FASHION

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแบรนด์ผู้นำแฟชั่นครอบครัวลุกขึ้นมาส่งสารให้ทุกคนใส่ลายพราง

ทุกคนลงความเห็นว่า “ลายพราง” คือไอเท็มที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้เก๋ที่สุด

ซัมเมอร์นี้ใส่เสื้อผ้าลายพรางพาครอบครัวไปเที่ยวยกบ้านกันเถอะ! เพราะอะไรแบรนด์ผู้นำแฟชั่นครอบครัวยุค 2018 อย่าง Giordano ถึงลุกขึ้นมาบอกว่า “ลายพราง” หรือ “คาโมแฟลก” คือคีย์หลักของซีซั่นนี้ที่ไม่ใช่แค่สาวๆ ที่ตามเทรนด์ได้ แต่เหล่าสมาชิกครอบครัวไล่ตั้งแต่เด็กๆ ไปจนถึงคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ร้อนนี้ได้เช่นกัน

 

คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 จาก Giordano / ภาพ: The Courtesy of The Brand

 

จุดเริ่มต้นของ “ลายพราง” หรือ “คาโมแฟลก” เกิดขึ้นกว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาเมื่อกองทัพต้องการเครื่องแบบที่มีคุณสมบัติในการพรางตัวมิให้ศัตรูมองเห็นได้ขณะปฏิบัติการบนบกในภูมิประเทศที่มีสภาพทั่วไปในภาวะสงคราม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสหรัฐฯ โยกย้ายกำลังพลเข้าสู่เอเชียซึ่งเป็นเขตร้อนโดยเลือกใช้สีเขียวเป็นหลักเพื่อให้กลมกลืนกันสภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าร้อนชื้น ทำให้ลายพรางเป็นที่นิยมในหมู่กองทัพและขยายอิทธิพลไปทั่วโลก ในช่วงหลังสงครามเวียดนามเมื่อปี 1960 แม้สงครามจะสงบลงแล้ว แต่เครื่องแบบลายพรางของทหารยังคงมีให้เห็นอยู่ทั่วไป ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเรื่องความทนทานและแสดงออกถึงความแข็งแกร่ง ทำให้ลายพรางถูกหยิบมาใช้ในเสื้อผ้าลำลองสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวันโดยไม่ต้องมีสนามรบอีกต่อไป ลายที่เคยพบเห็นเฉพาะในกองทัพกลับกลายเป็นลายนิยมที่ชาวบ้านก็สวมได้ จนกระทั่งช่วงยุค ’80 และ ’90 กราฟชีวิตของเทรนด์ลายพรางพุ่งขึ้นถึงจุดสูงสุดด้วยกระแสนิยมของวัยรุ่นในยุคนั้นที่กำลังนิยมชมชอบแฟชั่นสตรีตเป็นบ้าเป็นหลัง และทุกคนลงความเห็นว่า “ลายพราง” คือไอเท็มที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้เก๋ที่สุด จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของแฟชั่นสตรีตไปโดยปริยาย

 

คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 จาก Giordano / ภาพ: The Courtesy of The Brand

 

ซัมเมอร์นี้ Giordano (จิออร์ดาโน่) แบรนด์ผู้นำแฟชั่นครอบครัวสัญชาติฮ่องกงนำ “ลายพราง” กลับมาสู่โลกแฟชั่นอีกครั้งด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชั่น Military Family เน้นเสื้อผ้าสไตล์แคชชวลดีไซน์สปอร์ตสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยมี “ลายพราง” หรือ “คาโมแฟลก” เป็นตัวเอก จุดเด่นของเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้คือดีไซน์ที่เน้นความคล่องตัวและฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ใช้เทคนิคการเลือกเนื้อผ้าและตัดเย็บแบบเฉพาะตัวที่ช่วยให้สวมใส่สบาย

 

 คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 จาก Giordano / ภาพ: The Courtesy of The Brand

 

ชิ้นที่โว้กแนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาดคือกางเกงคาร์โก้ กางเกงจอกเกอร์ และกางเกงขาสั้น ที่นอกจากจะเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยแล้วยังสามารถนำมาแมตช์กับเสื้อยืดพิมพ์ลายตัวหนังสือแบบสตรีต เสื้อเชิ้ต หรือแม้กระทั่งเสื้อโปโลซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์มาอย่างยาวนาน สวมทับด้วยบอมเบอร์แจ็กเก็ต คุณก็ได้ลุคเท่สไตล์มิลิทารีแบบทันสมัย ส่วนทางฟากสาวๆ ร้อนนี้จะขาดเดรสเชิ้ต และเดรสสั้นไม่ได้เด็ดขาด นี่คือสองไอเท็มที่มอบความสบายในช่วงหน้าร้อนของสาวๆ ได้ดีเยี่ยม แน่นอนว่าสีสันอย่างสีเขียวทหาร สีน้ำเงิน สีกากี ไปจนถึงลายคาโมแฟลกที่มีการเติมสีส้มลงไปสลับก็ช่วยให้ลุคลำลองดูน่าค้นหา หรือหากใครอยากเพิ่มความดรามาติกให้กับลุควันธรรมดาลองนำไปแมตช์กับรองเท้าบู๊ตคู่เด่นดูสิ แล้วคุณจะพบว่า “ลายพราง” คือหนึ่งในลวดลายแห่งซีซั่นที่น่าค้นหาไม่น้อย

 

 คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 จาก Giordano / ภาพ: The Courtesy of The Brand

 

ร้อนนี้ใครกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน หรือแม้กระทั่งพักผ่อนหย่อนใจอยู่กับบ้าน นี่คือไอเท็มเด่นของซีซั่นนี้ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ไปจนถึงเด็กๆ ก็เป็นผู้นำเทรนด์ได้ ที่ร้าน Giordano ทุกสาขา หรือที่ www.facebook.com/giordanothailand

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Camouflage Trend Fashion Giordano Summer 2018