FASHION

เทรนด์ถุงน่องขาด...เมื่อ GUCCI ท้าทายโลกแฟชั่น ออกไอเท็มถุงน่องขาดมาให้ช็อปกันทั่วโลก!

นี่คือไอเท็มแฟชั่นสุดประหลาดชอ้นล่าสุดที่ทำให้โลกแฟชั่นต้องสำลัก...

     หลังจากเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เหล่าสายแฟ(ชั่น)หลายคนก็คงจะได้เห็นแฟชั่น “ชุดตักบาตร” จากแบรนด์ GUCCI ที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ที่แท้จริงแล้วเป็นชุดหนึ่งจากรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2019 ที่ชาวเน็ตต่างพากันแห่ขดขึ้นมาจนกลายเป็นกระแสอีกครั้งในเวลานั้น และล่าสุดกุชชี่ก็ยังได้สร้างปรากฏการณ์บนโลกโซเชียลมีเดียอีกครั้ง ด้วยการวางขาย “ถุงน่องขาด” ผ่านทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ...

     นับเป็นอีกครั้งที่ Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนสำคัญของแบรนด์ GUCCI ท้าทายโลกแฟชั่นด้วยไอเท็มที่หลายคนคาดไม่ถึงนั่นคือ “Distresses Tights” หรือ “ถุงน่องขาด” ที่ในเวลานี้ถูกวางขายอยู่ในเว็บไซต์แฟชั่นชื่อดังหลายแห่ง โดยสนนราคาอยู่ที่ 140 ยูโร หรือประมาณ 5,200 บาท สร้างความสนใจปนประหลาดใจให้กับชาวออนไลน์ได้ไม่น้อย ที่ออกมาคอมเมนต์ติดตลกว่า “ที่นี้พวกผู้หญิงก็คงจะไม่ต้องทิ้งถุงน่องขาดๆ ของพวกเธอแล้ว หนำซ้ำถ้าใครมาทักก็ตอบเขาไปเลยว่านี้คือถุงน่องของกุชชี่” หรือกระทั่งออกมาแนะนำแกมตลกร้ายว่า “ฉันมีถุงน่องแบบนี้อยู่ในตู้เสื้อผ้าเต็มไปหมด คงถึงเวลาที่จะหยิบมันออกมา DIY ใหม่แล้ว”

     ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์หรูนำเสนอกางเกงรัดรูปขาดๆ แบบนี้ เพราะหากย้อนกลับไปในปี 2015 Hedi Slimane ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Saint Laurent ซึ่งได้นำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูหนาวที่มีแรงบันดาลใจจากสไตล์พั๊งก์ ซึ่งในเวลานั้นเรายังได้เห็นนางแบบหลายคนได้เดินขบวนด้วยกางเกงรัดรูปที่มีรูเว้าแหว่งมาบนรันเวย์มาแล้ว อย่างไรก็ตามไอเท็มถุงนิ่งขาดนี้ยังได้จุดประเด็นให้เหล่าสายแฟ(ชั่น) ได้ตั้งคำถามกันต่อไปอีกด้วยว่า “ความคิดสร้างสรรค์สุดขบถแบบนี้กำลังบอกอะไรเรา และอุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังเดินไปในทางไหนกันแน่”...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GUCCI #DistressesTights