FASHION

คุยกับ "เจนสุดา" ในฐานะดีไซเนอร์ เมื่อแฟชั่นเพื่อความยั่งยืนไม่ได้มีแค่เรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมไฮไลต์จาก Holiday with Janesuda

กลายเป็นธรรมเนียมของแบรนด์ไปแล้วสำหรับการนำเสนอคอลเล็กชั่น Holiday ในรูปแบบของทริปฤดูร้อนริมทะเล ครั้งนี้เดินทางไปพักผ่อนสไตล์สาว Janesuda ที่เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

"เพราะแฟชั่นไม่ใช่แค่เรื่องความฉาบฉวยเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการแสดงออกถึงความรู้สึกนึกคิดและความใส่ใจต่อสิ่งรอบข้างด้วย" หนึ่งในแนวคิดสำคัญของแบรนด์ Janesuda ที่เจนสุดา ปานโต สิริสันต์ ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์นำเสนอให้เราเห็นผ่านผลงานมาแล้วหลายต่อหลายฤดูกาล จนกระทั่งมาถึงคอลเล็กชั่นล่าสุดในปี 2022 อย่างคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ ที่เติมชีวิตชีวาให้กับเสื้อผ้ารีสอร์ทแวร์ด้วยการจัดทริป Holiday with Janesuda เหมือนเช่นเคย กลายเป็นการตอกย้ำธรรมเนียมของแบรนด์ที่ต้องการถ่ายทอดภาพวันหยุดในแบบฉบับของผู้หญิง Janesuda ผ่านฮอลิเดย์ที่เกิดขึ้นจริง และครั้งนี้จัดที่เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท ในช่วงที่วิวพระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุด

Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล

สาวๆ แขกคนสำคัญของทริป Holiday with Janesuda ในลุคจากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ / ภาพ: PEDUCK

 

"จุดเริ่มต้นของการจัดทริป Holiday with Janesuda เกิดขึ้นมาจากความต้องการนำเสนอเสื้อผ้าของแบรนด์ที่มีกลิ่นอายของรีสอร์ทแวร์ หรือเสื้อผ้าสำหรับวันหยุดพักผ่อน ในรูปแบบของฮอลิเดย์ที่เกิดขึ้นจริง" เจนสุดาจึงชวนหญิงสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคาแร็กเตอร์ของแบรนด์มาร่วมทริปเป็นประจำ ซึ่งนั่นทำให้ภาพลักษณ์ฮอลิเดย์แวร์ถูกนำเสนออกมาอย่างเด่นชัด และเป็นธรรมชาติ การมาเยือนเทวาศรม เขาหลักในครั้งนี้จึงประกอบไปด้วยสาวๆ ในแบบฉบับของเจนสุดาอย่าง ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์, บุ๊ค-ณัชชารีย์ และเบสท์-ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ, วี-วิโอเลต วอเทียร์, เตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ, พราว-อรณิชา กรินชัย, จิงจิง-วริศรา ยู, มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์, จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ และปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเร็กเตอร์โว้กประเทศไทย

Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล , เฟย์ , วิโอเลต

ลุคที่โดดเด่นด้วยดีเทลโครเชต์รูปดอกไม้ถักด้วยมือ ผลงานแฮนด์เมดที่ถูกนำมาใช้ในคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ครั้งนี้ / ภาพ: PEDUCK

 

การเดินทางช่วงวันหยุดพักผ่อนในครั้งนี้ สาวๆ เจนสุดามาในลุคจากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ 2022 นอกเหนือจากดีไซน์อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์แล้ว ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวเบื้องหลังที่ว่าด้วยความยั่งยืน (Sustainability) ทั้งในด้านวัสดุและกระบวนการผลิต "ที่ผ่านมาเจนสุดาทำงานที่นำเสนอเรื่องของ Craftsmanship มาเยอะ ในคอลเล็กชั่นนี้เราจึงอยากชูให้งานฝีมือเหล่านี้โดดเด่นขึ้น" ผ้า Repurposed เช่นผ้าวินเทจ ถูกนำมาผสมผสานใช้งานควบคู่กับผ้าผืนใหม่ เพื่อลดการทิ้งผ้าให้กลายเป็นทรัพยากรเหลือใช้ ริ้วผ้าลูกไม้ตัดต่อซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์เจนสุดาถูกนำมาใช้อย่างชาญฉลาดและละเอียดประณีต พร้อมทั้งรายละเอียดดอกไม้โครเชต์ถักที่ถักทอด้วยมือทุกขั้นตอน ผ่านฝีมือกลุ่มหัตถกรรมของไทย ซึ่งถือเป็นแนวทางในการสนับสนุนกลุ่มงานแฮนด์เมด การกระจายรายได้ภายในประเทศ รวมถึงการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับงานหัตถกรรม 



WATCH




Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล , วงโอลีฟ

ลุคจากผ้าเดนิม Repurposed จากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์โดย Janesuda / ภาพ: PEDUCK

