FASHION

Gucci ขายงาน NFTs รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจำนวน 500 ชิ้นหมดภายในชั่วพริบตา

นี่คือสัญญาณของการซื้อ-ขายงานศิลปะยุคใหม่ที่ก้าวจากโลกปัจจุบันสู่โลกดิจิทัล

     Gucci ถือเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวทางการผลิตผลงาน NFTs เข้าสู่ตลาด และสร้างมูลค่า รวมถึงแสดงตัวตนความทันสมัยของตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน ครั้งนี้แบรนด์ได้ปล่อย #SUPERGUCCI งานศิลปะที่จับมือร่วมกับ Superplastic รังสรรค์งานปั้นที่ลงรายละเอียดสะท้อนการออกแบบของ Alessandro Michele นอกจากนี้ยังถูกคิดอย่างถี่ถ้วนให้สามารถเป็นสิ่งของมูลค่าสูงได้ในโลกดิจิทัลยุคใหม่ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมากุชชี่เริ่มวางจำหน่าย NFTs รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจำนวนจำกัดเพียง 500 ชิ้น โดยงานดังกล่าวโดดเด่นด้วยลวดลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ของอเลสซานโดร ซึ่งเขาได้ใช้ลวดลายและคู่สีต่างๆ เหล่านี้ในการออกแบบคอลเล็กชั่น #GucciAria หรือคอลเล็กชั่นครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ มากไปกว่านั้นการวางลวดลายอันสวยงามบนงานประติมากรรมเซรามิกชนิดพิเศษทำให้แฟนๆ ต้องการจับจองชิ้นงานศิลปะนี้ไว้ในกระเป๋าดิจิทัลของตัวเอง และด้วยความเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดโอกาสให้ผู้คนแย่งกันจับจองในจำนวนจำกัดทำให้เหล่าแฟนคลับต่างเฝ้ารอและซื้อ NFTs ชิ้นนี้หมดในเวลาชั่วพริบตาเท่านั้น นี่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า NFTs จากแบรนด์ชั้นนำของโลกเป็นที่ต้องการของเหล่าผู้ถือใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัลมากมายเพียงใด

     นี่ไม่ใช่จุดเริ่มต้นและนี่ก็ไม่ใช่ปลายทางของงานศิลปะจากแบรนด์ดังในโลกดิจิทัล กุชชี่เองก็เคยนำเสนอผลงานรูปแบบนี้มาแล้วตั้งแต่ช่วงปี 2021 ในขณะที่ Louis Vuitton ก็ก้าวเข้ามาแข่งขันในสนามการค้าแห่งใหม่เช่นเดียวกัน ความน่าสนใจอยู่ที่ไอเดียความสร้างสรรค์ที่แต่ละแบรนด์เลือกนำเอกลักษณ์ของตัวเองมาถ่ายออกมาเป็นงานศิลปะในรูปแบบเฉพาะตัวที่เหมาะกับโลกยุคโมเดิร์น แพตเทิร์นของงานต่างๆ สามารถนำมาเป็นต้นแบบในการผลิตผลงานต่อๆ ไปในอนาคตได้เสมอ NFTs จะไม่ใช่แค่สิ่งของบนแพลตฟอร์มอันล่องลอย แต่ตอนนี้เมื่อมันมีผลต่อชีวิตและแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านการเสพศิลป์ นั่นหมายถึงการพัฒนาที่ไม่มีทางหยุดลงในเร็ววันแน่นอน



WATCH




1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #NFTs