ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์
FASHION

บทบาทใหม่ของยูทูบเบอร์ Farose ในฐานะแขกฟรอนต์โรว์ของ Haute Couture Experience

Haute Couture Experience พายูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง "Farose" สัมผัสประสบการณ์แฟชั่นโชว์จาก Paris Fashion Week Haute Couture ครั้งล่าสุด! พร้อมชมผลงานการรังสรรค์ชุดโอตกูตูร์สุดคลาสสิกจากแบรนด์ "Iras van Herpen" เเละ "Christian Dior"

     “สวัสดีชาวช่องจากกรุงปารีส คุณอยู่กับฟาโรส และนี่คือไกลบ้าน” หลายคนคงเคยได้ยินวลีไอคอนิกจากยูทูบเบอร์ชื่อดังประจำช่อง Farose พูดเปิดคลิปช่วงต้นรายการ ‘ไกลบ้าน’ แต่ครั้งนี้มีความพิเศษไปจากเดิม เพราะมีผู้สนับสนุนสายแฟชั่นอย่าง ‘ส้ม วิภาพร จิระพัฒน์พิศาล’ หรือ ‘เจ๊ส้ม’ จาก Haute Couture Experience พาอินฟลูเอนเซอร์อย่าง ‘ฟาโรส’ และดาราประจำช่อง ‘เจ๊ป้อง’ เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดแห่งวงการอย่าง ‘Paris Fashion Week Haute Couture ’

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

ฟาโรสเดินทางเข้าร่วมชมโชว์ Paris Fashion Week Haute Couture Autumn-Winter2022

     สำหรับโชว์แรกที่ Haute Couture Experience พาเข้าชมก็หนีไม่พ้นแบรนด์ Iris van Herpen ที่มาในคอนเซปต์ Meta Morphism ที่เกิดจากการตั้งคำถามของดีไซเนอร์ว่า “หากมองให้ลึกลงไปกว่าเชิงกายภาพ ตัวตนที่แท้จริงของเรานั้นเป็นอย่างไร ตัวตนของเราบนโลกดิจิทัลอยู่เหนือตัวตนที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาหรือไม่”



WATCH




ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

ภาพบรรยากาศภายในงานแฟชั่นโชว์ของ Iris van Herpen

     เพื่อตอบคำถาม ไอริสพาผู้ชมย้อนไปถึงผลงานอมตะ “Metamorphoses” ซึ่งเป็นผลงานของ Ovid ผู้เป็นนักกวีที่มีชื่อเสียงแห่งศตวรรษที่ 8 โดยงานเขียนชิ้นนี้ได้บอกเล่าถึงตัวตนของมนุษย์ในบริบทของธรรมชาติรอบตัว ซึ่งสัมพันธ์กับตัวตนของมนุษย์ในปัจจุบันที่โหยหาจุดยืนของตนในโลกดิจิทัล ซึ่งเปรียบประดุจธรรมชาติที่รายล้อมมนุษย์ตั้งแต่อดีตกาล อันนำไปสู่การค้นพบตัวตนใหม่บนพื้นที่เปิดกว้างให้มนุษย์สร้างตัวตนขึ้นใหม่ได้ตามใจปรารถนา แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้มนุษย์ตระหนักรู้ถึงขีดจำกัดของตนเอง

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

หนึ่งในลุคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานประพันธ์ Metamorphoses

     คอลเล็กชั่น Meta Morphism ประกอบไปด้วย 16 ลุคที่อ้างอิงจากตำนานเทพปกรณัม 3 เรื่อง ได้แก่ตำนานแมงมุมทอผ้า Arachne, Narcissus ชายหนุ่มผู้หลงเงาตนเอง และตำนานโศกนาฏกรรมความรักของเทพ Apollo ที่มีต่อ Daphne

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

ภาพวาดแมงมุมทอผ้า Arachne และเทพี Athena จากหนังสือ Greek Myths ที่ถูกตีพิมพ์ในปี 1949

