FASHION

ไขรหัสแคมเปญ Jacquemus ที่ดึง Bad Bunny มานำเสนอแฟชั่นที่โอบอุ้มความหลากหลายอย่างแท้จริง

ความสนุกสนานของแฟชั่นจากแนวคิดของ Simon Porte Jacquemus กำลังนำเสนอรูปแบบการพัฒนาความคิดเรื่องความหลากหลายอย่างครอบคลุม

     แฟชั่นที่สะท้อนความหลากหลายทางเพศมีความหมายลึกซึ้งและเป็นจุดตั้งต้นที่ดีในการพัฒนาแนวทางแฟชั่นของโลกยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกคนมากขึ้น Jacquemus เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สนับสนุนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนความงดงามแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยสีสันและซิลูเอตที่ Simon Porte Jacquemes ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้นำเสนอให้เห็นตลอดหลายปีทีผ่านมาทำให้เราสามารถจดจำแฟชั่นที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนแต่สอดแทรกความสดใสไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม และ Bad Bunny ก็เป็นเซเลบริตี้คนล่าสุดที่มีส่วนร่วมในการผลักดันแฟชั่นของฌักมูส

     ฌักมูสดึงตัวแบด บันนี่มาร่วมถ่ายแคมเปญคอลเล็กชั่นใหม่ “Le Splash” ความน่าสนใจอยู่ที่การนำเสนอรูปแบบกิจกรรมสำหรับฤดูร้อนในมุมมองของฌักมูส ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดด เล่นน้ำ ขี่เจ็ตสกี และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแฟชั่นที่ผนวกกิจกรรมที่เข้าถึงง่ายแบบนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์บ่งบอก “เสื้อผ้าฌักมูสสามารถใช้ได้ในชีวิตปกติของคนทั่วไป” แน่นอนว่ามันไม่ใช่เสื้อผ้าธรรมดาทั่วไป แต่เป็นผลผลิตจากกลั่นกรองและออกแบบของซิมอง ปอร์ตที่มุ่งเน้นเรื่องสีสัน ในขณะเดียวกันก็ปรับซิลูเอตให้เข้ากับการเหมาะสำหรับทำกิจกรรมฤดูร้อนอย่างแท้จริง

     ความเป็นยูนิเวอร์แซลของเสื้อผ้าฌักมูสในแคมเปญนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่แบด บันนี่ร่วมถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ภาพเปิดแคมเปญเป็นภาพที่ศิลปินฮิปฮอปยืนเบ่งกล้ามพร้อมกับชุดเดรสสีชมพูสุดน่ารัก พร้อมสวมรองเท้าส้นสูงสีฟ้าเข้าคู่สีพอดิบพอดี และยังมีภาพในแคมเปญที่เราเห็นการสไตลิ่งรูปแบบต่างๆ ที่ไม่มีกรอบเรื่องเพศหรือมาตรฐานความงามมาจำกัด แสดงให้เห็นจุดยืนของฌักมูสที่พร้อมเปิดโลกแฟชั่นให้ทุกคนไม่ว่าเป็นเพศใดสามารถแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสจากแบรนด์ได้แบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น



WATCH




     “สีสันอันสอดคล้องกับความหลากหลาย” ตลอดหลายคอลเล็กชั่นที่ผ่านมาเราเห็นซิมง ปอร์ตเลือกสีสันหลายเฉดผสมผสานกันอย่างสนุกสนาน ความหลากหลายตรงนี้สอดคล้องไปกับความหลากหลายทั้งเรื่องเพศและรูปร่าง เขาผลิไอเดียนำเสนอแคมเปญเจ๋งๆ ออกตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนางแบบ การนำเสนอภาพความรักทุกรูปแบบ ความสดใส รอยยิ้ม และพลังงานบวก รวมถึงการออกโรงพูดถึงประเด็นละเอียดอ่อนหลายประเด็นด้วย ซึ่งดีไซเนอร์คนนี้เป็นต้นแบบในการเปิดมุมมองความหลากหลายที่ไม่ได้เลือกความแตกต่างเพื่อมานำเสนอเป็นฉากหน้า แต่เขาเลือกที่จะไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง ในวันที่หลายคนอาจกำลังเข้าใจว่า “ความหลากหลาย” หมายถึงการนำเสนอแต่คนนอกมาตรฐานความงามในอุดมคติของยุคสมัย แต่สำหรับเขามันคือการโอบอุ้มมนุษย์ทุกคนให้อยู่ภายใต้ร่มเงาแฟชั่นของฌักมูสอย่างไม่ประดักประเดิด ลองสังเกตภาพบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของฌักมูส จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเราเห็นความหลากหลายอย่างครบรส ตั้งแต่นางแบบในอุมดคติอย่าง Kendall Jenner ความหลากหลายของสีผิว เรื่อยไปจนถึงแฟชั่นอันไร้กำหนดกฎเกณฑ์เรื่องเพศ นี่ล่ะคือความหลากหลายที่ควรเกิดขึ้นในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกอย่างแท้จริง

 

ภาพ: Jacquemus

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jacquemus