FASHION

ศิลปินสมัครเล่นโพสต์ชุดต้นแบบลงบนทวิตเตอร์ทุกวันเพื่อให้ Katy Perry เห็นและเลือกไปใส่บนเวที

เขารังสรรค์ผลงานในสไตล์ที่ชื่นชอบและดูเหมือนว่าศิลปินดังก็เล็งเห็นและสนใจอยู่ไม่น้อย

     ความฝันของดีไซเนอร์มือสมัครเล่นคือการสร้างสรรค์ผลงานที่ตนเองชื่นชอบและได้รับเสียงชื่นชมจากคนรอบข้าง และแน่นอนว่าจะต้องดีใจไม่น้อยถ้าเกิดมีดาราหรือเซเลบริตี้สักคนมาเห็นผลงานที่พวกเขาออกแบบเพื่อศิลปินคนนั้นโดยเฉพาะ วันนี้นักออกแบบมือสมัครเล่นผู้รังสรรค์ผลงานเป็นงานอดิเรกกำลังก้าวสู่บันไดฝันขั้นแรกเมื่อศิลปินที่เขาต้องการออกแบบชุดให้ได้เห็นผลงาน และรีโพสต์ผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สร้างแรงผลักดันให้เขาทำงานต่อและคาดหวังว่าศิลปินดังจะเลือกชุดต้นแบบของเขาไปทำให้เกิดขึ้นจริงและขึ้นแสดงบนเวทีสำคัญ

     Jak Starzin คือบุคคลที่เรากำลังนำเสนอเรื่องราวกันในครั้งนี้ เขาเป็นนักดนตรีในฟลอริดา ผู้คลั่งไคล้ศิลปะแนวไซไฟเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเป็นแฟนคลับตัวยงของ Katy Perry งานนี้เขาเลยตั้งใจสรรสร้างงานศิลปะเซตพิเศษอย่างชุดต้นแบบสำหรับขึ้นทำการแสดงของเคที่ในลาสเวกัส ความทะเยอทะยานที่น่าเอาเป็นแบบอย่างของแจ็กคือเขาพยายามโพสต์ภาพเซตนี้โดยใส่คำอธิบายภาพว่าเป็นความพยายามรายวันที่จะทำให้เคที่เห็นผลงานออกแบบและอาจเลือกเสื้อผ้าเหล้านี้ไปใช้จริงในอนาคต สุดท้ายความฝันก็เป็นจริงเมื่อศิลปินในดวงใจรีทวีตหนึ่งในโพสต์ที่เขาพยายามแชร์ลงบนทวิตเตอร์แทบทุกวัน

     เรามาดูถึงรายละเอียดของงานออกแบบกันบ้าง แจ็กสร้างสรรค์ชุดที่ให้กลิ่นอายแบบวินเทจ วิธีการเลือกสีและซิลูเอตชวนให้เรานึกถึงแฟชั่นรอยต่อระหว่างยุค ’60s – ‘70s ไม่ว่าจะเป็นชุดเสื้อครอป กางเกงขาสั้นสีส้มเข้าชุด และรองเท้าบู๊ตสีขาว ชุดต่อมาเป็นชุดบอดี้สูทเกาะอกกลิตเตอร์สีเงินประดับความฟูฟ่องสีฟ้าบริเวณอกและรองเท้าให้ความรู้สึกสนุกสนานและแสดงตัวตนความเปรี้ยวของเคที่ได้อย่างดี ชุดที่ 3 มีการเลือกใช้ลายข้าวหลามตัดมาออกมาเป็น 3 สี ลักษณะคล้ายชุดสำหรับนักแสดงละครสัตว์แบบย้อนยุค เติมความพิเศษด้วยรองเท้าบู๊ตยาวระดับเข่าสลับสี และช่วงแขนที่ทิ้งปลายป่องคล้ายบอลลูน ปิดท้ายด้วยชุดดอกไม้สุดเซอร์เรียลที่แจ็กเลือกใช้สีส้มและเขียวมาตัดกันเพื่อสร้างความโดดเด่น ก่อนจะเสริมรายละเอียดสะท้อนให้เห็นความชื่นชอบในเรื่องความไซไฟอย่างเต็มที่



WATCH




     เคที่จะขึ้นแสดง ณ ลาสเวกัสในวันที่ 29 ธันวาคม 2021 และยังไม่มีใครรู้ว่าเธอจะเลือกสวมชุดไหนขึ้นแสดง ความพยายามของแจ็กอาจจะส่งผลให้งานของเขาได้ปรากฏอยู่บนเรือนร่างของศิลปินระดับท็อปที่เขาชื่นชอบก็ได้ ถ้าใครติดตามทวิตเตอร์ของเขา(หรือเข้าไปเยี่ยมชม) จะรู้ทันทีว่าเขาทุ่มเทกับงานเซตนี้มากเพียงใด เขาดราฟต์แบบเสื้อผ้าพร้อมทั้งร่างสเกตช์เพื่อเคที่โดยเฉพาะ และนอกจากลายเส้นเซตแรกที่เขาดราฟต์จนเคที่รีทวีต เขายังมีผลงานเสื้อผ้าตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีก 2-3 ชุด เรียกว่านี่ไม่ใช่แคมเปญทีเล่นทีจริงอย่างแน่นอน ร่วมส่งกำลังใจให้แจ็กมีโอกาสได้ผลิตชุดจริงเพื่อให้เคที่ได้สวมขึ้นแสดงปลายปีนี้กันดีกว่า เชื่อเลยว่าถ้าเธอเลือกหยิบชุดต้นแบบของแจ็กขึ้นมาใส่ในวันนั้นจริง มันจะต้องเป็นช่วงเวลาอันน่ามหัศจรรย์ของดีไซเนอร์หน้าใหม่อย่างแจ็กแน่นอน

1 / 3



2 / 3



3 / 3



 

ภาพ: Jak Starzin

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KatyPerry