FASHION

ดังจนได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก! Heineken x Dry Clean Only คอลเล็กชั่นพิเศษที่มีเพียงไม่กี่ตัวบนโลก

"เราไม่ได้ต้องการบอกว่าวินเทจคือของเก่า แต่วินเทจคือสไตล์และความสำเร็จที่เคยเกิดมาก่อน"

     สร้างตำนานมากว่าร้อยปีกับเครื่องดื่มคุณภาพสัญชาติดัตช์ Heineken® ที่ขอสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงการแฟชั่นไทยด้วยการจับมือกับ Dry Clean Only แบรนด์แฟชั่นเลือดไทยแท้อันเป็นที่ถูกใจบรรดาคนดังอย่าง Beyoncé, Rihanna และอีกมากมาย ซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุดจัดจ้านจากประวัติศาสตร์สำคัญของ Heineken® กว่า 4 ยุคแบบเอ็กซ์คลูซีฟ!

     เบส-ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี ดีไซเนอร์แบรนด์เสื้อผ้าสายเลือดไทยแห่งนี้ได้เล่าถึงโจทย์ในคอลเล็กชั่น Heineken x Dry Clean Only ว่า "เราต้องดึงฉลากของ Heineken® เอามาใช้ยังไงหรือจะเอาไปประดับตรงไหนก็ได้ แต่เสื้อของเราต้องสวยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งต้องมีการดึงสีหลักของ Heineken® อย่างสีเขียว แดง รวมทั้งโลโก้ที่เป็นรูปดาวมาใช้ในคอลเล็กชั่น ซึ่งเป็นความท้าทายพอตัวเหมือนกัน" ซึ่งนอกจากโจทย์แรกแบบนี้แล้ว เบสยังได้นำแรงบันดาลใจจาก 4 ยุคประวัติศาสตร์ของ Heineken® ซึ่งมีมากว่า 100 ปีมาใช้ด้วย เริ่มจากยุคแรกคือปี 1873 ซึ่งยังอยู่ในทศวรรษแรกของ Heineken® เบสจึงพูดถึงเมืองเกิดอย่างอัมสเตอร์ดัมและแฟชั่นยุควิคทอเรียนผ่านดีเทลต่างๆ ของเสื้อผ้า ทั้งการนำลูกไม้และผ้าระบายมาปรับใช้กับกลิ่นอายสตรีทเข้มข้นของ Dry Clean Only

   ยุคถัดมาคือปี 1889 เป็นปีที่ Heineken® ได้รางวัล Grand Prix ที่ปารีส เบสจึงนำสไตล์ปารีเซียงเข้ามาผสมผสานเข้ากับผลงาน อีกยุคที่พูดถึงคือช่วง 1950s ซึ่งเป็นช่วงที่แบรนด์เครื่องดื่มแห่งนี้มีก้าวที่สำคัญ คือได้ส่งออกสินค้าไปทั่วโลก เป็นยุคที่บ่งบอกถึงความเป็นนานาชาติและความยิ่งใหญ่ของ Heineken® เบสจึงนำไอเดียเรื่อง Unisex มาใช้ และหยิบความคลาสสิคในแบบ Dry Clean Only มาเจอกับเอกลักษณ์ของแบรนด์เครื่องดื่มนี้ไม่ว่าจะสีหรือตัวโลโก้ และยุคสุดท้ายคือปี 1953 จะเป็นยุค Icons of the Making ตรงกับช่วงที่ศิลปะป๊อปอาร์ท, มาริลีน มอนโร หรือสีสันจัดจ้านเป็นที่นิยมสุดๆ จนแม้แต่ Heineken® เองยังนำโลโก้ดาวสีแดงของตัวเองมาทำให้อลังการมากขึ้น ในคอลเล็กชั่นนี้ Dry Clean Only จึงนำสิ่งเหล่านี้มาใช้จนได้เสื้อผ้าที่สนุกขั้นสุดจนเซเลบริตี้ไทยยังติดใจ

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7





WATCH




     สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ได้ทำขึ้นเป็นคัสตอมไมซ์สำหรับเหล่าคนดังโดยเฉพาะจำนวน 40 ตัวเท่านั้น เช่น พราว อรณิชา, พิชญ์ กาไชย, พิตต้า ณ พัทลุง, มาลินี แอดเดอเลด โคทส์ รวมทั้งเทย่า โรเจอร์ส นอกจากนี้ยังผลิตเป็นเสื้อที่ระลึกอีกเพียง 1,000 ตัวสำหรับผู้เข้าร่วมงาน Star Venture ที่เพิ่งผ่านไป ขอแอบกระซิบบอกก่อนว่านอกจากจำนวนน้อยขนาดนี้แล้ว ความเอ็กซ์คลูซีฟยังอยู่ที่ขั้นตอนการทำเสื้อแต่ละตัวจะต้องส่งไปปักแบบพิเศษถึงอินเดีย ก่อนจะนำกลับเข้ามาไทยเพื่อมาประกอบเป็นตัว แล้วค่อยนำมาพิมพ์ลายโลโก้ของ Heineken® เข้าไปในแบบฉบับ Dry Clean Only แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คือความเก๋าและไอเดียสุดบรรเจิดที่เกิดขึ้นได้เฉพาะเมื่อแบรนด์แฟชั่นสุดเก๋ามาเจอกับเครื่องดื่มในตำนาน!

WATCH