     ซึ่งแฟชั่นโชว์ของไอริสครั้งนี้มีนางแบบไทยอย่าง ‘แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย’ ร่วมเดินแบบเสื้อผ้าในลุค Ovidius Dress ที่ผลิตจากชิ้นส่วน 3D-printed ผ่านเทคโนโลยี SLS ที่ใช้แสงเลเซอร์แรงสูงหลอมเข้ากับเศษของผงพอลิเมอร์เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดภาพพิมพ์สามมิติที่ต้องการ ทั้งยังมีการใช้แผ่นทองแดงที่ผ่านการชุบไฟฟ้ามาจับเดรปกับผ้าสีส้มอิฐจากผ้าล้นสต็อก อันเป็นการตอกย้ำแนวคิดเรื่องความยั่งยืน (Sustainability) ที่ดีไซเนอร์โอตกูตูร์ร่วมชาติชาวดัตช์อย่าง Ronald van der Kemp และ Viktor & Rolf พยายามสอดแทรกในแทบทุกคอลเล็กชั่น

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย นางแบบไทยโกอินเตอร์ที่ได้ร่วมเดินแบบกับ Iris van Herpen

     หลังจบโชว์สุดแฟนตาซีของไอริส ทาง Haute Couture Experience และช่อง Farose ยังพาผู้ชมไปพบกับบรรยากาศแฟชั่นโชว์สุดคลาสสิกของ Christian Dior ที่จัดอยู่อีกฝั่งของปารีส ซึ่งทางรายการได้ถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นภาพความเร่งรีบอย่างเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับช่องไกลบ้าน

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

บรรยากาศสุดเป็นกันเองก่อนเริ่มโชว์ Dior Haute Couture AW 2022 / ภาพจากช่อง Farose

     สำหรับแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ Dior Haute Couture ได้นำเสนอคอนเซปต์ "Tree of Life" ผ่านการร่วมมือกับศิลปินชาวยูเครนอย่าง "Olesia Trofymenko" เพื่อสื่อถึงความเชื่อมโยงของท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ที่เชื่อมเข้ากับกิ่งก้านสาขา ลำต้น และรากต้นไม้ที่แผ่กระจายลงสู่ผืนดิน ซึ่งทางแบรนด์ใช้เส้นไหม ลายเส้น ลวดลายปักลงบนผืนผ้าได้อย่างประณีตเเละงดงาม

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

Sofia Steinberg นางแบบคู่ใจของแบรนด์ ในชุดลายปักที่เป็นจุดเด่นของคอลเล็กชั่น / ภาพจาก Vogue Runway

     นอกจากนี้ดีไซเนอร์ยังเพิ่มความหลากหลายทางวัฒนธรรมลงบนชิ้นงานด้วยการนำผ้าปักหลากชิ้นมาตัดเย็บเข้าด้วยกันเป็นลวดลายต้นไม้บนเสื้อโค้ต อีกทั้งยังนำเอาชุดสุดไอคอนิกของแบรนด์อย่าง "Bar Suit" มาใส่ลูกเล่นใหม่ในรูปแบบดีเทลลายปักที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมพื้นเมืองสุดเอ็กซ์โซติก ซึ่งเข้ากันได้ดีกับลายปักของเสื้อผ้าชุดอื่นๆ ในคอลเล็กชั่น

ฟาโรส,Farose,โอตกูตูร์

เสื้อ Bar Suit ของดิออร์ที่มีการเพิ่มลวดลายให้เข้ากับคอลเล็กชั่นปัจจุบัน / ภาพจาก Vogue Runway

     สำหรับแฟนๆ โว้กสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ชมแฟชั่นโชว์แบบเป็นกันเองตามฉบับไกลบ้าน สามารถรับชมได้ที่นี่ 


     สามารถติดตามข่าวสาร และบริการต่างๆ ของ Haute Couture Experience ได้ผ่านช่องทาง www.instagram.com/hautecouture_experience/  และ www.hautecoutureexp.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HauteCoutureExperience #Farose