FASHION

ใครว่าหนูตะเภามีดีแค่น่ารัก...โว้กย้อนชมความเก๋มีสไตล์ของหนูตะเภาในรูปแบบของสาว Chanel

ปฏิทินหนูตะเภากลายเป็นที่นิยมของเหล่าผู้รักสัตว์ตัวจิ๋ว และแสดงให้เห็นว่าหนูตะเภานั้นเก๋มีสไตล์ได้ไม่แพ้เผ่าพันธุ์ไหนบนโลก

     แฟชั่นเป็นเรื่องของมนุษย์อย่างเดียวหรือเปล่านะ...ความสงสัยนี่อาจเกิดขึ้นเมื่อเราเห็นความโดดเด่นบนรันเวย์และนิตยสารต่างๆ แต่หลายครั้งเราก็มีโอกาสเห็นคนแชร์ภาพสัตว์ประเภทต่างๆ ที่เมื่อแต่งตัวขึ้นมาก็ดูดจัดจ้านไม่แพ้มนุษย์เลยเหมือนกัน “Guinea Pig” หรือหนูตะเภาตัวจิ๋วก็เป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่งที่มีทั้งความน่ารักและสามารถเสริมเติมแต่งสไตล์ให้น่าสนใจได้ไม่แพ้กัน วันนี้โว้กจะพาไปชมสุดยอดความน่ารักของเหล่าหนูตะเภาที่ถ่ายปฏิทินที่ทั้งน่ารักและน่าหลงใหลในเวลาเดียวกัน

Marcia Messmer กับหนูตะเภาปุ้มปุ้ยสุดน่ารัก / ภาพ: Guinea Pig Calendar

     Marcia Messmer คือผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายปฏิทินหนูตะเภาสุดน่ารักหลายต่อหลายเซต เธอเริ่มเลี้ยงหนูตะเภาตัวแรกช่วงประมาณต้นยุค 2000s ซึ่งเธอหลงใหลในความน่ารักของพวกมันมาก และด้วยความสนใจด้านแฟชั่น รวมถึงความสนุกในการแต่งองค์ทรงเครื่อง มาร์เซียจึงตัดสินใจเริ่มทำปฏิทินหนูตะเภาขึ้นอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2003 โดยปฏิทินนี้มักจะเป็นของขวัญชิ้นเยี่ยมของเหล่า “Guinea Pig Lover” ทั้งหลาย ตอนนี้ก็ได้รับความนิยมไม่เคยขาดมาเกือบ 20 ปีแล้ว

หนูตะเภาในลุคหมวกเบเรต์และสร้อยคอสุดเก๋ / ภาพ: Guinea Pig Calendar

     นอกจากมาร์เซียแล้วทีมสร้างสรรค์ปฏิทินยังประกอบด้วย Jennifer Baciocco ช่างภาพหญิงจากซานฟราสซิสโก เธอจับมือกับมาร์เซียเพื่อเริ่มแต่งตัวให้กับเจ้าหนูตะเภาและตัวเจนนิเฟอร์ก็จัดไฟและฉากสำหรับถ่ายภาพ เคมีที่ลงตัวระหว่าง 2 คนทำให้ผลงานหนูตะเภาออกมาน่ารักน่าจดจำอย่างยิ่ง ต่อมาทั้งคู่ได้ Alice Underwood Leininger มาเป็นผู้ออกแบบงานศิลป์เพื่อเพิ่มมิติความสนุกให้กับปฏิทินไม่เรียบแบนจนเกินไป ปิดท้ายด้วย Deborah Jacobs กราฟิกดีไซเนอร์ที่ต้องการทดลองอะไรใหม่ๆ และก็มาบรรจบกับทั้ง 3 คนในโปรเจกต์นี้



WATCH




ทัพหนูตะเภาที่มาพร้อมกับดอกคามิลเลียบนหัวจิ๋วๆ / ภาพ: Guinea Pig Calendar

     คอลเล็กชั่นปฏิทินที่ดึงดูดสายตาเรามากที่สุดก็คือ “Fashion Collection #1” เพราะทางทีมได้รังสรรค์แฟชั่นให้กับหนูตะเภาให้เหมือนกับ Coco Chanel ดีไซเนอร์ระดับตำนาน หนูตะเภาหลากสีมาพร้อมความน่าสดใส แต่งเติมด้วยแอ็กเซสเซอรี่ทั้งหมวก สร้อยคอ หรือแม้กระทั่งเข็มกลัดดอกคามิลเลีย ให้อารมณ์ความหรูหราปนกลิ่นอายซุกซนเล็กๆ ตามธรรมชาติของหนูตะเภาอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากคอลเล็กชั่นนี้แล้วยังมีคอลเล็กชั่นปฏิทินหนูตะเภาน่ารักๆ อีกหลายธีมด้วยกันไม่ว่าจะเป็นธีมงานเลี้ยงสไตล์เม็กซิกันหรือธีมนางฟ้า ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าเหล่าสัตว์ตัวน้อยก็ถ่ายทอดความมีสไตล์ได้ไม่แพ้มนุษย์เลยเหมือนกัน

WATCH