้ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเคนโซ่กำลังจะถูกเขียนขึ้นอีกครั้ง หลังจากนี้แบรนด์จะมีทิศทางการเดินเกมแฟชั่นไปในรูปแบบไหน จะสดใหม่และน่าตื่นเต้นอย่างไร ปักหมุดรอติดตามข่าวสารที่โว้กประเทศไทยได้เลย 

 



WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: KENZO New LOGO