FASHION

เปิดตัว SIRIVANNAVARI AW19 ผลงานการออกแบบของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ Autumn/Winter 2019-2020 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME

     ในวันที่บรรยากาศงดงามเมื่อทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล (Courchevel) ประเทศฝรั่งเศส ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะจนสุดขอบฟ้า บ้านหลังเล็กหลังน้อยไปจนถึงสกีรีสอร์ตที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเขาวิวทิวทัศน์เหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 - 2020 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” และ S’HOMME ที่นำเอาโครงเสื้อที่เป็นไอคอนของแบรนด์มาตีความใหม่สำหรับไลฟสไตล์อันโมเดิร์นและโก้หรูของการเดินทางไปต่างประเทศในฤดูหนาว

     ภาพของหญิงสาวคนเก๋ที่สวมใส่เสื้อเคปโค้ตที่ตัดเย็บด้วยผ้าทวีด (Tweed Cape Coat) ที่เดินบนพื้นที่ขาวโพลนละอองหิมะด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อคู่หรู (Ankle Boots) พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทที่สวมใส่เสื้อสเวตเตอร์คอเต่าผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์สีเทาที่สวมทับด้วยกระโปรงผ้าทวีดทรงเป๊ก (Pegged Skirt) เพื่อมายังบ้านหลังเก๋ที่สร้างด้วยไม้โอ๊คทั้งหลังคือภาพที่องค์ดีไซเนอร์ทรงถ่ายทอดออกมาในคอลเล็กชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้ ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นที่ต้องการให้อิสระกับหญิงสาวได้แสดงถึงสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด และสนุกกับการมิกซ์แมทช์และการทำสไตลิ่งที่ดูสวยสง่าและโรแมนติก โดยเน้นสไตล์ของเสื้อที่ดูอบอุ่นและโครงเสื้อแบบเฟมินีน/แมสคิวลีน (Feminine/Masculine) อยู่ภายใต้โทนสีขาวหิมะ เทา ดำ และแต่งแต้มสีสันด้วยสีชมพูบานเย็น (Fuchsia) และสีฟ้าเบบี้บลู

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสว่า “คอลเล็กชั่นนี้นับได้ว่าเป็นคอลเล็กชั่นออทั่ม/วินเทอร์ ครั้งแรกของ SIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แมตช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเล็กชั่นออทั่ม/วินเทอร์ ออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง”



WATCH




     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสต่ออีกว่า “สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ ข้าพเจ้าเลือกที่จะใช้โครงสร้างเสื้อและเอกลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์มาผสมผสานกับวัสดุสำหรับฤดูหนาว อาทิ ผ้าทวีด ผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์ ผ้าเมทัลลิกแคชเมียร์ ผ้าวูล หนังกลับ และขนนกแล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นไลฟ์สไตล์ของฤดูหนาวที่ดูโมเดิร์นขึ้นดังเห็นได้จาก เสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน (Napoleonic Jacket) โครงเสื้อแบบ Asymmetrical ซึ่งคือโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์นิตแวร์ (Cashmere Knitwear) ไปจนถึงเสื้อคลุมเคป และเสื้อโอเวอร์โค้ต (Overcoat) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใหม่ประจำซีซั่น หรือแม้กระทั่งรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ (Ankle Boots) และรองเท้าส้นตึกแบบใหม่ (Wedge Pump)”

     สำหรับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 – 2020 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’HOMME 7 ลุค

 

     คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ต ยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีดสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) เสื้อแจ็กเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ที่ตัดเย็บจากผ้าเพลเตอร์ (Pleather) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย (Burnt Velvet) ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าเพลเตอร์ 5 ส่วน (Cropped pants) เสื้อเคปโค้ต ผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ที่ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทองโลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด (Brocade) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบอสมมาตรที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliqué บริเวณอก

     สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเล็กชั่นนี้ก็คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายแบบอสมมาตร การปักดอกไม้ Appliqué และการปักเหลื่อมและลูกปัดลงบนถุงมือยาวที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา

     เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่โดยลายกราฟฟิกฝีพระหัตถ์นี้ ได้ปรากฏให้เห็นตลอดคอลเล็กชั่น อาทิ เสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่ม (Peplum Vest) ชุดค็อกเทลเกาะอก และคอลเล็กชั่นผ้าพันคอ

     คอลเล็กชั่นเครื่องประดับจิวเวลรี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของคอลเล็กชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้ ที่จะมาเติมคาแรกเตอร์ของหญิงสาวให้สวยเต็มร้อยในช่วงหน้าหนาว คอลเล็กชั่นจิวเวลรีมีคอนเซปต์ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์อย่าง ใบโคลเวอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาว และช้างมาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น หากยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างามดังจะเห็นได้จาก เซตเครื่องประดับช่อใบโคลเวอร์ ประกอบด้วยโชคเกอร์ทองแหวนและต่างหูทำจากโลหะทองลงยาสีชมพูแหวนที่มีสร้อยทองคล้องเชื่อมกับกำไลข้อมือที่มีตัวเรือนเป็นทองแวววาวประดับคริสตัลและไข่มุก เข็มกลัด และต่างหูรูปเสือดาวสร้อยคอหลากแบบที่สามารถใส่ซ้อนเลเยอร์กันได้ ไปจนถึงเซต เข็มกลัดกำไล และต่างหูประดับขนนกที่มีให้เลือกหลากหลายเฉดสีทั้งขนนกสีธรรมชาติ สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาล และสีดำ

     คอลเล็กชั่นเครื่องหนังในซีซั่นนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากโดยเห็นได้จากกระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมล ตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างจึงทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าก็มีความโก้หรูไม่แพ้กันดูน่าสนใจด้วยรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อนโดยผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ และเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพูบานเย็นซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์

     สำหรับคอลเล็กชั่นสุภาพบุรุษ ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019-2020 ของ S’Homme (เอส ออม) นั้น มีความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน ซึ่งนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นและโก้หรูมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็น นิตแวร์ดังเห็นได้จากเสื้อสเวตเตอร์แคชเมียร์เมทัลลิกสีขาวเหลือบเงินประดับโลโก้ตัว ‘S’ ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าเพลเทอร์ สีดำและดูเท่ด้วยผ้าพันคอวูลลายฮาวส์ทูธ ชุดสูทผ้าอิตาเลียนวูลเข้ารูปสีคาเมลที่ทำให้รูปร่างดูแมสคิวลีนขึ้น เสื้อแจ็กเก็ตผ้าเพลเทอร์ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าวูลลายฮาวส์ทูธ ไปจนถึงเสื้อโค้ตลายตารางพริ้นซ์ ออฟ เวลส์ ตกแต่งด้วยปกเสื้อและพับข้อมือสีคาเมลที่แมตช์กับเสื้อถักผ้าแคชเมียร์คอเต่าสีคาเมลและกางเกงสเวตแพนต์ลายทาง ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก และรองเท้าโลเฟอร์ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว ‘S’  ส่วนคอลเล็กชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัตช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด (Glen Plaid) นอกจากนี้แล้ว คอลเล็กชั่นล่าสุดยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างครบครัน ตั้งแต่แฟชั่นจิวเวลรี อาทิ แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูทรูปหัวเสือไปจนถึงผ้าพันคอ

 

 

 

สามารถชมคอลเล็กชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019-2020 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1ศูนย์การค้าสยามพารากอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SIRIVANNAVARI