FASHION

Héctor Bellerín นักฟุตบอลสายแฟสุดฮอตวัย 25 ปี ที่จะทำใจสาวๆ สั่นสะเทือนเพราะความเพอร์เฟกต์

Héctor Bellerín จากทีม Arsenal คือชายหนุ่มรุ่นใหม่ผู้เขย่าวงการแฟชั่นให้สั่นสะเทือน

     ถ้าพูดหนุ่มมีหล่อ มีสไตล์ ฐานะดี หน้าที่การงานมั่นคง และมีชื่อเสียงระดับโลก อาชีพหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือนักฟุตบอลอาชีพในลีกใหญ่ต่างๆ ของยุโรป วันนี้โว้กจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักฟุตบอลมาดเท่ที่สร้างความประทับใจให้กับสาวๆ และคนแฟชั่นได้เป็นอย่างดี เขาคือนักฟุตบอลที่จัดจ้านทั้งเรื่องฝีเท้าในสนาม และจัดจ้านบนท้องถนนในฐานะแฟชั่นนิสต้า เขาคือชายผู้ขับความมีเสน่ห์ของผู้ชายแต่งตัวไปควบคู่กับคาแรกเตอร์นักกีฬาได้อย่างลงตัว เขาคือ “Héctor Bellerín”

25 กันยายน 2013 Héctor Bellerín ลงสนามให้สโมสรในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในวัยเพียง 18 ปี / ภาพ: Courtesy of Arsenal

     เอกตอร์คือเด็กท้องถิ่นจากเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เขาเกิดวันที่ 19 มีนาคม 1995 ปัจจุบันอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น เขาเริ่มต้นช่วงชีวิตวัยเด็กด้วยวิถีนักฟุตบอลมาตั้งแต่ต้น ตามสไตล์เด็กผู้ชายสเปนที่ฟุตบอลเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต และดึงความสนใจให้เขามุ่งหาตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ! หนุ่มน้อยฉายแววเป็นซูเปอร์สตาร์มาตั้งแต่ต้นทั้งเรื่องฟุตบอลและรูปร่างหน้าตา เขาอยู่ในแคมป์ศูนย์ฝึกเยาวชนลา มาเซีย(ศูนย์ฝึกของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า)และโค้ชระดับตำนานอย่าง Arsène Wenger ก็สนใจพาเด็กจากครอบครัวชนชั้นกลางในแคว้นกาตาลันคนนี้ไปร่วมทีม Arsenal และย้ายถิ่นฐานไปอยู่ย่านแถบตอนเหนือของกรุงลอนดอน การตัดสินใจก้าวสู่ชีวิตบทใหม่ของเด็กวัย 16 ปีพลิกชะตาชีวิตของเขาไปตลอดกาล...

Héctor Bellerín และ Shree Patel แฟนสาว / ภาพ: The Sun

     นักฟุตบอลดาวรุ่งพุ่งมาแรงมาถึงอังกฤษที่ต้องเผชิญกับกำแพงภาษาระดับสูงและการปรับตัวใช้ชีวิตในต่างแดนที่ช่างแตกต่างกับดินแดนกระทิงดุอย่างสิ้นเชิง แต่แล้วเขาก็มีโอกาสพบกับ Shree Patel นางแบบสาวผู้มอบแสงสว่างในชีวิตให้กับเอกตอร์แบบเจิดจ้าสุดๆ เธอไม่ได้ช่วยเหลือเขาเพียงเรื่องภาษา แต่ดูแลในหลายต่อหลายเรื่อง และเรื่องหนึ่งที่ทำให้เอกตอร์น่าสนใจจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงก็คือเรื่อง “แฟชั่น” ชรีเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ดังอย่าง Calvin Klein เธอทำให้ช่วงเวลาในลอนดอนช่วงแรกๆ ของเด็กหนุ่มต่างแดนไม่โดดเดี่ยว รวมถึงสร้างความมั่นใจให้เขากล้าจะเป็นตัวเอง และพัฒนาจนกลายมาเป็นนักเตะระดับโลก



WATCH




นักเตะหนุ่มในลุคอันมีเอกลักษณ์ในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีกเมื่อ 2 ปีก่อน / ภาพ: @hectorbellerin

     พอเข้าเรื่องแฟชั่นเต็มตัวถ้าใครติดตามอินสตาแกรมของเขารวมถึงข่าวสารในแวดวงแฟชั่นจะเห็นว่าเอกตอร์โดดเด่นมากในเรื่องสไตล์ ย้อนกลับไปปัจจัยแรกเลยคือเขาเป็นลูกชายของช่างทำแพตเทิร์นในเมืองบาร์เซโลน่า ปัจจัยต่อมาก็คือแฟนสาวผู้เกี่ยวข้องในวงการนี้อยู่แล้ว แต่มากไปกว่านั้นคือการเปิดใจของนักเตะหนุ่ม เขาไม่ปิดกั้นตัวเองต่อแฟชั่นหลากหลายรูปแบบ ปกติเราอาจจะติดภาพนักฟุตบอลหรือผู้มีชื่อเสียงมีสไตล์ใดสไตล์หนึ่งเฉพาะตัว แต่กับเอกตอร์ไม่ใช่แบบนั้น เขากล้าจะลอง เปิดใจ ทำสไตลิ่งเอง จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ยากจะมีใครเหมือน หรือจะบอกว่าสไตล์เขาไม่เคยหยุดนิ่งก็ไม่ผิดนัก

