FASHION

เปิดเผย 3 เคล็ดลับ เลือกจิวเวลรีราคาเป็นมิตรอย่างไรให้ดูแพง!

ภาพ : rogerebert

 

     จิวเวลรีนับเป็นคู่พรหมลิขิตของหญิงสาวทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นสุภาพสตรีคนไหนก็อยากจะครอบครองจิวเวลรีสักครั้งหนึี่งในชีวิตกันทั้งนั้น ทว่าจิวเวลรีส่วนมากในยุคก่อนก็มีราคาสูงลิบลิ่วเกินกว่าที่สาวๆ บางคนจะกล้าลงทุนด้วย กระนั้นเมื่อโลกพาเราหมุนมาถึงยุคปัจจุบันจิวเวลรีกลับมีระดับราคาที่กว้างมากกว่าเดิม แบรนด์เล็กๆ สามารถออกคอลเล็กชั่นจิวเวลรีราคาถูก และกลายเป็นที่นิยมได้เช่นเดียวกับแบรนด์ใหญ่ระดับตำนาน ราวกับเป็นการบอกอย่างเป็นนัยว่าถึงเวลาแล้วที่เหล่าสุภาพสตรีทุกคนนั้นคู่ควร และสมควรได้ครอบครองจิวเวลรีสักหนึ่งชิ้นในชีวิตเสียที แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคงไม่ใช่การได้ครอบครองจิวเวลรีของเหล่าสุภาพสตรีเท่านั้น แต่การเลือกจิวเวลรีให้เป็นก็เป็นอีกเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับจิวเวลรีที่มีราคาไม่แพงมาก... ดังนั้นครั้งนี้โว้กจึงขอพาสาวๆ สายแฟ(ชั่น) ผู้คลั่งไคล้จิวเวลรีทั้งหลาย ไปพบกับ 3 วิธีเลือกจิวเวลรีราคาถูก ให้ได้ออกมาไม่ต่างจากจิวเวลรีราคาแพงเลยกันทีเดียว เพื่อที่เราจะได้ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินจำนวนมากเกินไปในการซื้อเครื่องประดับครั้งต่อไป แต่เราก็ต้องระวังไม่ให้เหล่าจิวเวลรีที่เราตั้งใจเลือกสรรนั้น ออกมาไม่ต่างจากกับของเด็กเล่นราคาถูกด้วยเช่นกัน

 

ตรวจสอบความบอบบาง

ภาพ : TV Tropes

 

     นับเป็นวิธีการแรกที่เราขอแนะนำ และควรทำทุกครั้งที่คุณได้มีโอกาสไปเลือกซื้อจิวเวลรี โดยเฉพาะเราขอยกตัวอย่างจิวเวลรีที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ อย่างแหวน ที่นับเป็นไอเท็มที่สาวๆ ที่รู้สึกอยากจะครอบครองจิวเวลรีสักชิ้นนั้น จะต้องติดอยู่ในลิสต์อันดับแรกๆ อย่างแน่นอน และหากว่าสักวันหนึ่งคุณได้หลงทางเข้าไปในตลาดของแหวนราคาเอื้อมถึงได้แล้วล่ะก็ จงใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่า โดยการตรวจสอบให้แน่ใจ ด้วยการบีบเบาๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่รู้สึกบอบบางมากจนเกินไป เพราะแน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้ว ราคาของจิวเวลรีมักจะแปรผันตามคุณภาพ แต่ก็ใช่ว่าจิวเวลรีคุณภาพดี ราคาถูกจะไม่มีอยู่บนโลก อีกทั้งวิธีนี้ยังแนะนำให้ใช้กับจิวเวลรีแหวนทุกระดับ เพื่อเป็นการทดสอบประสิทธิภาพสินค้าไปในตัวด้วยเช่นกัน

 

ความเงางามที่หลอกตา

ภาพ : Hollywood Interview

 

     ความน่าสนใจ และจุดสังเกตที่สำคัญอีกประการหนึ่งในการเลือกสรรจิวเวลรีคือ เรามักจะพบเห็นจิวเวลรีที่มีความมันเงาเกินพอดีจำนวนมากในตลาดจิวเวลรีราคาถูก ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ เพราะความมันเงาที่ปรากฏให้เราเห็นนั้น มันอาจจะดูหวือหวาในสายตาเรา ทว่าเมื่อนำมาอยู่บนตัวของเราแล้ว จากจิวเวลรีก็อาจจะกลายเป็นเครื่องประดับของเล่นไปได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นแล้วควรจะหลีกเลี่ยงจิวเวลรีที่มีลักษณะเงางามเกินพอดีอีกด้วยประการหนึ่ง

 

จิวเวลรีทำลายผิว



WATCH




ภาพ : Life Style Asia

 

     ขึ้นชื่อว่าเครื่องประดับจิวเวลรี แน่นอว่าเหล่าจิวเวลรีนั้นจะต้องถูกเนื้อต้องตัวเราอย่างแน่นอน ดังนั้นส่วนผิวหนังในร่างกายของสาวๆ จึงจะเป็นส่วนที่รับผลกระทบไปเต็มๆ โดยเฉพาะ เมื่อจิวเวลรีราคาถูกที่ใส่ไปนานๆ นั้นเริ่มทำปฏิกิริยาต่อผิวหนังด้วยแล้ว ก็อาจจะต้องแก้ปัญหาเรื่องผิวกันยกใหญ่ ดังนั้นแม้จะเป็นจิวเวลรีที่มีราคาแพง หรือไม่แพงก็ตาม แต่เราก็จำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพก่อนซื้อเสมอว่าทำมาจากวัสดุอะไร อีกทั้งก็ต้องตรวจสอบตัวเองด้วยเช่นกันว่ามีอาการแพ้วัสดุที่ใช้ทำจิวเวลรีชิ้นนั้นหรือไม่

     อย่างไรก็ตาม ยังมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับอย่าง Fiona Morrison อีกว่า ให้ซื้อเครื่องประดับที่ใช้ทองคำ หรือโซ่เงินเป็นวัสดุหลัก จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด หรือกระทั่งไข่มุกเอง ก็เป็นอีกทางเลือกที่เป็นมิตรกับทั้งราคา และยังเป็นเทรนด์ในขณะนี้อีกด้วย อีกทั้งเขายังได้ยกตัวอย่างจิวเวลรีน่าสนใจไว้ด้วยเช่น ห่วงต่างหูทองคำ และแหวนตราอย่างง่าย แล้วค่อยนำไปใส่เข้าคู่กับชุดสวยของคุณที่มีอยู่ได้อีกมากมาย นั่นคือตัวเลือกที่ดีที่สุด ก่อนที่จะปิดท้ายว่า เราควรทำความสะอาดจิวเวลรีอยู่เสมอ ไม่ว่าจิวเวลรีนี้นจะมีราคาถูก หรือมีราคาแพงก็ตาม เพราะรอยหมองคล้ำจะนำไปสู่การสึกหรอทั่วไปได้ง่ายกว่าปกติ เช่นเดียวกับเสื้อผ้าของคุณที่การทำความสะอาดจะช่วยได้มากทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AffordableJewelry