jean jacket
FASHION

ส่องแฟชั่น ‘เสื้อยีนส์’ ไอเท็มที่หยิบมาแมตช์ได้มากกว่าแค่ลุคเท่

ไอเดียแต่งตัวด้วยเสื้อยีนส์กับ 10 ลุคไม่ซ้ำ!

     ไอเท็มสุดคลาสสิกที่คาดว่าใครหลายคนคงมีติดตู้ไว้อย่างแน่นอนกับ 'เสื้อยีนส์' เพราะนำมาสไตลิ่งเข้ากับลุคในชีวิตประจำวันได้ง่าย ใช้ได้หลายโอกาส มีความทนทาน และซื้อครั้งเดียวแต่ใส่ได้นาน ทว่าหากใส่บ่อยๆ กับลุคเท่แบบเดิมๆ ก็อาจจะทำให้ดูชินตาจนเกินไป ถึงเวลาแล้วที่ต้องหยิบเสื้อยีนส์มามิกซ์แอนด์แมตช์ในแนวใหม่ไม่ซ้ำด้วยการดึงสไตล์เสื้อยีนส์ออกมาและสร้างสรรค์เป็นลุคต่างๆ ที่ให้มากกว่าความเท่

jacket jeans

1 / 10

A Jean-on-Jean Look

     พิสูจน์ความเก๋ด้วยลุคแรกนี้ที่ใส่ยีนส์ตั้งแต่หัวจรดเท้าลบประโยคที่ว่า "ถ้าใส่ยีนส์ทั้งตัวแล้วจะดูเยอะไป" ด้วยท่อนบนสวมแจ็กเก็ตครอปตัวสั้น แมตช์กับกางเกงยีนส์ทรงกระบอก และใช้สีแดงจากเสื้อตัวในและรองเท้า คอนทราสต์กับเฉดสีฟ้าของยีนส์ได้อย่างลงตัว



jacket jeans

2 / 10

Co-Ord Set 

     ลุคที่สองนี้เป็นชุดเซ็ตที่จับคู่เสื้อยีนส์กับกระโปรงยีนส์สั้นไว้ด้วยกัน พร้อมสวมรองเท้าผ้าใบสีขาวสไตล์มินิมัลเพื่อให้แมตช์ออกมาได้เป็นลุคสตรีตสไตล์ที่ให้กลิ่นอายความน่ารักเอาไว้ด้วย



jacket jean

3 / 10

Jean Shirt Dress

     หากใครมองหาวิธีใส่เสื้อยีนส์ที่ให้ความเป็นเฟมินีนมากขึ้น ลุคที่สามนี้ก็ตอบโจทย์เลยทีเดียวด้วยสไตล์เดรสทรงเสื้อแจ็กเก็ตยีนส์ยาว เข้ารูปตรงช่วงเอวให้เห็นส่วนเว้าโค้งเล็กน้อยเผยความเรียบง่ายและดูดี ทั้งนี้ยังสามารถครีเอตลุคให้เป็นสไตล์ Working Woman ได้อีกด้วย



jacket jean

4 / 10

'90s-Inspired Jeans

     ลุคที่สี่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 90 ที่เลือกเสื้อยีนส์โอเวอร์ไซซ์กับกางเกงยีนส์ทรงหลวมมาสไตลิ่งคู่กัน เสริมลุคให้ดูสนุกขี้เล่นและอินเทรนด์มากขึ้นด้วยเสื้อครอปตัวสั้นด้านในโชว์กล้ามท้องก็ยิ่งช่วยให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น



jacket jean

5 / 10

Tie-belt

     ต่อด้วยลุคที่ห้าซึ่งหยิบเอาเสื้อยีนส์โอเวอร์ไซซ์มาทำให้ดูเก๋และมีสไตล์มากขึ้น เพียงหาแอ็กเซสเซอรี่อย่างเข็มขัดมาคาดช่วงเอว ส่วนท่อนล่างสวมกางเกงรัดรูปให้เห็นช่วงขาชัดเจน เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคที่ดูแปลกใหม่มากขึ้น



jacket jean

6 / 10

With Wide Leg Jeans

     ลุคที่หกเป็นการแมตช์แจ็กเก็ตยีนส์กับกางเกงขากว้างตัวโคร่ง ด้านในเป็นเสื้อเกาะอกและสวมทับยีนส์ด้านนอกแบบไม่ติดกระดุม เพื่อให้เห็นรูปร่างที่ไม่ทำให้ดูตัวใหญ่เกินจริง



jacket jean

7 / 10

The Butterfly

     ลุคที่เจ็ดกับสไตล์ Y2K ด้วยเสื้อยีนส์ทรงผีเสื้อ แมตช์กับกางเกงเอวต่ำทรงหลวมที่ตัดปะดีเทลลายผีเสื้อ ถือเป็นสไตล์เซ็กซี่ที่ให้ความจัดจ้าย และยังเป็นข้อพิสูจน์ว่าเสื้อยีนส์ไม่จำเป็นต้องมามาในรูปแบบแจ็กเก็ตเสมอไป



jacket jean

8 / 10

Styled With Knee-High Boots

     ถัดมากับลุคที่แปดด้วยการสวมรองเท้าบู๊ตข้อยาวถึงเข่ามาสไตลิ่งการแต่งตัวกับเสื้อยีนส์ และแมตช์คู่กับกระโปรงยาวแม็กซี่ เท่านี้ก็ได้ลุคเอาใจสายแฟ(ชั่น)ไปอีกขั้น



jacket jean

9 / 10

With A-Line Skirt

     ต่อด้วยลุคที่เก้าด้วยการเลือกเสื้อยีนส์มาสไตลิ่งในลุค Working Woman อีกครั้ง แมตช์เข้ากับกระโปรงทรงเอความยาวถึงเข่า รองเท้าส้นสูง และฟินิชลุคด้วยหน้าผมที่บ่งบอกความเป็นสาวมั่นตัวจริง



jacket jean

10 / 10

With Tailored Trousers

     ลุคสุดท้ายเป็นการแมตช์เสื้อยีนส์ครอปเลเยอร์เข้ากับเสื้อเอวลอยด้านใน และสวมกางเกงขายาวทรง Tailored (ทรงกางเกงแบบหลวมโคร่ง) ได้เป็นลุคแคชชวลสบายๆ สไตล์ Boyish



ภาพ : Pinterest
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jeans #JacketJeans