หนุ่มนักกีฬาก็ต้องฟิตหุ่นตลอดเวลา / ภาพ: @hectorbellerin

     คั่นเรื่องแฟชั่นกันด้วยหุ่นสุดฮอตกันสักหน่อย ด้วยความเป็นนักกีฬาอาชีพ แน่นอนว่าเอกตอร์ต้องดูแลรูปร่างให้ดีอยู่ตลอดเวลา และด้วยโครงหน้ารวมถึงทรงผมทำให้นักเตะคนนี้โดดเด่นทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าจะไปทะเล สวมสูท เสื้อผ้าสายสตรีต หรือแม้แต่ชุดแข่งบอลหนุ่มคนนี้ก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เก็บหมดทุกเม็ด จะเนี้ยบ จะเท่ หรือจะอะไรก็ตามเขารังสรรค์ลุคออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แฟนโว้กลองนึกภาพหนุ่มหล่อผู้แต่งตัวได้หลากหลายสไตล์และยังดูเป็นตัวเองอยู่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์นั้นมีใครบ้าง เรารับประกันเลยว่ามีไม่เยอะแน่นอน

กางเกงขาสั้นลายตารางของ Burberry ที่ขึ้นชื่อว่าเอาอยู่ไม่ง่ายนัก แต่หนุ่มคนนี้แต่งได้ไม่มีพลาด / ภาพ: @hectorbellerin

     นอกจากเรื่องสไตล์อันนหลากหลายน่าติดตามแล้วนั้น เอกตอร์ยังโด่งดังในแวดวงแฟชั่นไม่แพ้เซเลบริตี้คนอื่นๆ อีกด้วย เซนส์แฟชั่นคือสิ่งที่ซื้อ-ขายกันไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่นเทรนช์โค้ตชิ้นอมตะของแบรนด์ Burberry โดยปกติเราก็อาจจะเห็นคนสวมกันจนชินตาในช่วงอากาศเย็นหรือเริ่มเข้าฤดูใบไม้ผลิที่นำมันมาเดรสดาวน์ได้อย่างมิติ แต่สำหรับเอกตอร์นั้นพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อเขาสวมเสื้อโค้ตพร้อมสไตลิ่งเข้ากับผ้าพันคอลายตารางเอกลักษณ์ของแบรนด์ หรือจะเป็นการถ่ายภาพในลุคลายตารางอื่นๆ จากแบรนด์ดังจากกรุงลอนดอน ซึ่งไอเท็มลายตารางไม่ใช่ไอเท็มชิ้นง่ายที่ใครๆ นำมาแต่งตัวได้อย่าลงตัวแบบนี้

ลุคเด่นที่ใครพูดถึงแฟชั่นของ Héctor Bellerín ต้องนึกถึง / ภาพ: @hectorbellerin

     นอกจากความโดดเด่นเรื่องสไตล์ส่วนตัวแล้วช่วงหลังเอกตอร์ยังกลายเป็นแขกคนสำคัญของแบรนด์ยักษ์ใหญ่อีกด้วย ความน่าสนใจในตัวเขาและความขบถเล็กๆ ที่สร้างมิติแฟชั่นบนร่างกายให้ดูมีเอกลักษณ์ในตัวนักเตะหนุ่มก็ทำให้เขากลายเป็นแขกระดับฟรอนต์โรว์ในหลายต่อหลายโชว์ช่วงลอนดอนแฟชั่นวีกปีก่อน โดยลุคที่เตะตาที่สุดคงจะเป็นลุคสูทสไตล์โมเดิร์น เลเยอร์กับเสื้อเชิ้ตด้านในและเสื้อโค้ตซีทรูด้านนอก แมตช์ด้วยรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว สร้างมิติการผสมผสานด้วยแว่นตาวินเทจ และปิดท้ายด้วยหมวกทรงบักเก็ตจาก Prada ทำให้ลุคนี้กลายเป็นลุคเด่นของเจ้าตัวเมื่อพูดถึงเขาในแง่มุมแฟชั่นตลอดมา

ลุคเสื้อยืดที่ดูเหมือนจะง่ายแต่การสไตลิ่งของเขาทำให้ลุคยิ่งดูน่าสนใจขึ้นอีก / ภาพ: @hectorbellerin