 

"ถึงเวลาแล้วที่เราต้องคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องของเสื้อผ้าซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ อย่างน้อยถ้าเราได้มีโอกาสเป็นส่วนเล็กๆ ที่ร่วมจุดประกายในเรื่องนี้ มันก็ยังดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย ถึงแม้ว่าการที่เราจะต้องมานั่งรื้อค้นหรือตามหาผ้าวินเทจมาใช้งาน ซึ่งมีจำนวนที่จำกัด เพราะเราไม่ได้ใช้ผ้าใหม่ทั้งหมด ทำให้สต็อกผ้ามีน้อย เราก็ต้องมาคิดในส่วนนี้เพิ่มว่าจะจัดการอย่างไรกับวัสดุที่จำกัด ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้การทำงานของเราท้าทายมากขึ้น ยากขึ้นก็จริง แต่ก็สนุกมากที่ได้ทำ"

Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล

เจนสุดา ปานโต สิริสันต์ ในลุคจากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ / ภาพ: PEDUCK

 

"เรื่องของ Sustainability มันคือการตระหนักรู้ ทุกคนรู้แล้วว่าคุณค่าคืออะไร การใช้ชีวิตหรือการเลือกของมาใช้สักชิ้นหนึ่งมันไม่ใช่แค่สิ่งฉาบฉวย เมื่อก่อนคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักคำนี้ แต่ทุกวันนี้เราตื่นรู้มากขึ้น เรามีความรู้มากขึ้นแล้วว่าแฟชั่นคืออะไร แล้วเราต้องการนำเสนอตัวตนของเราอย่างไรผ่านแฟชั่น มันสามารถแสดงความรู้สึกนึกคิดของเราได้" นี่คือสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงในแบบฉบับของแบรนด์เจนสุดาจะตระหนักรู้ก่อนจะเลือกเสื้อผ้าสักชิ้น

Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล , เสื้อคลุมชุดว่ายน้ำ

สาวๆ เจนสุดากับเสื้อคลุมชิ้นไฮไลต์ ระหว่างทางไป Hidden Beach บนเรือของเทวาศรม เขาหลัก / ภาพ: PEDUCK

 

ในคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ครั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งไอเท็มไฮไลต์ที่เชื่อว่าต้องขึ้นแท่นเป็นไอเท็มฮอตประจำซัมเมอร์นี้อย่างเสื้อคลุมทรงผ้าพันคอพิมพ์ลายหลากสีสัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ควบคู่กับชุดว่ายน้ำในช่วงฮอลิเดย์ของสาวๆ โดยเฉพาะ ด้วยเนื้อผ้าแบบเดียวกับผ้าพันคอเนื้อนุ่มลื่นที่มีความพลิ้วไหว ทำให้เกิดเป็นมูฟเมนต์ยามลมพัด ผ้าเนื้อบางทำให้แห้งเร็วเมื่อเปียกน้ำ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความทึบแสงทำให้สามารถคลุมชุดว่ายน้ำได้อย่างเหมาะสม ทริปทะเลครั้งหน้าต้องมีชิ้นนี้!

Janesuda , เจนสุดา , เสื้อผ้าไปทะเล , ต้าเหนิง , จิงจิง

สองสาวเจนสุดาในลุคจากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ / ภาพ: PEDUCK

 

บรรยากาศโดยรวมของทริป Holiday with Janesuda เต็มไปด้วยความสดใสและอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นวันแรกด้วย Welcome Dinner ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่หน้าหาดของเทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ "วี-วิโอเลต วอเทียร์" ท่ามกลางสีลูกกวาดบนท้องฟ้า ก่อนจะร่วมโต๊ะดินเนอร์กับเมนูบาร์บีคิวโดยเชฟของเทวาศรม และปิดท้ายด้วย After Party สุดสนุก ต้อนรับวันแรกของทริปอย่างมีสีสัน ก่อนจะออกเรือสู่ Hidden Beach ที่แสนเงียบสงบในวันต่อมา พร้อมกับปิกนิกบนผืนทราย


ดินเนอร์ , ที่พักเขาหลัก , เทวาศรม , Devasom

บรรยากาศดินเนอร์วันสุดท้ายของทริป Holiday with Janesuda บน Lagoon Tower ของเทวาศรม เขาหลัก / ภาพ: PKSUMMER

 

ปิดท้ายทริปด้วยดินเนอร์มื้อใหญ่ที่จัดขึ้นบน Lagoon Tower ระเบียงบนอาคารชั้นสองที่เปิดรับวิวแบบ 360 องศา ถูกเนรมิตเป็นลานดินเนอร์โต๊ะยาวดูอบอุ่น และแม้จะมีเม็ดฝนตกลงมาบ้างแต่กลับทำให้บรรยากาศผ่อนคลายขึ้น ผนวกกับเสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ของแขกคนสำคัญ ทำให้โดยรวมเป็นวันพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

WATCH