FASHION

เมื่อแบรนด์เครื่องหนังชื่อดังจับมือกับช่างสักระดับโลก

Tod's Tattoo คอลเล็กชั่นที่นำลายสักมาจารึกบนผืนหนัง

ผลงานล่าสุดจาก Tod’s เป็นการผสมผสานระหว่างความสง่างามและงานศิลปะเข้าด้วยกัน ศิลปะการสักของ Saira Hunjan นักสักลายชื่อดังชาวอังกฤษจึงมาปรากฏเป็นลายตกแต่งอยู่บนกระเป๋า Double T รองเท้ากอมมิโน่ สลิปออน และสนีกเกอร์ รวมถึงแจ็กเกตหนังตัวหรู ในชื่อคอลเล็กชั่น Tod’s Tattoo ซึ่งนักสักสาวได้ร่วมออกแบบลวดลายอันหลายหลากลงบนเครื่องหนังของแบรนด์

 

ซายร่าเล่าว่าเธอตั้งใจใส่ทั้งความโรแมนติกและความแข็งแกร่งกับอำนาจลงไปบนผืนหนัง โดยแต่ละลายสอดแทรกไว้ด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ อย่างสัตว์ในตำนาน เริ่มจากลายสิงโตที่คิดค้นขึ้นเพื่อแบรนด์โดยเฉพาะ ตามด้วยสัตว์ในจินตนาการอย่างมังกร งู ก่อนเติมความโรแมนติกด้วยสัญลักษณ์ดอกกุหลาบและหัวใจ จนออกมาเป็นลวดลายสักที่งดงาม โดยเธอต้องใช้เวลาถึง 22 ชั่วโมงในการสร้างผลงานลงบนกระเป๋า 1 ใบ นับว่าท้าทายไม่เบาสำหรับการสักลายลงบนหนังสัตว์ซึ่งแตกต่างจากงานก่อนๆ ที่เธอเคยทำ แม้ว่าบางส่วนของกระบวนการจะมีความคล้ายคลึงกับการสักบนเรือนร่างก็ตาม

 

แม้จะมีชื่อเสียงในหมู่คนดังเพราะเคยสักให้ Kate Moss และ Sadie Frost ทว่าน้อยคนจะรู้ว่าความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเยาว์คือการมีส่วนร่วมในวงการแฟชั่น และอยากผลักดันผลงานที่เธอออกแบบให้เป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก ผลงานของเธอล้วนแต่เน้นย้ำเรื่องความพิถีพิถันเป็นหลักเช่นเดียวกับผลงานของท็อดส์ที่ต้องประณีตในทุกกระบวนการผลิตแบบ Made-in-Italy อันเป็นหัวใจของแบรนด์

 

เรื่องโดย: นิตนดา พันธุ์พิพัฒน์

WATCH

คีย์เวิร์ด: Tod's Fashion Bag