     “ทดลองและเปิดใจ” คำนี้คือหลักสำคัญของสายแฟอย่างแท้จริง เอกตอร์สะท้อนตัวตนแบบนั้นออกมาอย่างชัดเจน อย่างที่กล่าวไปว่าเขาไม่หยุดนิ่งเรื่องสไตล์ ไม่เชื่อลองดูการแต่งตัวของเขาดู เขากล้าหยิบเอาของไม่น่าเข้ากันมิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว เช่นเสื้อยืดสีชมพูสดพิมพ์ลายหมีแพนด้า กางเกงเดรส รองเท้าสนีกเกอร์ย้อนยุค และสร้อยเงินเส้นมหึมา หรือแม้กระทั่งการสวมชุดนอนสไตลิ่งเข้ากับเสื้อโค้ตตัวนอกและรองเท้าโลเฟอร์เปิดส้นเท้า เท่านี้ก็เห็นแล้วว่าเขากล้าจะเปิดโลกของตัวเอง และสร้างรูปแบบการใส่เสื้อผ้าต่างๆ ให้หลากหลายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเดินตามวิถีการสวมใส่แบบเดิมๆ ให้น่าเบื่อ

ลุคเบสิกของหนุ่มๆ ที่เขาปรับให้สัดส่วนเล็กน้อยให้ดูแปลกใหม่มากขึ้น / ภาพ: @hectorbellerin

     นอกจากการมิกซ์แอนด์แมตช์ที่แปลกตาแล้วนักเตะอาร์เซนอลยังมีเปิดโลกการสวมเสื้อผ้าชิ้นเบสิกให้กับหนุ่มทั่วโลกอีกด้วย เพราะแฟชั่นของเขาไม่ใช่แค่การสวมใส่ของแปลกตาหรือหรูหราเสมอไป แต่การสวมใส่เสื้อผ้าชิ้นเบสิกแต่ปรับการสไตลิ่งให้ดูแปลกใหม่ เช่นการปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตและให้มันทำหน้าเหมือนเสื้อแจ๊กเก็ตหรือผ้าคลุมก็ดูเท่ไม่น้อย หรือจะเป็นสร้างสรรค์ลุคพรมแดงด้วยเสื้อโค้ตที่ลดความหนักของชุดด้วยการปล่อยชายเสื้อเชิ้ตด้านใน จุดนี้สะท้อนให้เห็นเลยว่าเขาคือหนุ่มสายแฟชั่นตัวจริง ไม่ได้ดูดีเพียงเพราะสไตลิสต์แต่งให้

นักฟุตบอลหนุ่มสายแฟพลิกบทบาทสู่การเป็นนายแบบให้แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Louis Vuitton / ภาพ: Courtesy of Louis Vuitton

     ความเป็นหนุ่มสายแฟของเอกตอร์ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้นเมื่อโชว์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020 เขาก็ได้รับเชิญจาก Virgil Abloh ดีไซเนอร์มือทองให้มาเดินบนรันเวย์ของโชว์ดังกล่าวในฐานะนายแบบร่วมกับเซเลบริตี้อีกหลายคน หนึ่งในนั้นคือ Mino ศิลปินเกาหลีมาดเท่ นับจากวันนั้นเขาจึงเปลี่ยนนักฟุตบอลมีสไตล์ เป็นแฟชั่นนิสต้า คลุกคลีในวงการนี้อย่างจริงจังมากขึ้น และเราบอกว่าเขาจะไม่หยุดอยู่เท่านี้แน่นอน เพราะทุกครั้งที่เขาเปลี่ยนคาแรกเตอร์ โดยเฉพาะเรื่องทรงผมก็ช่างน่าติดตามทุกครั้งไป ไม่เชื่อลองดูการถ่ายแฟชั่นเซ็ตให้กับแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสและการถ่ายแบบให้โว้กอังกฤษดูสิ เขาก้าวไปไกลมากในทางสายนี้จริงๆ

Héctor Bellerín กับการกำกับดูแลชุดสูทของสโมสร / ภาพ: Courtesy of Arsenal - 424

     ปัจจุบันเขาอายุ 25 ปีและยังเป็นนักเตะในตำแหน่งแบ็กขวาของทีมอาร์เซน่อลรับเงินกว่า 110,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์อยู่เช่นเดิม เพิ่มเติมคือเรื่องแฟชั่นที่เขากลายเป็นผู้กำกับผลงานการถ่ายแบบของทีมกับชุดประจำสโมสร ชุดสูทสีดำบวกกับตราสโมสรจากแบรนด์ 424 (แบรนด์ของเจ้าตัว) ทำให้นักเตะทุกคนดูโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ขึ้น แต่ก็ยังเนี้ยบในสไตล์อังกฤษเช่นเดิม แต่ที่เราเห็นชัดกว่าผลงานการทำงานกำกับคือออร่าของเอกตอร์ที่ส่องสว่างให้เราเห็นว่าหนุ่มคนนี้นอกจากจะเปรี้ยงปร้างในวงการฟุตบอลแล้ว เขายังโด่งดังมากๆ ในฐานะคนในแวดวงแฟชั่น และแน่นอนว่าความมีเสน่ห์นี้จะต้องทำสาวๆ หลงรักอย่างแน่นอนเรารับประกัน

 

ข้อมูล: Luxury London, Highsnobiety, Life Bogger, Evening Standard, The Sun, Daily Mail และ ARSENAL FC LATEST NEWS

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HectorBellerin